"Gayle Ilang besses ko ba sasabihin sayo na wag mong pinapastress ang magulang mo."tahimik lang ako ngayon habang pinapagalitan ako ng aking E--------X Boyfriend. Nag tataka kayo kung bakit ko siya naging ex, Ito yun.
FLASHBACK
"Gayle Alam ko bata pa tayo sa lagay na to, pero Di ko na kasi mapigil yung nararamdaman ko sayo. Yung araw na 7th birthday mo nagalit ka saakin nun kasi iba na yung kalaro at yun yung laging kasama ko, Simula nun umiiwas na ako dahil baka yung napapanood ko sa teleserye maging ganoon yung sitwasyon natin. Kahit ganito kana saakin gusto kung bigyan ka ng bulaklak araw araw sa tuwing nakikita ka kasi ikaw lang ang bumubuo ng buhay ko."Nakatayo lang ako sa Harapan niya habang siya naman ay may binibigay na White Roses na bouquet, Nagulat ako ng bigla siyang lumuhod napalingon ako sa paligid namin pero wala kong nakita na Tao dito kundi kaming dalawa lang."Gayle Can I Court you?" Hindi na ako nag patumpik tumpik pa 4 months din siya nangligaw simula nung tanungin niya saakin kung pwede ko na siya maging Boyfriend.
END OF FLASHBACK
Masaya kami nang maging kami walang halong Away kundi ang meron saamin ay ang katapatan ng isa't isa, Kaya naging Ex boyfriend ko Siya dahil sa kagustuhan kung ipag patuloy mag aral ng martial arts, Doon kami hindi nagkasunduan Ako ang nakipag break sa kaniya, Pero hanggang ngayon kahit Alam niya na may Fiance na ako Hindi daw siya mag dadalawang isip na Ligawan parin ako.
Hindi rin siya araw-araw dumadalaw saakin nun kasi Alam niya na Lagi akong wala dito sa bahay, Kaya pag tuwing nag memessage siya saakin hindi ko siya pinapansin. umiiwas parin ako dahil simula nung nag hiwalay kami ako ang nag sisi na bumitaw Agad sa kaniya, Kasi itong nararamdaman ko ngayon ay ganoon din ang nararamdaman ko sa kaniya.
"Gayle Nakikinig ka ba?" Iritadong tanong niya saakin lumapit siya saakin at umupo siya kama sa tabi ko, Umusog ako ng kaonti para iwasan ulit siya. But this time he hold my hand and he pull mo Around him, He hug my so tight like i can't breath. until he Finished hug me I look at his beautiful eyes.
"Gayle sa Susunod wag mong pinupwersa yung sarili mo dahil yung sigat mo hindi pa humihilom tandaan mo Baka bumuka yung malalim at malaki mong Sugat." tinignan ko lang siya ng napaka Cold. Ngumiti siya saakin at tinap ang Ulo ko."Akala ko ay matatakot pa kita jan hindi ko na pala alam na Hindi kana takot sa Sugat." Nag cross Arm nalang ako at umiwas na ng tingiin sa kaniya.
Agad niyang hinawakan ang kamay ko binaling ko Agad sa kaniya ang atensyon ko."Gayle Hindi ako mag sasawang Alagaan ka. kahit araw araw mo akong tratuhin na di kilala alam ko at nararamdaman ko na mahal kita. At kung Pwede lang sana kumain para mas makakuha ka ng lakas." Sagot niya saakin. Kung tatanggihan ko lang siya Alam ko at ramdman ko din na pipilitin parin niya akong kumain ng pag kain. Siya lang ang nag papagaan ng pakiramdam ko sa tuwing lagi akong naiinis sa isang bagay.
ngumiti lang ako sa kaniya tumango ako ng kaonti di ko alam kung ano ang gagawin ko sa sarili ko feeling ko para akong bata na nag papasubo. " Sinalubong ko na ang kamay niya at kinuha ko ang kutsara sa kamay niya. Nakakahiya man sabihin mas gusto ko yung ginagawa niya dati hanggang ngayon, hindi nag babago sa kaniya ang mag alaga ng sobra kahit si Tita Valintina proud na proud sa kaniya kasi ang sweet niyang anak At yun ang nagpabihag ng puso ko.
di nag tagal iniwan na muna niya ako dahil kaylangan ko daw mag pahinga lalo na daw bawal akong mag gagalaw at pwersahin ang sarili ko dahil baka bumuka ang sugat na nasa kanang tagiliran ko.
****
2 weeks later
" Gayle ano bang aanayari sayo bakit parang araw araw kang namumutla, may sakit ka ba o ano?" takang tanong namaa ni Harry saakin. snob lang ako boung dalawang linggo dahil nakakawalang samot ang mag salita. pag mag sasalita naman ako mas lalo nila akong iniinis dahil pag nag papaliwanag namanaako di naman nila masyadong pinapansin kung ano ano ang sinasabi niya. Ayokong magalit kaya mas ginusto ko talaga itikom ko nalang ang bunganga kesa naman mag rambulan kami dito.
BINABASA MO ANG
I'm a gangster and my Professor is my fiance
RomanceIsang babae na nag ngangalang Gayle. Isa sya sa kinakatakutan sa klase o Boung campus. leader siya ng gang nila. hindi nila alam na isang Gayle pala ay kilalang pinaka mataas na gang sa ibang bansa. inililihim nila ito para maitago nila ang identity...