GAYLE POV.
Nang maayos ko na ang lahat inaantay ko nalang na mag 4:00 dahil yun ang tapos ng oras ni sir Erick.
Dahil hindi pa ako nakakakain ng Lunch kanina ay agad akong bumaba at nag hanap ng makakain sa ref.
Nang matapos na akong kumain sakto naman na may nag doorbell sa labas.
Kaya agad akong lumabas para tignan kung si Sir Erick na ba yun.
Binukasn ko agad ito dahil siya nga ang matagal kung inaantay. Hindi naman sa matagal hehehe inaantay ko lang.
" Sir kumain kana po ba?" pag tanong ko.
" Oo kakakain ko lang Gayle." masayang tugon nito.
Habang papasok na kami ng bahay inisip ko nalang na doon nalang kami sa kwarto mag aral.
"Sir doon nalang tayo sa kwarto para tahimik at walang maka istorbo saatin." masayang tugon ko naman dito.
Habang paakyat kami ng hagdanan nakita namin na lumabas si joshua sa pintuan.
" D-Dito din pala nakatira si Sir?" utal nitong tanong na para bang may ibang malisya siyang iniisip.
"Ahhh wala wag mo nang isipin yun." pag buntong hininga ko.
" Pumunta lang siya dito para kausapim si Dad." pag gagawa ko nang kwento.
nang mag katinginan kami ni Joshua agad akong umiwas ng tingin at binaling ko nalang ito kay Sir Erick.
" Sir Halikana sir dito po tayo." pag papalakas ko ng bosses ko.
Hinila ko agad ito para makapasok kami sa kwarto ko habang siya naman ay manghang mangha sa kwarto Ko.
" Ang cute naman nitong kwarto mo." manghang sagot nito.
" Sa totoo niyan Ikaw palang yun lalake na pinapasok ko dito sa loob ng kwarto ko." mahinhin kung sagot.
Si joshua hindi ko masasabi na counted siya sa pagpasok niya dito dahil kahit kelan.
wala siyang manner na pumasok nalang basta basta sa kwarto ko na walang pahintulot.
" Talaga? So Saan ba tayo mag aaral?" takang tanong nito.
"doon Sir sa malaking table ko." turo ko sa direksyong yun at nginitian ko siya.
Sa totoo niyan hindi ko naman talaga hilig ngumiti pero bakit ganito ang gaan kasi ng pakiramdam ko pag kasama ko siya.
" Tara na Gayle kanina ka pa jan nakatayo." saad nito kaya napabaling nalang ako ng direksyon doon.
Nakita ko na si Sir Erick na nakaupo sa upuan habang inaantay niya ako.
Walang hiya din pala itong si Sir Erick hindi ko alam na ganito pala ugali niya. Pero sabagay parang feel at home lang siya dito sa kwarto ko.
Agad akong nag punta doon at kinuha ko na ang bag ko.
" Ang gagawin lang muna natin ay gumawa ng project mo sigurado naman ako na yang si Milan binigyan kayo ng mahirap na task." pag papaliwanag nito habang nakatingin talaga siya sa mga mata ko.
BINABASA MO ANG
I'm a gangster and my Professor is my fiance
RomanceIsang babae na nag ngangalang Gayle. Isa sya sa kinakatakutan sa klase o Boung campus. leader siya ng gang nila. hindi nila alam na isang Gayle pala ay kilalang pinaka mataas na gang sa ibang bansa. inililihim nila ito para maitago nila ang identity...