Chapter 18

288 3 0
                                    

Lex Martin Point Of View...

4 weeks na uli ang nakakalipas ngunit d pa Ko nakakatawag muli sa pinAs kung kumusta na ba ang mag ina ko at sina mama! haist kumusta na nga kaya sila??? hirap kasi ng schedule ko sa Work bilang driver, Nakakapagod dn Pala , minsan mabait si Boss minsan naman sobrang sama ng Ugali kaya Dapat alerto plagi .. Cge Hanggang jan nalNg muna Ang pagmumuni muni at tatawag muna ako sa Mag-ina ko mukhang wala naman lakad ang boss ko ngaun ehh...

KrrrRRrrrng... KrrrrrrrrRrrng.....

Krizel: HellO! Sino to???

Lex martin: Mhal ko! ako to!! kumusta na? kumusta na si Lexter?

Krizel: Butit Naalala mo pa kami :(

Lex Martin: Pasensya na mahal ko kung ngayon lang ako nakatawag Napakahirap ng schedule ko dto sana maintindhan m0..

Krizel: Ganun ba? kumusta ka naman jan mahal ko?

Lex Martin: Eto mahal ko ok pa naman miss ko na kau .. Kumusta na ba?? bakit parang naiiyAk ka???

Krizel: Ehh Ksi si Ma...ma...

Lex Martin: ano? Si Mama ay ano!?

Hello!!

KriZel: Palagi kasi ako sinasaktan ni mama...

LEx martin: Ano? mahal ko d kita madinig!! "laksan mo

Krizel: palagi kasi ako sina....

Mama ni Martin: Krizel sino na nman yang kausap mo???

Lex Martin: Ui mahal ko aNo nah,,

Krizel: ahh saBi ko si mama Nandto..

"Dali dali lumapit ang mama ni Martin at kinuha ang cp kay Krizel"

Mama ni Martin: hello anak! nak kumusta kana jan?? ( crying ) bakit ngayon ka lang tumawag??

Lex Martin: Ma!! pasensya na kayo jan Kasi ang hirap sa oras eh busy sa trabaho ma!

Mama ni Martin: ah ganun ba nak? Nak padalhan mo namn ako yung binigay mong 5 libo ubos na ubos na! wala na ako magastos dto sakin pa lagi ungot si Krizel ng pambili ng gatas at diaper ng anak nyo..!

Lex Martin:

KappaDala ko lng ng pera aHh! bkit ubos aGad..

Mama ni martin: pno pasarap buhay bili aGad ng cellphone at kung anu-ano... haii naku nak masyado png bata si Krizel d p maalm s pg budget ng pera! mgaling p ako ang mgbbudget sakin mo ipadala ..

Lex Martin: o cya cge cge na! ma!! bye bye na! nnjn n boss ko..

Krizel: Ma! ano po sabi Nya...

Mama ni Martin: sakin na raw nya ipapadala ang pera simula ngayon dhil kung saan saan mo lang inuubos...

Krizel Point of View...

Sasabihin ko na sana kay Lex ang mga pinag gagagawa sakin ng kanyang ina, ngunit naudlot ang lahat sa biglang pag eksenang muli ng mama nya! inagaw sakin ang cellphone na para bang wala akong kausap, hindi ko alam kung hanggang kailan ko mapapagtimpian ang lagi ko lang naiisip ay ang intindihin sya dahil ina sya ng asawa ko.. minsan naiisipan kong umuwi sa bahay namin sa Batangas ngunit hindi ko alam kung may mukha pa akong ihaharap kna mommy lola at kuya matapos ko silang iwanan..

"Sa America Resto Amigos"

Ailene: Hay! naku Yushie! Buti nalang nagpang umaga kana din dhil mababaliw na siguro ako kng lagi akong walang nakakausap dto.. ^_^

Yushie: Lumipat kasi si Billy sa pang umaga kaya lumipat na din ako heheh..balita ko napapadalas Dto ang kain ng Prince charming mo ahh!! ano ba name nya!?

Mag-ingat ka kay KUMARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon