Nang humakbang na papasok sa adjoining door ng opisina nito si Maeydale , lalong nagwala ang kanyang puso sa pagtutul na matapos na ang paghaharap na iyon.
Nanlambot ang mga tuhod na npasandal sa saradong adjoining door si Marydale.Marydale Pov.
Yes ! I've made it ! Nagawa kong harapin sya sa pinaka kaswal na paraan ! Pero bakit ganun ? Parang hirap na hirap akong huminga habang kausap sya ! At nang mag shake hand kami...ah, bakit parang ayaw ko nang bumitaw sa kamay nya? Am I still the crazy girl that madly falling in love with him? No it can't be ! It shouldn't be ! Hindi kasama sa plano ko ang mabuhay, o magising na muli ang baliw kong damdamin sa knya . I will be more careful this time ! Tama ng minsan ay nag mukha akong flirt at cheap na babae sa paningin nya ! This time, I want my dignity to be back ! Patutunayan ko sa knya na lahat ng nagawa kong kgagagan noon ay bahagi lang ng aking kbataan,ng pagiging immatured at careless na natutong magmahal !
Ilang ulit na napabuntong hininga ang dalaga bago humakbang patungo sa knyang swivel chair na nasa likod ng mahogany table at naupo.
But he doesn't change a lot ! Ang gwapo pa rin nya ! In fact, mas malakas ang dating nya ngayon.
Bagay na bagay sa knya ang suot na business suit. A very dignified looking young business man ! And maturity fits him ! His eyes...ah, those eyes still the same . They've seems like speaking a thousand words kapag nagkakatitigan kami ... Na kagaya noon. And his lips ! Damn those lips ! Bakit parang bigla akong nauhaw kanina ng napatitig ako sa mga labi nya? Those lips were my first kiss ! Ah, I need more strenght sa nuli nming paghaharap ! Parang kulang pa ang effort ko kanina.
Muntik na akong bumigay kanina nang nag shake hand kami ! Muntik na akong hindi bumitaw ! Buti na lang at bago pa naging huli ang lahat ,nahamig ko ang aking sarili.Naiiling na pumikit si Marydale at inilapat ang likod sa swivel chair habang napabuntong hinga.
BINABASA MO ANG
DARKNESS INSIDE ME
RomanceShe's a bitch, kontrabida,mangaagaw,maharot,pilya,flirt iyon ang pagkakakilala ni Edward kay Marydale .at napatunayan iyon ng binata noong college days nila. She'd seduced him para agawun sa nobta nyang si heaven ,his sweet-innocent and lovely gurlf...