Chapter 2

1K 4 0
                                    

Jay Point of view..

dumating na ang Daddy kagabi at sa wakas naibigay na ang allowance ko.. at dahil malapit lang ang Gasoline station ay nagpa Gasolina agad ako para ready na tomorrow!!

at un na nga lumipas ang gabi at nagising ako ng maaga! 5am na kaya nagsimula na akong kumilos para ihanda ang aking sarili sa pagpasok sa school, syempre di ko nalimutan ang I.d ni krizel para idaan ko mamaya sa school na pinapasukan nya pagkatapos ng classhours ko!! hanggang 2pm lang kasi ang klase ko ngayon dahil my meeting ang mga teachers!!

ang bilis ng oRas dismisal na agad!!

kaya umalis na ako at pumunta sa La salle ag nagbabakasakaling makikita ko si krizel at isasauli ko ang nalaglag nyang I.D..

mahigit 1 oras na din akong nag aantay pero d ko pa din sya nakikita! maya maya nakita ko na syang papalabas kasama ang isang lalaking nakaakbay sa kanya!!

Jay: Krizel!!!!!!!!!!

--dali dali akong nagtatakbo papunta sa kanya! at ang sama ng tingin skin ng lalaking nakaakbay sa kanya..

Krizel: why? do i know u??

jay: ah ehh ako yung nabangga mo kahapon sa daan..

Krizel: and s0?? are u stalking me??

jay: ah eh kasi!!!!

(napahinto ako sa pagsasalita dahil sa biglang humawak sa balikat ko ang lalaking nakaakbay kay krizel diniinan nya ito at sabay sabing..

"Pare! anong problema? distansya o ambulansya") sabay alis nilang dalawa at hindi ko na nagawang ibigay ang kanyang I.D..

umalis na Ako at nagpunta muna sa ministop! bumili ako ng ice cream at cream-o then naupo na ako sa lamesa ..

5mins later! ..

Paubos na agad ang kunakain ko ng biglang pumasok si krizel sa ministop at wala na ang asungot na kasama nya!! bumili sya ng sprite at Nova then umupo sya sa lamesang malapit sa akin!! tumayo ako at pumunta sa kanya!!

Krizel: ikaw na naman?? bakit ba??

Jay: ang sungit mo eto i.d mo Nalaglag kahapon!!

sabay talikod ko ng biglang!!

krizel: Hoy!!! thankyou..

jay: (lumingon ako) yourwelcome!!

umalis na ako sa ministop at umuwi na ako samin! naglaro ako ng video games at nang magsawa na ako sa kakalaro ay naalala kong isinave ko pala ang number ni krizel na nakita ko sa I.D nya... agad kong kinuha ang cp ko at itinext sya na sa di inaasahang pagkakataon ay nagreply sya...

to: Krizel

from: my number

Hi krizel ako nga pla si jay ako yung nakalimot ng i.d mo sorry kung kinuha ko yung number mo pero gusto ko lang kasi mag sorry sa nangyari kahapon, inantay kita sa labas ng school na pinapasukan mo pero diko naibigay ang i.d mo gawa ng asungot na kasama mo..

*message sent*

later on..

tooot!!! (1 new message )

dali dali ko inopen at sa wakas nagreply sya..

to: my number

from: Krizel

ah ok lang yun! salamat din pwede ba tayo magkita mayang mga 9pm?

gusto ko kasi makaganti sa kabaitan mo sa pag sauli ng id ko gusto ko magpasalamat ng personal..

Ayun!! nagulat ako na may halong excitement kasi sa wakas magiging friend ko na sya !! dali dali akong naligo at sinoot ko ang blue tshrt ko na dickies ang tatak at naka white na short ako, halos ipangligo ko na din ang pabango ko !! sa may blue house daw kmi magkkta kasi maganda dw dun at wala masyadong tao! kaya naman agad kong tinungo ang Blue house , mga 20 minutes na akong nag antay ngunit wala pa din sya kyat tinext ko na sya..

to: Krizel

from: my number

Asan ka na? ang tgal mo po, ako ung naka blue na dickies at naka white na short..

*message sent*

hindi na sya nagreply ! kaya naisipan ko nalang na umuwi!! at biglang may humampas ng hita ko na para bang ang pakiramdam ay winewelcome sa praternity! napaupo ako sa biglang pagkakahampas sakin at kasunod na non ay suntok sipa At tadyak ng 3 lalaki ang aking natamo...

(lesson: wag basta basta maniwala sa text at wag labas ng labas pag gabi! kung ayaw mo mautas agad alagaan ang sarili)

thanks sa pagbasa!!

pAsensya na readers wala pa tayo sa mismong kwento ng

"mag-ingat ka kay kumare"

pagpatuloy lang ang pagbasa hanggang sa makilala nyo kung sino si kriZel..:)

Mag-ingat ka kay KUMARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon