Chapter 13

268 2 0
                                    

Krizel point of view!!

----

Haistt :( 3am ngayon palang ako tutulog Dahil sa kakaiyak ko! Hindi ko alam kung bakit galit na galit si Lex ganung kilala naman nya ang mga kaibigan ko, may nagawa ba akong masama? oh dahil sa nakita nyang pugto ang mga mata ni baby? wala naman ako magagawa kung bat nagkaganun dhil pilit ko namang pinatatahan ang bata di pa rin natigil sa pag iyak, cnu ba namang ina ang gugustuhing umiyak ng umiyak ang anak?? di ko naman masisi si mama kasi nung nasakin naman ang bata ok pa pero nung nasa kanya iyak ng iyak siguro ayaw din sa kanya ng bata o kaya naimagine na ni mama na ako ang kamukha kaya baka kinurot oh pinainom ng kung ano ito haha biro lang inis parin kasi ako kay mama!! haistt sakit ng ulo ko medyo nakonsensya dn ako sa sinabi ni Lex na nagpapakahirap sya sa trabaho tapos ako ipangloload ko lang! kung may makukuhanan lang sana ako ng pera eh babayadan ko ung pinangload ko!! pero bakit kaya talaga sya galit na galit?? eto ung firstime na nakita ko syang galit !! cguro natanggal na naman sa trabaho o di kaya naman ay may nakaalitan sa work! haist Lord tulungan mo po kami!!!...

"tiktalaok!!! Tiktalaok!!! Tiktalaok...

Tiktalaok.. tiktalaok!! (10:00am)

"napatingin si Krizel sa orasan dahil sa sobrang liwanag na"

Krizel: omg!! alasjis na pala!! tinanghali din ata ng gising ang mga manok sa labas!! patay n naman ako nito kay lex....

"Natataranta si Krizel dahil sa late nyang pag gising ngunit paglabas nya ng kwarto nagulat sya ng biglang!!!...."

Lex Martin: sumusunod!!!sa galaw mo sumusunod!!! sa galaw mo! pag wala ka ikaw ang hinahanap ko..sumusnod sa galaw mo!! sumusunod sa galaw mo !!

pag wala ka!! ikaw ang hinahanap ko!!... Mahal ko!!! Flowers for u!! i'm sorry sa mga nasabi ko kagabi!!

Krizel: ( naiiyak sa tuwa) ikaw talaga! sinayaw mo na naman ang paborito mong patalastas sa t.V!! nakakatuwa kang panoodin! sorry din mahal ko ha?? kalimutan na natin yun alam kong pagod ka lang.. salamat nga pala sa flowers!!

Lex martin: Mahal ko may sasabihin sana ako sayo pero.....

Krizel: Pero ano????.....

Lex Martin: Pero......

Krizel: Pero ano nga??????

Lex Martin: Kinuha akong driver sa America! biglaan Nextweek na ang alis namin! ayoko sana magkahiwalay tayo pero di ko sasayangin ang pagkakataon kasi gusto kong makaahon tayo sa kahirapan at mabigyan kayo ng magandang buhay!! 1 year lang naman mahal ko saglit lang un babalik dn ako...

Krizel: seryoso ka ba Lex?

Lex Martin: Mukha ba kong nagbibiro mahal ko???

Krizel: Di ko naman kailangan ng marangyang buhay ang mahalaga magkakasama tayo! kumakain pa naman tayo ng 3 beses sa isang araw ah!!

Lex Martin: Hindi naman sa ganun Mahal ko! dba pinangako ko sayo na kakayanin kong maranasan mo muli hng mga bagay na d pa tayo mag asawa ung tulad ng pamilya mo mayaman!! saka hhintayin p ba natin na hindi tayo makakain ng 3 beses s isang araw???

Krizel: oo pinangako mo un! pero wala sa usapan natin na may lalayo!!

Lex Martin: Mahal ko intindhin mo naman ako!!

Krizel: Kung yan ang gusto mo bahala ka!!

Mama ni Martin: Bakit ba ayaw mo mag america si Martin ha? gusto mo sayo lang sya? wag kang makasarili krizel!! sa ayaw at gusto mo Desisyon nya yun!!

------

Krizel Point of View...

akala ko ang sakit skit ng mga naririnig kong salita kay mama pero wala na palang mas sasakit pa ng malaman kong aalis si Lex at mag aamerice next week agad agad at walang patumpik tumpik pa! haiistt :( sobrang saya na sana ng araw na ito dahil sa narmdaman kong tuwa pag gising ko! alam nyo ba hilig ni Lex sayawin yang sumusunod sa galaw!! hindi ko alam kung bakit pero tuwang tuwa sya sa patalastas na yan! hindi naman sya bading pero paborito nya yang sayawin!! nkakaalis ng stress lalo nat makikita mo kung paano nya gayanin ang sayaw na yan with his own version of moves :) pero sumingit na naman ang pampalungkot eh un ngang aalis sya ng pinas!! :'( bakit ganito? d ba pdeng saya nalang?? di ba pdeng wala ng lungkot?? ang sarap pa sana magdrama pero umepal na naman si mama!! oh cge sya na ang reyna!! wahahhah ano kaya ang mangyayari sa buhay naming itO!!

"LUNCH TIME"

-nsbzmx kxkxkxllxnctsjkxnxkxkxk

mxbvvhhzbshzbsbbznxbxndjxk-

"Super tahimik!!!!! ng biglang...

KriZel and Lex: Mahal ko!!!

(napatawa sa isat-isa)

Krizel: Mahal ko! babalik ka ha??

Lex martin:

(hinawakan ang kamay ni Krizel)

mahal ko! ok babalik ako! kung hindi ako babalik kukuni ko kayo ni baby at dadalhin ko kayo dito..

Krizel: Promise??

Lex Martin: Promise!! Cross my heart!!

Krizel: Cge pumapayag na ako!!

Lex Martin; Salamat mahal ko!! pakiss nga ako!!!

krizel and Martin ( Kissing )

sounds play!!

The closer I get to touching you

The closer I get to loving you

Give it a time

Just a little more time

We'll be together

Every little smile

That special smile

The twinkle in your eye

In a little while

Give it a time

Just a little more time

So we can get closer

You and I....

" ahuMmmmmmmmm!!!! tama na ang halikan na yan!! naiinggit na ang ating mga readers ohhh bka nag iimagine na sa kanilang mga lovelife!!--"

Saan nga ba hahantong ang pag-iibigang KriZel at Lex Martin? guminhawa nga kaya ang buhay nila? makaahon kaya sa kahirapan? maipadama kaya ni Lex Martin ang pangako nyang ipararanas nyang muli kay Krizel ang buhay na mayroon sya dati? o tuluyang maghihirap si Krizel sa pang aalipusta at mga paninira ng mama ni Lex! hangang kailan kaya matitiis ni Krizel ang mama ng asawa nya at magagawa pa ba nyang ilihim ang lhat kay Lex kung dumating ang puntong mapagbuhatan sya Ng kamay ng byenan nya!!

---> Sabado ng gabi ng lisanin ni Lex Martin ang Pilipinas! puno ng iyakan ang kanyang pag alis habang ang kanyang ina ay masayang masaya dahil sa pag-asang makakaahon na sya sa kahirapan!!!

"pagdating nina krizel sa bahay Galing airport "....

mama ni Martin:

Hoy! krizel tumigil tigil ka nga jan sa pag iyak iyak mong yan daig mo pa ang namatayan!!

Krizel: Ma! ano po ba ang problema? bkit po kayo lagi galit sakin?

Mama ni martin: aba sumasagot sagot ka ng hayop ka! ano pinagmamalaki mo? nag abroad na si Martin??

Krizel: hindi nman po sa gnun ma!

Mama ni martin:

(kinuha ang tambo at binato kay Krizel) sige pa sgot pa!! sagot pa!! makakarating yan kay Martin!! bastos na bata to!!! jan kana nga!!

-

-

KriZel: salamat naman at aalis na kayo (pabulong)

-

mama ni martin: anong sabi mo??

Krizel: Wala ma!

-

-

-

mama ni Martin: sanga pala Patayin na yang ilaw na yan magtipid ka sa kuryente simula ngayon !

Krizel point of view...

Oh em Jie!! i can't take this any more!! gusto kong sabunutan ang matandang ito kung di lang sya ina ng asawa ko pinatulan ko na to!! pati ba naman ilaw papatayin at ipagtitipid smin ganung may bata akong inaalagaan?? ano bang sakit nito? tulungan nyo nga akong hanapan sya ng gamot! senyo na nga lanh sya!!!! paramg mas lumala sya nung umalis si Lez eh!! infairness ang sakit ng paa ko ahh tinamaan ng walis tambo buti nalang hindi ko hawak si baby kasi kung nagkataon Mauumpisahan ko na sigurong lumaban sa Kanya! matitiis kong ako ang saktan nya hwag lang ang anak ko..

Mag-ingat ka kay KUMARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon