Gayle POV
6:47 P.m Friday
"Gayle ano ba! hindi ka ba nag titino, lagi ka nalang nag cu-cutting classes hindi ka ba nag sasawa sa mga pinaggagawa mo ha!" singhal ni Mom.
"Tsk!" ( Ito na naman tayo.) saad ko sa isip ko.
"Gayle kinakausap kita, bakit hindi kana naman sumasagot. nakikinig ka ba sa mga sinasabi ko ha?!" singhal ni Mom habang nakapamewang ito.
"Mom alam mo na---." pag putol niya sa pangangatwiran ko.
"Kita mo sumasagot ka pa talang. hindi ka na ba natuto sa mga bilin sayo lagi ng Dad mo, gusto atang sabihin ko pa to sa sakanya para magtino ko." pananakot ni Mom habang nakapamewang ito sa harap ko.
Mga ilang saglit lang tapos na akong pangaralan ng aking ina, kaya dali dali akong umakyat papunta sa kwarto ko. hindi na ako nakapag paalam sa kaniya dahil umaalis naman yan lagi sa tuwing natatapos niya akong sermonan.
kaya sa twing sinisermonan niya ako lagi, lagi din may sumusulpot na emergency call sa company nila. tapos aalis na din siya, kaya wala ng bago saakin doon.
Nandito na ako sa kwarto ko dahil friday naman ngayon aayain ko sila hanna, alexandrea ay harry na mag bar , oo nga pala nakalimutan ko mag pakilala ako si Gayle Ramos "Only child" ako din ang pinaka pilosopo, mataray, at lokoloko sa tropa. sa lahat ng mga ginagawa ko doon sa school ko halos lahat ata ng professor namin napaalis namin dahil sa mga pabalang na sagot ko.
nang maayos ko na ang damit na sosoutin ko mamaya. dumiretso muna ako sa kama para makapag laro ako ng online games tapos na rin akong makapag linis ng katawan kaya naka bathrobe lang ako.
Mga ilang saglit lang bilang tumunog ang phone ko hudyat na para malaman ko na malapit na sila hanna, alex at harry.
kaya agad agad akong nag suot ng itim na sando at may kasamang black leather jacket, black leather pants and black shoes, halos lahat black.
nang matapos na akong makapag bihis agad agad akong lumabas ng kwarto. bumaba na ako sa hagdanan sabay takbo papuntang gate.
nang masara ko yung gate nakita ko agad yung black Ferrari namin kaya tumakbo na ako sa kinaroroonan nila at agad agad akong pumasok sa front seat ng kotse.
nag drive na kaagad si harry ng mabilis baka daw kasi mahuli kami. ng mga maids buti na nga lang walang guard sa gate kundi sa dating gawi parin bababa.
9:57 P.M
nang makarating na kami sa bar ng ate ni Hanna nauna nang lumabas si harry at hanna samantalang lalabas na sana ako, pero pinigigalan ako ni Alex kaya lumipat siya sa inuupuan ni harry kanina.
"Gayle may nasabi na ba sayo si Hanna?" nag tatakang tanong nito.
"Anong nasabi? pshh, Pwede ba Alex mamaya na natin yan pag usapan." natatawa kong sabi sa kniya.
mahirap kasing harapin si Alex pag nag mumukhang seryoso sya sa mga bagay bagay, lalo na pag nagalit na siya parang mas nakakatakot pa siya kay satanas.
"Ano ba seryoso ako Gayle!" singhal nito sa loob ng kotse.
"Fine! Ano ba yun?!"napasinghal ako sa kniya dahil yun ang ayaw kung ginagawa saakin.
"Pupunta daw dito yung kuya ni Hanna!." alalang saad nito habang nakatitig siya sa mga mata ko.
"What?!!" nanlaki ang mata ko at napasigaw ako sa loob ng kotse habang siya napatakip sa dalawang tenga nya.
(Tsk!)
"Nag bibiro ka lang o sadyang wala kang maikwento na matino Alex." inis kong sumbat sa kaniya habang nakatingin ako ng masama sa kaniya.
"Seryoso ako Gayle, Hindi ako ako nag bibiro mukha ba akong nag bibiro sa lagay na to!" saad niya na napaka cold nyang mukha.
"Hmmp! KUng totoo man? ano gagawin ko mag c-celebrate para sa pag uwi nya dito!" sarcastic kung sagot sa kaniya.
"Ano ba Gayle! Umayos ka nga! Itong pinag uusapan natin Big deal yun!" saad niya na may kasamang pag iirita sa sinasabi nya.
kitang kita ko ang pagka inis niya sa mga sagot ko. eh bakit ba gusto ko, eh ano magagawa niya.
"Oo Alam ko BIG DEAL yun pero malay mo nag bago na siya, malay mo?" pang Asar na sagot ko sa kaniya.
Alam ko na alam niya. na di ko sineseryoso ang mga bagay na to dahil once na nag seryoso na ako boung gabi Bad mood na Ako, kaya kaylangan kung di mag seryoso ngayon dahil dagdag stress lang to sa buhay ko.
* Gusto niyo ba malaman ang Kung ano nanyari?*
A/N : wag nalang nakakatamad mag type.
G: baka gusto mo atang ma bugbug Author?
A/N: sabi ko nga, di ka talaga mabiro Gayle.
G: Tsk! Bilisan mo kung ayaw mong mapunta ang kamao ko sa lapagan ng eroplano mo!!
A/N: ayyy GRABE SYA OHHH! ito na !!
FLASHBACK
"Drick ano bang nanyayari sayo? bikit bigla bigla ka nalang pumapasok sa kwarto ko na walang pahintulot!!" iritado kung sagot sa kaniya.
"Gayle bakit ba ayaw mo saakin? pwede mo naman akong mahalin ahh o kahit hindi na basta mapasaakin ka lang?" pag mamakaawa niya saakin habang nakaluhod siya sa tabi ng kama ko.
"Drick sorry ayaw kitang masaktan, I just reat you as a friend. Drick lumabas kana please pagod na ako, kaylangan ko ng mag pahinga." saad ko na habang tinutulak ko siya pa labas.
Habang tinutulak ko siya hindi parin siya nakakaalis sa pwesto niya, hindi ko alam kung ano nanyayari pero nakayuko lang siya at hindi umi-imik.
"Ganoon pala." saad nito habang nangingig ang bosses niya.
nag lakad na siya papunta ng pintuan inaasaahan ko na aalis na siya, pero mali ang inakala ko sinara niya ang pintuan pero hindi niya nilock ito. nakatitig ito saakin na para bang napaka init ng ginawa ko sa kniya hanggang sa.
"Ayaw mo talaga? Sige pag bibigyan kita pero sa ngayon... Hindi mo makakalimutan itong araw na to!" sigaw niya sabay lundag sa kama.
nabigla ako sa pang yayari ang pag kakaalam ko ay nasusub ako sa kama habang siya naman ay nasa ibabaw ko. pinipilit ko siyang itulak pero napaka lakas parin niya. kaya wala na akong ginawa kundi sumigaw nalang akong nang mga ilang besses.
hanggang sa naputol yung pag hingi ko nang saklolo dahil pinunit ni Drick yung Croptop ko. at yung buhok ko naman gulong gulo na hindi ko mawari kung ano na nga ba ang itsura ko ngayon.
mga ilang saglit lang narinig kung may bumukas ng pintuan kaya lumakas ang loob ko na si Dad yun.
"Walang hiya ka Drick akala ko pa naman ikaw na yung lalake na rerespeto sa anak ko!" nanduduro na giit ni dad.
"Tito hindi ko ko po sinasadya na bigla lang po ako sa nangyari, hindi na po mauulit yun." pang hihingi ng tawad ni Drick.
"HIndi na talaga ito mauulit sahil simula ngayon hinding hindi mo muna makikita si Gayle hanggang sa hindi ka nag titino!" inis na giit ni dad sabay tingin kay mom para ayusin ako dahil punit punit ang damit na sinuot ko.
END OF FLASHBACK
"Alex hindi yun makakalapit saakin, dahil sa mga katarantaduhan na pinag gagawa nila saakin sa tingin mo may mukha pa syang maihaharap saakin?" pang dahilanan kung sagot sa kaniya.
"Hay nako bahala ka, kaya mo naman bayantayan sarili mo. basta ang importante pag may nanyaring di maganda tumawag ka nalang saakin o saamin?" seryosong saad nito.
----------------------
Please Vote and comment for more suggestions.
BINABASA MO ANG
I'm a gangster and my Professor is my fiance
RomanceIsang babae na nag ngangalang Gayle. Isa sya sa kinakatakutan sa klase o Boung campus. leader siya ng gang nila. hindi nila alam na isang Gayle pala ay kilalang pinaka mataas na gang sa ibang bansa. inililihim nila ito para maitago nila ang identity...