-sa AMERICA!!-
" Sabado ng hapon naglalaro ng BASKETBALL si Lex Martin kasama ang mga tropa nya, maya maya ay nkaramdam sya ng sobrang uhaw kayat nagpasya muna syang magppalit sa isa iba upang bumili muna ng tubig na maiinom..
Nagmamadali si Martin sa pagtakbo papuntang restaurant upang bumili ng tubig ! matindi ang uhaw nito kayat sa pagmmadali nya ay agad nya itong narating..
pagpasok ni Martin sa restaurant
ay tinungo nya agad ang orderan upang mkabili ng tubig at mkakain na rin ngunit bigla nalang syang natapunan ng juice at spaghetti dahil sa isang waitress na natakid sa mesa....
Naupo agad ang waitress upang pulutin ang basong nabasag at hindi ito makatingin kay martin dahil sa kahihiyan! ngunit kinuha parin nya ang panyo nya upang punasan ang nabasang customer na si Martin.. pagtunghay ng waitress ay nagulat sya at napatulala dhil sa bakat na harapan ng customer na si Martin at hubad na ito... dahan dahan syang tumayo at pinunasan ang Tyan ni Martin na para bang natataranta habang nagsosorry...
Waitress : Sorry ! Sorry ! Sorry i don't mean it..
Martin: Ok lng un miss! naghubad nalang ako kasi basang basa yung damit ko eh gawa ng Juice n nTapon sakin.. ingat nalang nextime...
Martin Point Of view...
Pag minamalas ka nga naman!!! pagpasok ko sa restaurant Uhaw na nga ako ay lalo pa nagtagal sa pagbili , ayaw kasi mag iingat ng waitress natapunan tuloy ako ng juice! ok sna kung sa bibig ko natapon atleast solve na ang uhaw ko .. pero sa dmit ko natapon eh ang lamig pa naman ng juice kaya hinubad ko nalang ang damit ko basang basa kasi eh! pasalamat nalang yung waitress at narinig kong sinabi nyang Naku patay! nung natapunan nya ako at nabasag ang baso! kung di ko na rinig un d ko mallaman na filipino sya eh di sana saksakang mura ang inabot nya at baka matanggalan pa sya ng trabaho...
waitress Point of View...
HeLlo... badtrip naman ng araw na ito.. Pero bago ang lahat ako nga pala si Ailene Berona! waitress ako sa Resto Amigos Dito sa America mga 1 month plang ako nagttrabaho dito kayat hindi pa ako masyadong sanay s traBahong ito, nkkapagod din kasi ang dmi lging customer, may masungit, may bastos at buti nalang hindi nwwalan ng mabait..
Sigaw na kasi ng sigaw Yung matandang nasa table number3 kahit kaoorder pa lang naman nya,
dali dali kong dinala ang order nya kahit na para sakin ay mabigat ang dala ko dhil nag uuga uga pa na parang matatapon ang juice habang naglalakad ako para ibigay s knya ang order nya..
ngunit katangahan ba naman ng mesa eh tinakid ako kaya napatapon sa isang customer ang dala kong juice at Spaghetti..^_^
tarantang taranta ako nung time na un Kasi mura na naman ang aabutin ko sa customer na to! kaya napasabi nalang ako sa sarili kong "patay!! "
"patay talaga! patay na naman ako neto.."
Ngunit naisipan kong nabasa ko pala sya kaya kinuha ko ang panyo ko upang punasan ang damit nya na natapunan ko ng juice at spaghetti,
Laking gulat ko ng pagtunghay ko ay nakaharap ang bukol nyang armas na halos madikit na sa mukha ko kaya dahandahn akong tumayo kasi baka madali sa kanya!!
Pinunasan ko ang tyan nya at natataranta sa pag sosorry! ng biglang sinabi nya na!
ok lang daw yun at mag-ingat nalng nextime!..
shet***** Filipino pala! english pa namn ang sinabi ko sa kanya!! kaya pala di sya nagalit !! thanks god at filipino kaya d nagalit sakin..,
teka!!! sbi ko knina badtrip ako.. pero ano ba talaga ang ikinabadtrip koeh d naman ako napagalitan??
ahummmh!! ung Matanda kasi na maligalig sa order nYa at syempre Nkakahiya dun sa lalaki kaso filipino pala sya tapos awkward kaya knina nung patayo ako na nakabukol ung harap nya!!
Haissttt bakit d ko maalis sa isip ko Yun!!!! but infairness gwapo sya ...:)
ganda ng katawan!!
-
-
-
HmmmFfffff
dapat ko ng itigil ang imahinasyon kong to! may asawa na ako ehh!!...
"Pagpatak ng Alasingko ng hapon ay handa ng umuwi si Ailene dahil dumating na ang pang nightshift"
Ailene: Oh! yushie!! una na ako sayo ikaw na bahala jan goodluck sau bka mgka prince charming ka jn! hehe
yushie: Hai naku Ailene may prince charming na ako at di ko na kailangan nyan..
Ailene: biro lang! naniwala ka naman agad :)
yushie: hahah ikaw din ailene! nababasa ko yang mga ganyang ngiti mo!! wag kang ganyan! may prince charming kana din ahhaha..
Ailene: whatever! baliw ka talaga yushie! hahahha jan kana ha kasi uuwi na ako Bye!!!! see yahhh
yushie: Bye..
yushie point of view..!!!!
hEllo mga readers!! i'm here again.. akala nyo pang pinas lang ang eksena ko?? LOL.. nandto n ako sa America!!! Almost 2 weeks na kmi ni Billy dto at mg tu-two weeks na dn kmi nagtatrabaho sa resto at kinuha syang shef ng may ari nito kaya kami napadpad dto.
Sanga pla! suPer saya ng kasal nmin ni billy.. ang daming tao at nag enjoy ang lahat ng bisita dahil sa Banda na nagpasaya at nagbigay buhay ng aming kasal❤️❤️❤️..
HoooHhh ang sarap pala ng feeling ng ikasal Kaya naman pala Nagkaanak agad si bestie Krizel at nag asawa!! at eto ako Bka ako na ang susunod!! hahahha joke wag muna!!!
Si Ailene nga pala ang bago kong Friend dto sa America! sya ang unang pinay na nakilala ko dto , Nagtatrabaho kasi sya dto sa Resto Amigos Waitress sya tulad ko pero pang umaga sya panggabi ako.. panggabi din ksi si billy ehh.. napakadaldal nyang si Ailene di nauubusan ng kwento kaya naman masaya syang kasama kasi d mapapanis ang laway mo pag sya ang kasama mo!! 30 anyos na sya pero ako ay 24 palang pero ayaw nyang magpatawag na ate kaya Ailene lang ang tawag ko sa kanya! mapagbiro sya kaya naman utas lagi ako sa kakatawa!! haisst cge bye na muna kasi madami ng customer...
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> maya uli ako mag update :)
boompanes! sa mga readers!! salamat!!! hit vote please!!:)