Nắm tay em.
Là một thói quen của chị.
Em là người xướng tạo ra nó.
Đây là thói quen tốt? Chị không chắc.
Thói quen này khó bỏ? Chắc chắn rồi..
.
.
Toà nhà trụ sở SM, 2012
Một bóng người nhỏ bé lọt thỏm trong nắng hạ rực rỡ. Tay liên tục vuốt mồ hôi trên trán, xem ra người này chưa quen với cái nóng oi bức của Hàn Quốc. Mồ hôi túa ra ở cả bàn tay đang nắm chặt giấy báo trúng tuyển.
Nhìn vào tờ giấy bị nhàu một góc do bị xiết quá chặt kia, một dòng chữ ghi tên thí sinh - Seungwan Son.
Seungwan tiến vào đại sảnh, ngó quanh quất để tìm văn phòng đại diện. Cô bất chợt bắt gặp một cô gái nằm sóng soài bên bậc cầu thang, liền lập tức chạy đến.
"Bạn gì ơi... uhm... bạn sao thế?" Ngay lúc này, Seungwan mới thấy đáng giận vốn tiếng Hàn bập bẹ của mình.
"I'm ok... It's just... uhm... hurt..." Nhác thấy cô gái nhỏ có vẻ là người ngoại quốc, người ngồi dưới đất cũng ậm ừ mấy từ tiếng Anh đáp lại. Phần vì sự đau buốt nơi mắt cá chân khiến đầu óc hơi mụ mị.
"It seems serious. Let me help you. Hold my hand." Seungwan chìa tay ra. Chuyện đi tìm văn phòng đại diện có lẽ bị cô quẳng sau gáy rồi.
"Oh, thank you so much." Nắm lấy bàn tay ướt mồ hôi của Seungwan, cô gái ấy nương theo để đứng lên. Từng bước đi tập tễnh đều cần tựa vào người bên cạnh.
"I'm Bae Joohyun. Thanks again for your help."
"You're welcome. My name is Seungwan Son."
"Are you... uhm... the new... trainee?"
"Chị cứ nói tiếng Hàn, tôi nghe hiểu được mà. Chỉ là nói thì không tốt lắm." Seungwan hướng người bên cạnh cười cười. "Tôi vừa nhận giấy báo trúng tuyển. Hôm nay công ty họ gọi tôi đến."
"À, ra vậy. Thảo nào trông em không quen."
Cuộc đối thoại cứ thế, có ngập ngừng, nhưng không hề ngượng ngùng. Bỗng có tiếng gọi.
"Ủa, Joohyun eonni. Chị bị sao thế?"
"Seulgi, chị bước xuống cầu thang bị hụt chân, có lẽ chân bong gân rồi." Joohyun nói với cô gái cao hơn vừa hớt hải chạy lại. "Seungwan đã giúp chị."
Joohyun nói một hơi, Seungwan đứng bên cạnh chỉ nghe loáng thoáng có nhắc đến tên mình liền nhanh chóng nở nụ cười.
"Hello, Seulgi?"
"Hi... Thanh kiu... Ehehehe."
"Tìm văn phòng em cứ đi đến chỗ rẽ đằng kia, vừa rẽ phải sẽ thấy. Hi vọng gặp lại em sau nhé."
Joohyun nhờ Seulgi đỡ lấy mình, dù sao cũng thấy ngại khi phiền người lạ.
"Ok, bye bye."
Seungwan vẫy tay với hai người, rồi nhanh chóng chạy biến khỏi hành lang đại sảnh. Nụ cười chưa lúc nào tắt trên khoé miệng.
Là Son Seungwan, mình sẽ nhớ thật kĩ cái tên này.
Sân khấu Red Velvet debut, 2014
BẠN ĐANG ĐỌC
[WENRENE] MỘT TỪ THÔI, YÊU
Hayran KurguLà Son Seungwan Wendy. Là Bae Joohyun Irene. Là yêu! Truyện viết lúc ngẫu hứng nên không rõ là sẽ có bao nhiêu shot.