JAZ Do 12: I'm Snow White's apple.

528 7 0
                                    

JAZ DO 12: I’m Snow White’s apple.

Ang gwapo ni Ced at the whole time that he is singing he is only looking at me. Nakakakilig talaga yung ginagawa niya, isa sa fantasy ko sa lovelife ay yung kantahan ako ng lalaking gusto ko sa harap ng mga kaibigan ko, yung napaka romantic ng pakiramdam t parang sasabog ka sa kilig na nararamdaman mo. Now this is really happening to me and I love it.

Nakakatuwa nga yung kinanta niya para sa akin eh parang kailangan niya ng maraming ako sa tabi niya. Well hindi niya na kailangan yun kasi sa isang ako pa lang baka malunod na siya sa pagmamahal ko. Shemay ang corny ko, ganito ba talaga kapag in love ang isang tao nagiging corny?

Oh well sabi nga nila alam mo kung in love ka na kung yung dating pinapaniwalaan mo na ‘corny ang mga romantic stuffs’ ay maging ‘romantic ang mga corny stuffs’ di ba? Nabasa ko lang yan sa isang story eh and I think the author really git it right, on the spot.

Pagkatapos niyang kumanta, nagulat ako ng biglang nagtayuan yung mga Warriors pati sila Rach, Gabz at si Ryn. Nakaupo pa din ako sa sofa nung room namin. Nakatingala ako sa kanila. Kahit naguguluhan ako eh tumayo din ako agad kasi nakaka-OP naman kung uupo lang ako tapos silang lahat ay nakatayo ayoko nga nun nakakailang.

What is happening?” I asked.

Di naman nila ako sinagot at parang naglinya sila sa harapan ko. Ewan ko ba pero parang kinakabahan ako sa susunod na mangyayari. I don’t know if it’s bad or good but blood is rushing into my every vein. Wew kinakabahan talaga ako. Tapos yung mga tingin pa nila sa akin nakakailang parang nang-aasar na masaya na ano eh. Basta magulo parang yung nararamdaman ko magulo na din.

Tumalikod silang lahat, the boys first then my gals and lastly Ced was at the end. I really have no idea on what is happening kaya naman yung mukha ko ay takang taka sa mga ginagawa nila. My friends won’t even tell me, baka hindi ko kayanin ang mga mangyayari. Tapos bigla silang humarap with letters in their hands.

And I was truly shocked when I spelled it and my hand flew instantly in my mouth. OMG I did not expect this to happen. Not this early. It spelled  C-A-N- I- C-O-U-R-T –Y-O-U-?-<3 , then nagsalita si Ced.

Jax, I have been a coward this past few weeks. Sabi nga ng team mates ko ay torpe ako kasi di ko man lang masabi sayo yung nararamdaman ko. Matagal na to siguro nung bigla ka na lang pumasok sa locker room namin tumatak ka na dito,” sabay turo sa may ulo niya. “At lalo na dito.” Sabay turo ulit pero sa kaliwang dibdib na niya. Tapos lumapit siya sa akin at lumuhod sa harap ko kasi nakaupo ako para magkapantay kami.

Then when you became our manager at lagi ka na naming nakakasama yung crush ko sayo lumala kaya when you ask the entire team to date you one time. Remember?” tumango tango naman ako. “Pinakiusapan ko sila.

Wag ka maniwala diyan Jax nagmakaawa yan.” Sabi ni Warren. “Umiyak pa yan sa harapan namin noong mga panahon na yun. Torpe na iyakin pa noh?”

Lumuhod sa harap namin para siya na lang daw yung makadate mo. Hindi ka daw niya kasi maaya ng harapan. Torpe ng best friend ko noh. Wag mong hayaang manligaw sa’yo bastedin mo na lang.” Dagdag pa ni Jason at nagtawanan ang buong team pati na din friends ko.

Shut it guys.” Sabi naman ni Ced. Ayan kasi nagsespeech pa yung tao eh. Pero ako din pinipigilan ko yung tawa ko kasi di ko siya maimagine na ganun yung ginawa niya though medyo hindi na ako naniniwala na umiyak siya baka niloloko na lang siya ng mga kasama niya or maybe pinapalight yung atmosphere at pinapalakas ang loob ng captain nila. Hindi ko rin mapigilan ang pagpula ng mga pisngi ko para akong apple sa pula, yung parang apple na kinain ni Snow White.

My Twin Made Me Do It (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon