Gayle POV
6:25 A.M MONDAY
ginissing na ako ni manang pero hindi parin ako bumabangon, mga ilang saglit lang may kumatok na naman sa kwarto ko. parang wala kasi akong ganang pumasok ngayon lalo na umalis na si Ma'am alvarez, kaya natulog ulit ako.
5 minutes later.
"Ahhhhh sino ba nag lalagay ng alarm clock sa room ko." sigaw ko sabay hagis sa pader yung alarm clock.
"Kung ayaw mo pala ng Maingay bakit hindi ka bumangon." cold na sagot nito saakin.
"At sino nag sabi na pwede kang pumasok sa kwarto ko?!!" sigaw ko sa kaniya.
"Bahay ko to at may karapatan ako." cold na saad nito.
"Wala ako pa---" pag puputol niya sa sasabihin ko.
"Bumangon ka jan dahil ayoko nang may nalalate sa klase." saad nito sabay alis.
(Bwisit ka makakatikim ka din saakin Gag*) saad ko sa isip ko.
sinisira mo talaga ang umaga ko lalo ng nung saturday. kaya wala na akong alinglangan na bumangon na ako ka-agad at domeretso ako sa bathroom para gawin ko yung routine ko.
wala naman kaming uniform na sinusunod. kaya yun ang pinakagusto ko sa school namin.
Lumabas na ako sa kwarto at hindi na ako nag breakfast pa dahil yun naman lagi kung gawain ehh simula pa sa mansion hindi ako maghilig sa breakfast.
wag na kayong mag taka kung hindi kami mag kasama ngayon ng lalaking mukhang chokoi dahil iniwan niya lang ako.
hindi ko naman ako umaasa na ihahatid nya pa ako sa school, asa naman sya na sasakay ako sa sasakyan niyang amoy medyas.
(sa totoo lang nyan mabango naman talaga ehh ayaw ko lang makita yung Chokoi na yun. Ano bayan Gayle bakit mo ba iniisip yung lalakeng yun panira lang siya sa mga ginagawa mo mag focus ka nalang sa sarili mo.)pag pipgil sa isip ko.
nang makarating na ako sa school nakita ko naman sila alex, Hanna at Harry sa tapat ng gate.
*Gangmerian Ramos Academy* Name ng school namin.
"Ouyyy himala First ang aga mo ata ngayon buti naman hindi mo kami pinaintay ng matagal." pangangatwiran ni Hanna.
"Wag ka nang mangatwiran jan, mukhang badmood si First." iritadong saad naman ni Alex.
"Oo nga pala may balita ako, may bago tayong prof at principal pero iisa lang siya." saad naman ni Hanna.
"Alam mo ba kung sino?" tanong naman ni Alex habang naka patong sa balikat niya yung bag niya.
"Hindi pa sinasabi e. Ipapakilala daw siya sa buong klase at balita ko gwapo daw yung prof natin." masayang tugon nito.
"Tssss. pwede ba pumasok na tayo." iritado kung tanong.
BINABASA MO ANG
I'm a gangster and my Professor is my fiance
RomanceIsang babae na nag ngangalang Gayle. Isa sya sa kinakatakutan sa klase o Boung campus. leader siya ng gang nila. hindi nila alam na isang Gayle pala ay kilalang pinaka mataas na gang sa ibang bansa. inililihim nila ito para maitago nila ang identity...