DHF 22

4.7K 120 19
                                    

Sorry late na talaga. Hahahaha buti naisipan ko pang mag upadate ayon nga kase may binasa rin akong story tapos nag kdrama at natulog kaya yun ang busy diba. Wag nyo ko ijudge grade9 palang po ako. So yun lang sana magustuhan nyo. Vote nyo na agad hahaha.
-

Nica's POV

Nandito kami ngayon sa kotse ni Yassy. Infairness maganda ang taste niya.

"Nica, alam mo ba kung bakit kita niyaya?" Sabi niya

"Hindi" di naman po ako manghuhula

"Simple lang, gusto ko makaclose" yun lang naman pala eh. Edi masaya

"Madali lang naman ako pakisamahan kaya madali lang rin siguro tayo magkaclose" ako

"Tara sa mall? Shopping tayo KKB" Sabi niya. Wow naman mapapagastos nanaman ako neto.

"Sige ba"ako

"Alam mo Nica matagal na kitang gustong makaclose since nung nakita kita" siya

"Bakit naman?"

"Ewan ko rin" siya

Mukhang hindi naman eh. Sorry judgemental

"Tara na?" 

"Sige tara na"

Andito na kami ngayon sa mall. Madami narin kaming napag daldalan hahaha saya din kasama neto eh.

Pupunta daw kami sa mga clothing shop dahil nga magshoshopping kami.

"Anong mas magandang kulay?" Hawak niya yung dilaw na dress saka pastel blue na dress.

"For me yung pastel blue cause i love pastel colors" ako

"Ayaw mo sa rainbow colors?" Siya

"Yes, mas gusto ko pastel colors" ako

"Alam mo bang gusto ni Taniel ng makulay ayaw niya kase sa matamlay na kulay." Siya

Ayan nanaman Nate nanaman. Nakakainis kase di ko man lang alam ung mga ganong bagay.

"I see" ako

Nagshopping pa kami at napadaan sa make up sections. Sale pala ngayon ang Fenty beauty.

Nagtinginan naman kami ni Yassy at napatili at dale daleng pumunta ron.

Natapos nakaming mgshopping pagod na ako pero ayaw kong maging killjoy dahil minsan ko lang siya makasama.

"Nung mga nakaraang araw feel ko ang saya ni Taniel" siya

"Bakit naman"

"Para siyang inlove na ewan hindi ko nga lang alam kung kanino" siya

"Hindi ba sayo?" Ako

"Siguro pero mukhang hindi naman tara kain tayo sa jollibee" siya.

Napasunod nalang ako sakanya. Naramdaman niya siguro na hindi na ako umiimik. Nakakainis naman kase ang saya pala niya samantalang ako.

Umorder na siya ng pagkain namin naupo nalang ako sa table.

Siguro kaya rin siya bumili ng sariling kama kase ayaw niyang magcheat sa bbgirl niya sana ako nalang yon.

Inalis ko nalang sa isip ko yang mga ganyang bagay at kinausap ko nalang si yassy ng kung ano ano. Mabait naman pala si Yassy eh. Masyado lang akong judgemental.

Nandito na kami sa kotse at pauwi narin. Habang nagdadrive si Yassy iniisip ko nanaman ung kanina.

Gusto ko siyang tanungin kaso nakakahiya.

Die Hard Fan (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon