Nathaniel's POV
It's Saturday morning, walang pasok. It means walang Nica for today. I can't wait na ipagkalat na sakin siya. Hindi narin ako makapaghintay sa mga sasabihin sakin ni kuya Ethan.
*Mommy calling.....*
Singot ko naman agad yung tawag.
"Hello mama" Masiglang bati ko sa kanya.
"Hello nak, ikaw ah, di ka na nag kukwento sakin" malungkot na sambit niya.
Lah si mommy ang drama eh.
"Ano ba dapat ikwento ko sayo mama?" Nakangiting sabi ko.
Narinig ko nahikbi siya sa kabilang linya. What the hell? Bat naiyak si mama?
"My! Bakit ka umiiyak?" Alalang tanong ko.
"Wala lang nak. Naalala ko lang dati maliit ka pa, kinakarga pa kita, ako pa nag papaligo at nag papalit ng diaper mo. Ngayon iba na nag aalaga sayo, may girlfriend ka na" nahikbi pang sabi niya.
Pano niya nalaman?! Baka mayari ako kay Ethan neto!
"Ma? Pano mo nalaman? Wala pa kaming punag sasabihan niyan eh! Baka mayari ako sa kuya ni Nica pag nag kataon!" Di ko alam pero bigla akong kinabahan.
"Wag ka mag alala nak. Kaming dalawa palang ni friendship ang nakaka alam. Di mo naman sinabi sakin na nag kagusto ka pala sa anak ni friendship, magiging balae ko na pala siya sa future" excited na sabi niya.
"Lah mommy, isang linggo pa lang kami eh, OA ma ah" sabi ko.
"Hay ewan ko sayo anak, o siya mauna na muna ako. dadalaw nalang kami jan pag di kami busy" sabi niya.
"Osige mommy" sabi ko.
"Gusto ko na mag ka apo pero Wag muna ah!" bulong niya pero narinig ko.
Gusto ko rin naman. Not now mommy wag excited, baka madamay pa ako
"My!!!" sabi ko."Joke lang! Hihi! Osige na, babye na baby love you" sabi niya.
"My di na ko baby, haha, love you too" sabi ko at inend call na.
Di ko namalayan kanina pa ko nakatayo dito sa tapat ng bahay ni Nica.
Kakatok na sana ako ng bumungad ang kakagising lang na Nica. Ang cute niya.
Pinagbuksan ko na siya nang pinto.
"Hi Nics, goodmorning" ako
Sumimangot naman siya. Problema nito?
May nagawa ba akong mali?
"Sino yung pinagsabihan mo? Diba sekreto lang muna" siya.
Hays yun lang naman pala akala ko naman kung may nagawa akong mali.
"Si mommy yun, si mama mo nga nagsabi sakanya eh. Edi ako dapat magalit. Sino yung pinagsabihan mo? Diba sekreto lang muna"
Panggaya ko sa pagkasabi niya kanina. Ewan ko ba pero ganon parin expression niya hindi nagsasalita. Anong nasa utak mo bbgirl?
Bigla naman ako nagulat sa tawa niya. Sobrang lakas. Kung ibang tao siguro 'to binalibag ko na yung pinto. Pero ito yung taong mahal na mahal ko eh.
"Anong tinatawa-tawa mo jan nics, let me know?" Pabulong kong sinabi kase tangina nahihiya ako sa pinaggagagawa ko parang bakla. Buti nalang si Nica 'to.
"You're so cute Nate" sabay halik sakin nang mabilis "tara pasok na tayo, mag luluto ako ng breakfast"
Damn bbygirl, don't let me break the rules. We're not legal yet.
BINABASA MO ANG
Die Hard Fan (Completed)
Teen FictionItong story na ito wala lang talaga ito eh. Trip ko lang mag upload. Di ko naman alam na may magbabasa eh. Kaya enjoy nalang. Ito ay story patay na patay na fan. Hahaha yun na yun