KABANATA 9-STEP SISTER

252 13 7
                                    

"Ngayon kasal na kami ng tito Sancho mo dito na sila titira kasama ang anak nyang si heaven.

Ano ? May anak ang napangasawa ninyo? Akala ko ba matandang binata sya!"

Oo nga, pero may anak sya sa knyang ex at sya ang napgpalaki ! Magkasing edad kayo .! First year high school din sya !"

Hmp !" lalong nakadama ng disgusto si Marydale sa naging pasya ng ina.

Oy ! Ayusun mo yang mukha mo ha ! Nahihiya na nga ako sa tito sancho mo at hindi kita mapilit na dumalo sa civil-weeding nmin,tapos ay sasalubungin mo ng ganyang mukha.

Anong gagawin ko sa mukha ko? Ganito na talga to !"

Oo nga pala dahil dalawa lang ang kawrto sa bahay na ito makakasama mo si heaven sa kwarto mo !"

Ano ? Mommy hindi ako sanay na may ksama sa kwarto !"

Puwes magtiis ka muna ! Maglalagay na lang ako ng extra bed sa kuwarto mo dahil malaki an yun.Pero yung isang cabinet bakantehin mo para may paglagyan sya ng damit !"

Mom ang dami kong gamit ! Kapag inalisan ko ng lamn yo ..saan ko ilalagay ang iba kong gamit?"

Ikahon mo muna ! O ! Kaya ipamigay mo iyong ibang hUKndi mo na kaylangan at hindi ma ginagamit ! Lalo na yang barbie doll mo at kung anu ano pang kitty collections !"

Pero mga collevtions ko nga iyon! May sentimental value sa akin ang mga iyon at —"

Huwag ka ngang maarte ! Kapag hindo mo ako sinunod,ako ang mgtatapon ng mga gamit mo para lumuwag ang cabinet at kwarto mo !"

Nakuyom na lang ni Marydale ang kamao,nkagat ang labi para hindi umiyak.

Tandaan mo ha ? Umayos ka ! Taratuhin mo ng maayos si heaven ! Mabait na bata iyon kaya wag mong tarayan. Napakagalang pa saakin at tanggap na tanggap ako bilang pangalawang ina nya. Ituring mo syang kapatid.

Nanahimik na lang ang dalagita ,tutal kahit ano nman ang sabihin nya ,wala ring mangyayari....so be it .

DARKNESS INSIDE METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon