chapter 25

345 3 0
                                    

ailene: huy Mare! anong nangyare? bkit galit na galit c martin kgabi nung bumalik sya sa amin??

Krizel: hai naku mars Hindi ko nga alam ehh basta nalang sya umuwi ng lasing na lasing at nagwawala..

Ailene: eh cno b kasi yung kameet mo kgabi at nagmmadali ka umuwi??

Krizel: kameet?? wala akong ka meet..

Ailene: owss?? c mare deniaL!!! iyon kya yung narinig ko kY Lex martin! nkita k p nga raw nya na my kayapusan..

Krizel: hai nku mars hindi totoo yan!! kahit kelan hindi ko yn mggawa s knya,..

Ailene: Sana nga! kbait na sau ng Asawa mo ehh,.

KriZel: pinagdududahan mo din ba ako..

Ailene: Ohhhh Yushie!!! nanjan kana pala.,! nasaan C Billy?

Yushie: Nandun Pa sa labas nagpapark nung kotse..
krizel! Bestie kumusta? anong nangyari kay Martin??

Krizel: hay naku bestie pinagbbintangan ba naman ako nA malandi at may kayapusan daw Kagabi kaya maaga dw ako umuwi,.

Yushie: yun nga sabi nya ehh alam ko naman na d mo magagawa un, Baka dala lang ng kalasingan nya!!

Krizel: ewan ko nga sa lalaking yun! kaya niyyakag ko na sya kahapon ehhh dami pag iinarte tapos uuwi ng lasing pagbbibtangan pa ako..

Ailene: hayaan mo na mArs wala ka dapat ipag alala kung wala ka naman talaga gnagawa! yaan mo lalabas dn ang katotohanan...

"sa Basketball Court"

Putang*na mo!! bugShh..bagShhh.. tuGshhh! TaGsshh.,,

Biglang nagkagulo at natigil aNg pagbabasketball nina Lex Martin ng dumating Si Gino, Agad nyang sinuGod , pinagsusunTok at sipa si Gino dahil sa nangyari khapon!!

"Gino point of view"

pauwi na sana ako sa bahay ng matanawan ko ang mga kaibigan/kumpare ko na naglalaro ng basketball, imbis na umuwi na ay pumunta muna ako dun upang makipaglaro ngunit laking gulat ko nung pinagsusuntok at sipa ako ni Martin na hindi ko naman alam kung bakit? Dahil wala naman akong ginagawang masama!

Hindi ko naipagtanggol ang sarili ko dahil ang unang suntok nya ay napakalakas na nagpaout of balance sakin kaya akoy ntumba! Nagtatanong ako kung bakit ngunit nasuntok nya muli ang bibig ko na nagtamo ng napakaraming Dugo, naipit ang kamay ko sa aking pagkakahiga sa pagtumbs kung kayat hindi ko magawang makabangon basta ang alam ko lang noon ay galit na glit si Lex Martinat patuloy sa pagsuntok sa akong mukha..

Sa Dami ng tao ay walang nagtangkang umawat sa ginagawa ni Martin at nung nahagip ni martin ang isang bato Ay ipupukpok nya sana sa ulo ko ng biglang napigil sya ni Pareng Reynold..

Reynold: Pare!! tama na yan...

Lex Martin: putang ina mong lalaki ka Pati asawa ko Tatalunin mo? dudurugin ko mukha mo.. Bitiwan nyo ko!!

nawalan ako ng malay sa pagkakasuntok ni Martin sakin at nagising nalang ako Na nasa Hospital na pala ako..

Jena: Mahal??? salamat gising kana.. sino gumawa sayo nito mahal???

Gino: Yung tropa ko pinagbibintangan nya akong karelasyon ng asawa nya??

Jena: ha? sino sya at anong karapatan nyang gawin sayo yan! tga san yan mahal? anong pangalan nyan??

Gino: Lex Martin Tga jan sya sa may wadi st.

Jena: Hindi Ako makakapayag!! sasampahan ko ng Kaso Ang Lex Martin na yan!!

[JenA point of View]

Hello! Ako si Jena! ako ang Gf ni gino, actually nagulat nalang ako ng makareceive ako ng call na dinala daw si Gino sa Hospital at nabugbog, kaya kahit na sobrang busy ko that time ay agad kong tinungo ang hospital kung saan dinala ang mahal ko,! halos mapaluhod ako ng makita kong Pagang paga ang mukha ng Bf kong si Gino at halos wala ng space ang mukha sa dami ng Pasa..

Pinagbintangan raw sya na kumakabit sa asawa ng tropa nya! Mismong tropa pa nya ang gumawa nito sa kanya, Alam kong matino at napakabait ni Gino kayat hinding hindi nya magagawa ang mga bagay na ibinibintang nila! at alam kong mahal na mahal ako ni Gino at hindi sya gagawa ng anomang bagay na magiging rason para iwan ko sya!

Hindi ako makakapayag! pagbabayaran ngkung sino mang Martin na yan ang Gumawa nito kay Gino.. Lintik lang ang walang ganti...
-
-
-
_

"sa bahay nina Lex martin at Krizel"

mga pulis: Is mr. Lex Martin Magbujos Lives here?

Lex Martin: yes! speaking.. What i can do for you sir?

Pulis: we have warrant of arrest for you! come with us now!

lex Martin: wait!!! whats my fAult?

Icy: wait wait!! whats Going on???
Cge martin tawagan ko si Krizel..

515-4041
KrrrRrrnggggg... KrrrRrrrrrngg..
kRrrrrnGgg...

Resto Amigos Yushie Speaking!.

Icy: Hello! Can i talk to Krizel Pls.

Yushie: huz diz??

Icy: this is Icy.. i'm sorry but i need to talk to her right now its an emergency..

Yushi: Ok hold on..
Bestie!!!!! Bestieee!!!!'

Krizel: Kakagulat ka naman , bakit ba? dami orders eh..

Yushie: May tumatawag kasi hinahanap ka ICY daw may emergency daw..

Krizel: Whattt?? akina akina..

Hello, Icy!!!.. anong nangyare?? anong emergency??

Icy: C lex Martin dinala ng mga pulis.. umuwi ka muna at ssamahan kita..

Krizel: ok cge cge!!' wait me i'll be there.. wait wait...

Yushie: anong nangyari??

Krizel: dinala daw ng pulis si martin..

Yushie: what??? bakit??

Krizel: i don't know.. hndi ko alam kailangan ko umuwi ngaun..

Yushie: Cge cge... sbhin ko nalang.. ingt bestie balitaan mo ko..

Ailene:Anong nangyari dun??

Yushie: dinala daw ng pulis si Lex martin..

Ailene: whatt?? bkit? saan dinala! ppntahan ko sya..

Yushie: huh?? magtigil ka! asawa asawa? hah?! asawa ka?? wala ng tao aalis ka pa? cnu mag iintindi dto..

Ailene: Oa naman nito.. nagjojoke lang ako sineseryoso..

Yushie: hay nAku.!! drama mo.. jan kana nga..

{Ailene Point of View}

Omg!!! ano kaya nangyari.. :( what happen to my precious one.. nu nangyare kay Lex?? Haiiistt gusto ko sya puntahan!! ano ba yan!!sana ok lang sya, wag sana sya makulong, hoooooHhhh gggRrrrr sakit sa ulo kanina ko pa iniisip...

teka may message pala sa cp ko.. iopen ko muna ito..

to: Ailene-Mynumber
Mah! wag kana dadaan sa basketbllan ha kasi umuwi na kami nagkagulo kasi kanina gawa ng binugbog ni Pareng Martin si gino ayun dinala sa osptal si Gino atnawalan ng malay..
from: Pah (myHubby)

oHhh my Gosh!!! eto na sigurO ang reason kung bakit sya dinala ng pulis.. haissst.. God! wag mo pababayain si Lex Martin nasaktan lang sya masyado kaya nya po yun ginawa, at hindi naman nya gagawin un kung hindi sya mismo ang nakakita na may kaharutan si Krizel.. tsk tsk tskk....

Mag-ingat ka kay KUMARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon