Heart beat bite #11.5

30 1 1
                                    

<Continuation>

 

Nung natapos na. Agad nagcomment 'yung Host.

 

"Woah... That's a wonderful, sweet, and touching. Hindi talaga pinakawalan ng King ang Queen niya. Sorry for the words mga girls pero, hindi kaya may something sa kanila?"

 

"Wala noh!" sigaw ko.

 

"Huhu guilty!" tukso nung host. "Now everyone you may enjoy the night." Napaparty at nagwawala ang mga student sa masasayang kanta at kapag slow ang kanta at romantic nagtratransform ang lahat. Nagiging tahimik at romantic din ang paligid. Nakadepende sa music ang mood ng mga student. 'Yung iba kumakain at nagkwekwentuhan. Tinry naman namin ni Brigette yung photobooth. Nung una kami lang ni Brigette hanggang sa sumingit si James tapos si Aki. Inaya din ni James si Frost at pumayag ito.

 

 

Habang nakaupo ako at kumakain sa isang tabi...

 

"Uhhmmm... Excuse  me 'Queen' pwede ba kaming magpapicture?" sumalakay ang isang grupo ng mga boys. Hindi naman ako makatanggi kasi magalit sila sa akin.

 

"S...Si... Sige." pautal na sabi ko.

 

"Yes!" sabi nung nagtanong sa akin."First come first serve." sabi ulit niya. 

 

"Oy! That's not fair! Ako kaya ang nag-aya sa inyo kaya dapat ako yung una!" sabi nung isa.

 

"Ako dapat!" at nung isa. Nag-away sila hanggang sa naubos na nila 'yung pasensya ko.

 

"Pwede ba tumahimik nga kayo? Kumalma nga kayo!" ... At parang magic. Tumahimik sila at maayos na nagpapicture sa akin. Pagka-alis nila lumapit sa akin si Brigette. 

 

"Instant celeb?" sabi niya.

 

"Ikaw dina naman ah!" tukso ko at parang nahiya siya at nagblush.

 

 

........

 

" Annnouncement everyone!" tumingin kami sa Host. "Our beloved judges ay humihingi ng isang request, lalo na si Ms. Fukuyama. Nakita naman natin ang hidden talent niya diba? Hindi ko alam na may talent pala siyang kumanta. So please, may we hear your voice again... Alice?"

 

"Eh?!!!!!" tapos nagsigawan na silang lahat. 

 

"Alice! Alice! Alice!" anong gagawin ko?! Naramdaman kong may lumapit sa akin... Si Frost.

 

"Daijoubu..." tapos may binulong siya sa akin...

 

"Alam mo ba 'yung kantang 'yon?" 

 

"Oo, pero luma na 'ung kantang 'yun?" "Okay lang. Sasakto naman sa occasion at event diba?" "Sige na nga." pupunta na ako ng stage pero sumusunod parin si Frost.

 

"Teka nga bakit ka sumusunod?" tanong ko.

 

Pag-ibig nga ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon