KkrrrrrNnnnnggggg....
krrRrrngggggggg........
KrrrrrRrrrngggggggggg...
Mama Ni Martin: Hello!! cno to???
Lex Martin: Hello Mama! c Martin po ito! Mama kumusta? nandto na ako sa America! ang ganda pala dito..
mama ni martin: talaga anak? anak kumusta trabaho mo jan? kailan ka magpapadala anak?? mag iingat ka jan palagi ha???
Lex Martin: ma! kararating ko pa lang po dito bukas pa po ako magsisimula mag trabaho, yaan mo ma! pag nagpadala ako ppadalhan ko din kayo!!
mama ni Martin: Ah ganun bA?? oh cge anak asahan ko yan ha??
Lex Martin : ma! anjan po ba si KriZel??
Mama ni Martin. Naku nak! wala eh nandito ako sa palengke! sabhin ko nalang mamaya pag uwi ko na tumawag ka ..
Lex Martin: Ok Ma! salamat .. cge Ma! byebye na ingat kayo jan pkagi ha pakikiss nalang ako sa mag ina ko!!
Mama ni Martin: Cge nak mag iingat ka din jan! kaawaan ka ng dyos..!!
.....
mama ni martin: Krizel! tumawag sakin si martin nasa America na daw sya! Hinahanap ka nya pero tinatamad akong tumayo at umalis sa bahay kaya sinabi ko nalang na nasa palengke ako! sayang naman kasi ang load nya kung kakausapin ka pa baka magtagal pa pag uusap nyo .. anyway pag nagpadala dw sya sayo magpapadala din dw sya sakin! oh baka itago mo ung para sakin ha?
Krizel: ok ma!
Mama ni Martin: madali ka naman pala umintindi eh! magkakasundo tayo...
Krizel point of view...
Nakakaloka naman si mama, Ok lang pala dapat ang lagi ko isagot sa kanya para magkasundo kami wahhahah! wala na kasi ako maisip na isagot sa mga sinabai nya baka kasi mamaya kumitid na naman ang utak nya at sbhin nyang sinagoT ko na namn sya! baka kasi mabato na naman ako ng walis tambo sakit kaya nun hehe.. haisst pano pag laging ganun si Mama? pag tatawag si lex ay di nya ipapakausap sakin?? kailangan Ko ng pHone pero pano?? cguro Pag sweldo ni lex papayag nA sya bumili Ako ng pHone para sakin na sya tatawag! pinadala ko kasi s kanya phone ko para makatawag sya dto sa pinAs, yun nga lang kay mama sya makakatawag..
-
-
" Nagbago na nga ang takbo ng buhay ni Krizel,yung tipong gigising at tutulog sya na wala si martin sa tabi nya! Ano pa kaya ang mga mangyayari sa buhay nya? tuluyan na kayang maging mabait ang kanyang byenan o guni guni lng nya ang lhat???"
-
-
-
Sa BATANGAS....
yushie: Tao po!! taop po!! toktok!! toktoktok!!!....
Jay: Sino yan? (pagbukas ng pinto)
------uy Yushie! Tuloy ka!!! bat wala kang kasama? nasan si pareng Billy? wait kuha lang ako ng makakain natin..
Yushie: diet ako! wag na!! si Billy??ayun nag aayos ng papeles! di sya nakasama pero ikumusta ko nalang daw sya syo.. kumusta na ba??
Jay: bawal ang diet! hehe Eto ok lng ako..bakasyon na ulit!! 3rdyear college na ko nxtyear ang bilis no? heheh kumusta din? anong papeles ang inaayos ni Pareng billy? para saan at kanino??
Yushie: oo nga noh? parang kelan lang ehh 4thyear ka palang maya maya gagrad ka na din ..:) ok lang dn naman kmi! papeles namin papuntang America! inaayos na kasi nya para pagkatapos ng kasal namin eh ok na dun na mag honeymoon hehe..:)
Jay: what?? pupunta kayong America? at ikakasal na kayo? wow!!! bigatin!! naks Congrats...XD
Yushie: hehe thank u! un Nga ang dahilan Ng ipinunta ko dito lasi gusto ka naming kuning abay sa kasal namin! sayang nga kung malapit lang si bestie Krizel eh di sana abay din sya kahit may anak na ! kSo d ko na sya macontact eh!
Jay: Speaking of krizel!! naaawa ako sa kanya .. last Last week nakatxt Ko sya at naikwento nya sakin ang mga nararanasan nyA dun sa pampanga! napaka suplada daw ng ina ni Martin biruin mo nung manganganak na raw sya di raw sya iniintindi ng ina ni martin!!
Yushie: OMG!! Nanganak na si Bestie?? grabe naman ng byenan nya kung skin un Naku!!!..
Jay: oo lexter daw ang name ng bata!
Yushie: Talagang Hanggang sa name ng bata Lex pa din! grabe talaga pagkainlove nya kay Martin no?
Jay: Oo nga eh! at hindi pa hin! biruin mo kakapanganak pa lang daw nya ay pinaglaba daw agad sya ng ina nai madtin ng isang katerbang mga dmit eh halos d naman dw knila lahat un!
Yushie: eh nkit sya pumayag?
Jay: ewan ko nga ba jan kay Krizel! un nga sinabi ko sa knya ehh eh ang sabi nya sakin ina pa dn dw un ni martin at pagtitiisan nalang dw nya! sabi ko nga sabhin nya kay martin..
Yushie: Dapat lang na isumbong nya! gRrrrr naiinis ako sa byenan nya!! gusto kong sabunutan!! itanong mo nga kung san sya sa pampanga!! ng mabisita man lang natin sya!! d ko na kasi sya macontact nagpalit na sya ng number??
Jay: di sya nagpalit ng number! ewan ko nga d ko na rin sya macontact ehh
Yushie: Hay naku kwawa naman ang bestie ko .. anyway d na rin ako magtatagal nextime nalang ulit! basta ha abay ka ipapasala ko nalang sayo ang invitation.. aalamat sa Juice at graham! sira ang diet ko hehehhe
jay: ok Cge salamat dn!!
Yushie: Bye! see u nextime..
Jay: Ok ingat! regards kay pareng billy..
-
-
-
Yushie point Of view..
parang kelang lang ang saya saya ng buhay ni bestie! pero bakit kaya nagkakaganun?? dapat isbong nya kay Martin ang pinag gagagasa ng byenan nya sa knya!! hai naku naaasar alaga ako!! kung ako lang un lalabanan ko sya at kung kakampihan sya ni martin d ako matatakot kung sino ang pipiliin nya!! anyway malapit na kamo ikasal invited kayong lahat ha?? buti nalang kami ni billy happy 4ever and ever!!! woOHhhhhh !!!
----
Dear Readers:
pasensya na kung may mga typoerrors! nkkangalay kc mgtype at minsan di na nppansing my error s typing.. kung my error po pkiintindi nlng po at kung hindi po maintindihan feel free to comment it para maicorrect ko :) salamat sa pagsubaybay ng kwentong! kasabik sabik, at kaabang abang na episode ng Mag-ingat ka kay kumare!!!
hit Vote and comment pls!!:) Godbless us!!.....