Chapter 2

606 13 1
                                    

Gayle POV

11:30 P.M

kanina pa kami nag papakasaya sa loob ng bar, hindi ko na muna pinapansin na lasing na ako inaaya ko na din si Alex na sumayaw sa dance floor pero hindi ito puyag. kaya ako nalang mag isa ang pumunta doon.

hindi ko pala nasabi sainyo pag nalalasing ako gusto ko maging girly paminsan minsan. nang makarating ako gumiling giling lang ako sa loob ng dance floor, hindi ko pinag papansin yung mga lalaki sa paligid ko. 

dahil nasobrahan na din ako sa alak nainitan ako kaya tinanggal ko ang jacket ko. nang  matanggal ko to pinaikot ikot ko ito sa ere at sumabay sa tugtug ng DJ.

mga ilang saglit lang dumating na si harry para pigilan akong sumayaw.

"Gayle kaylangan munang umuwi baka mapagalitan kami ni tita dahil sayo e." saad nito habang hinihila ako paalis sa dance floor.

"anong oras na ba?" saad ko na may pag childish.

"Hoyy Bruha 1 A.M na po sigurado ako mapapagalitan na naman kami ni tita." saad nito sabay hinila nila ako palabas ng bar.

"Jan ka lang mag c-cr lang kaming tatlo wag kang aalis dyan sa pwesto mo." saad nito na may kasamang pagtaka.

habang wala pa sila na boring na rin ako sa pangyayari kaya nag hanap ako ng may malilibang haanggang sa nakita ko ang lalake papasok na ito sa kotse niya pero pinigilan ko sya.

" Hey boi." saad ko habang nakasandal sa sasakyan niya.

"Miss umuwi kana, sigurado akong hinahanap kana ng magulang mo." saad nito sabay tulak saakin.

"Pshhhh grabehh ka sa ganda kung to  hmmm tsk tsk tsk." saad ko sabay may humila saakin papunta kay alex kaya lumapit naman si Hanna sa lalaking kinakausap ko kanina.

"Sorry po sadyang ganyan lang talaga yan, pag pasensyahan mo na po yung kaibigan ko sadyang madami lang po siyang nainom,sorry po ulit." pang hihingi ng sorry ni hanna sa lalake sabay pinasok na ako ni Alex sa kotse.

------------------------

1:45  A.M

"Nandito na bahh tayo?" tanong ko.

" Oo kanina pa, hindi kana ba masyadong lasing?" alalang tanong ni Hanna.

"Kaya mo naman siguro umuwi sa mansion niyo ano?" saad ni Harry.

"Pshhh malang ano ako bata." iritado kung tugon sa kanila.

"Sakto matino na siya hindi na sya katulad kanina." saad naman ni Alex sa tabi ko.

" Sige na aalis na ako sigee bye ingat kayo pag uwi." saad ko sabay baba sa kotse namin.

habang papasok na ako sa pintuan tinangal ko na ang jacket ko dahil nararamdaman ko na yung pawis ko. pinatong ko ang leather jacket ko sa balikat ko at dahan dahan o itong binuksan.

nang pag bukas ko ang pintuan nakita ko a madilim na alam kung tulog na yung mga maid dito pati si mom kaya buti naman hindi ako ma sesermonan ngayon.

nang masara ko na yung malaki naming pintuan bigla bigla nalang bumukas ang ilaw kaya yun ang ikinagulat ko. nang laki ang dalawa kung mata nang makita ko si dad sa harap ko.

"Saan ka nang galing?" naka cross arm niyang tanong habang nakaupo sa sofa.

"Ahh dad sa bar nag paka saya you know." saad ko na may pagkailang na sagot.

"Ganyan ba ang uwi ng matinong babae?" seryosong saad nito habang naka cross arm parin.

"Dad lasing na ako pwede bukas mo naman ako sermonnan?" pag iiba ko nang topic.

I'm a gangster and my Professor is my fianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon