JAX Do 7: Cupid shot the arrow to herself.

677 11 2
                                    

JAX Do 7: Cupid pointed the arrow to herself.

Ngayon nasa sala kami ng condo ko. Oo ngayon nasa condo ko kami kasi sawa na ako sa condo niya parang mas condo ko pa nga yun kaysa sa condo ko. Nagmomovie marathon kaming dalawa nagyon. Kami lang kasi si Jaz at Ryn ay pupunta sa game ng Warriors tapos yung barkada naman sa school eh tinatamad daw pumunta dito sa condo namin kaya we’re stuck with each other.

A week na din ang nakalipas simula nung magpadala ng mga roses, chocolates at kung anu-ano pa si Maine para kay Jaz as a secret admirer. Smooth flowing naman at wala pa namang nakakaalam maliban ako at siya, malihim kami. Balak na ding umamin ni Maine malapit na kapag nagkaroon na daw siya ng lakas ng loob.

Nanunuod kami ng Real Steel, sabi nung mga kaklase namin eh maganda daw ito kaya naman ito na lang yung pinanuod namin. May popcorn, sodas, chichirya, dip at mga iba pang pagkain. Matakaw kaming dalawa kaya uubusin namin lahat iyan.

Nakahiga ako sa lap ni Maine tapos siya nakasandal sa sofa, nasa lapag kasi kami nakapwesto. Alam niyo ba there is something weird sa akin kasi kapag kasama koi tong panget na ito I’m happy. Siguro dati pa ganun, pero kapag sinasabi sa niya sa akin yung tungkol kay Jaz para bang hindi ako makahinga ng maayos. I don’t know what’s happening to me. Parang nung isang lingo lang ako yung pasimuno sa pinaggagawa ni Maine tapos ngayon parang gusto ko ng tumutol.

Wala naman akong mapagsabihan ng nararamdaman ko kaya di ko alam kung ano ito. Si Maine naman parang weird din nitong mga nakaraan kapag bibili siya ng roses para kau Jaz meron din ako, ang weird talaga. Tapos ito naming si ako ang saya saya. Hay buhay.

Why do you keep on sighing?

Hala napansin niya pala yun. Napatingin naman ako sakanya. Bigla namang nagtatalon yung heart ko. What’s happening to me? Can somebody tell me?

Ahh, wala lang.”

Bumalik naman yung atensiyon niya ulit sa movie na pinapanood namin. Nagkaroon naman ako ng pagkakataon na titigan siya mula sa pwesto ko. Ang gwapo pala talaga nitong lalaking ito. Well, matagal ko nang alam yun pero ngayon ko lang talaga naappreciate. Lagi ko pa nga siyang tinnatawag na panget eh.Pero parang iba ngayon eh. Napapansin ko na talaga.

 Ang ganda ng mga mata na parang lagi kang kinakausap, matangos yung ilong kasi may lahi yan eh, madaya nga. Yung Skin nito parang hindi tinatamaan ng kahit anong alikabok, masyadong makinis. Tapos yung lips ang pula parang ang sarap i-kiss.

Shemay ano ba yung mga pinag-iisip ko. Nawawala na nga ata talaga ako sa sarili ko kung anu-ano na yung pumapasok sa utak ko eh.

Why are you staring?” Hala napansin na ako. Alibi, kailangan ko ng alibi.

“Wala lang trip.” Ang pangit naman ng alibi ko. Yaan na nga, iibahin ko na lang yung usapan para din a mausyoso pa. “So kalian ka magtatapat?

Soon.

Ouch. Teka saan galing yung ouch? Naku ang isip ko nababaliw nanaman.

Anong soon? Kalian nga.

You’re mah-kuh-lit. Soon.” Haha ang cute niya magtagalog baluktot pa din.

You are so cute.” Sabi ko tapos pinisil ko yung pisngi niya.

Stop doing that it hurts.” Tapos tininggal niya yung kamay ko. Hinihimas niya pa yung pisngi niya na kinuroy ko ng sobrang diin. “Next time I won’t try speaking Filipino again, so you won’t do that.

My Twin Made Me Do It (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon