Why him?

64 5 2
                                    

Siya ba yung.... Tumulong sa kin kanina?!

"IKAW?!", sabay naming wika.

Oo siya nga.

"Di ko akalaing classmate kita. Tatanungin pa sana kita kanina kung ano yung section mo pero bigla akong hinila ng kaibigan ko eh", wika niya.

"Ummm... So start na tayo" dagdag niya.

Hala. Paano na yan. Nakakahiya naman dahil hindi ako nakinig tapos kapartner ko pa siya. Bwiset na araw toh!

(While doing the activity)
"So anong objectives ang gusto mong ilagay o unahin nalang natin kaya yung hypothesis. Which do you think is the best?" with serious face pa.

Bwiset... Wala nga akong alam. Paano ko siya masasagot eh title pa nga lang hindi ko na alam. Arggghhh...

"UY! ANO!", sigaw niya.

"Ahhh... Ehhh.. Bahala ka... Pero alam mo, hindi naman ito makakatulong sa buhay natin eh. Marami tayong pangarap pero we're just wasting our time para lang dito! Wag na natin to gawin wooooo!", sigaw ko.

Natawa siya at parang mas lalo pa akong nahiya. Kainis talaga.

"Sabihin mo na wala kang naintindihan kanina...."

"Hindi kaya!", sumbat ko.

Tumawa lang siya nanaman at syempre nagmuka akong clown dahil sa kaniya.

"Halata ba?"

"Oo sobra... Naiintindihan ko naman kung hindi ka nakinig... Gagawin ko nalang ito mag-isa sa bahay", tapos kinuha niya ang blanko kong papel.

"Ayaw ko nakakahiya na ikaw lang gagawa!", sigaw ko. "Ok lang sakin", sabi niya.

"Hindi ok para sakin at saka first time kong dumepende sa isang lalaki"

Habang nagtatalo kami, pumasok ang aming teacher at may ipinakilala na bagong student. Kaya may isa pang upuan sa tabi ko. Sana babae siya. Sawang sawa na ako magkaroon ng katabing lalaki.

"Ok class, may bago kayong classmate. Galing siya sa ibang bansa pero dugong Pilipino siya. Let's welcome William Xyler", wika ni ma'am.

"Hi I'm Willian Xyler from U.K. Nice to meet you all. Please take care of me", with smiling face pa.

Name: William Xyler

Age: 18 (ka age ko)

-cutie, immature outside but super mature thinker inside

Omg... Fresh and made from U.K.... Hmm...

Tumabi siya sa akin at syempre English-an nanaman ito. Nose bleed whole day arghhhh.

"Oh hi William", wika ko.

"Wag ka nang mag English. Ampanget", wika ng lalaki sa tabi ko na sabi niya gagawin niya daw yung buong activity mag isa.

"So what?", sumbat ko.

"Sus, wag na kayong mag away. Pilipinong Pilipino ako. Kaya kong mag Filipino ", wika ni William.

So ayun nagulat ako. Mas magaling pa siya mag Filipino kaysa sa akin. Cutie siya ng sobra as in 100%.

[POV- William Xyler]

Ang cutie ni ateng nasa tabi ko pero syempre mas cute ako. Ako pa? Pero ang ganda niya talaga. William's heart will burst because of her aishhhh.... She looks like a unicorn with a hinch of a puppy arghhhh...  So cute. Btw, the boy beside her, I don't like him. He is so swag and also look so dangerous. I don't want my unicorn to be his friend.

[End of POV]

"So ano na yung ginagawa niyo?", tanong ni William.

"Activity sa Science", sagot ko.

"Can I help please....", then he winked.

"Ummm.... Gagawin kasi niya na mag isa", sabi ko.

"Alam mo, gawin nalang natin to as trio sa bahay ko. Tutal parang ayaw niyo naman na ako lang ang gagawa", sumbat niya.

Ininvite kami nung lalaking iyon sa bahay nila which is hindi ako sanay na ako lang ang babae.

(While heading to ??? House)

"Ano pala pangalan niyo?", tanong ni William. "Ako si Cheska Hynston", sagot ko. "At ako si Andraige Howard", sabi nung isa.

O....M...G. Ang gwapo ng name niya. Siya pala si Mr. Andraige Howard.

Name: Andraige Howard

Age: 19 (ka age ng kuya ko)

-matalino na bad boy??? Hindi ako sure. Hehehe

Colliding with DreamsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon