"Yeah, I will tell Taniel 'cause he didn't deserve relationshit like this. Kakaumpisa niyo palang nangangaliwa kana"
Whatever you say bitch
"So you think you're right? Eh ano yung eksena kanina? Galing mo rin eh no?"
"Buti at wala yung phone ko. I don't have proofs para ipakita sakanyang nangangaliwa ka. But I'll tell him and he'll believe in me. Because I'm his bestfriend and you're just his practice girlfriend"
Masakit dahil alam kong malago ang pundasyon nila kase magkaibigan sila.
"His bitch friend correction" kung yun nga ang mangyayare aba. Edi inisin ko nalang 'tong isang ito para sirang sira na
"I'm not going to hit you here, 'cause it's public and I know you don't lik... " pinutol ko ang sinasabi niya.
"Can you just say it directly. You don't want to hit me kase hindi mo ako kaya. Right?" Sabi ko sakanya
"Porket pinakitaan moko nang skills mo matatakot na ako sayo. We can do cat fight here if you want to"
Palaban si ate.
"And you will call Nate and tell him again that I hit you 'coz I'm jelous? Not anymore bitch. Go to Nate and tell him that I'm hugging some hot guy or just tell I'm hugging Justin. Can I go now? My friends are waiting for me. Oh your old friends" sabay irap ko sakanya
"Oh Btw, I can't do cat fights. Maybe other fights but not cat fight. I found out that it's boring" sabay ngisi ko sakanya at umalis na
Ang haba nang araw ngayon. Nakakainis feeling ko ito na ang pinaka memorable day ko dito sa Canada.
Saglit nalang kami nila Carla kase kinuwento ko sakanila ang mga nangyayare gigil na gigil sila gusto nilang sugurin si Yassy kase nakita namin siya sa malayo.
Pero pinigilan ko sila. Sinabi ko rin na hayaan nalang nila mga gagawin ni Yassy.
Gawin mo gusto mong gawin. Hindi kita pipigilan. I-cheer pa kita Yassy
Pag ka uwi ko sa bahay diretso na ako sa kama ko. What a day.
Akala ko wala akong makakaaway dito. Akala ko mababago ko sarili ko dito. Pero bakit ganito? Lagi akong napapaaway. Lagi akong napagkakamalang nang aagaw ng jowa. Oh kahit anong masasama.
Pwede bang mabuhay naman ako nang tahimik? Yung walang nakikielam. Yung masaya lang ako?
Bakit ang hirap.
Pero Nica cheer up. Ganyan talaga ang buhay hindi laging nagsasaya lang.
Nakatulog ako agad dahil sa pagod. Feel ko magiging mahimbing ang tulog ko ngayon.
Nathaniel's POV
Nandito ako sa bahay kase wala si Nica sakanila. Bakit ba siya nagseselos kay Yassy. She's just my bestfriend no big deal.
Nagmumokmok lang ako dito. Hindi ako mapakali.
Yung itsura ni Nica kanina hindi ko alam kung ano ang reaksiyon niya. Hindi man lang siya nagsisi sa ginawa niya hindi rin nagsorry. Tapos hindi pa ako kinausap tinakbuhan pa ako.
Mag isa lang ako ngayon. Hindi ko tuloy alam kung dapat ba talagang sinabi namin na may relasyon kami.
Hinatid ko kanina si Yassy kase iyak nang iyak. Kinausap ko lang siya saglit at umalis na. Tinanong pa nang mommy niya kung bakit siya umiiyak. Ang sabi niya nadulas daw siya. Pinagtatanggol pa niya ang girlfriend ko.
Pinatayan ako ni Nica nang phone pati yung kila Carla nakapatay rin. Pano ko siya kokontakin.
May nagtext
From Yassy:
Hey punta ka dito sa *** mall. Andito si Nica.
Hindi na ako nagreply at dumiretso na sa mall na yon.
To Yassy:
San banda?
From Yassy:
Sa Department store
Pumunta ako agad sa Department store. Agad kong nakita si Yassy na mag isa.
"Hey where's Nica?" Agad kong tanong
"Nawala na sa paningin ko. Pero kasama niya yun kanina" sabay turo sa isang lalaking may cart mukhang nagshoshopping.
"Sino naman yan?" Tanong ko sakanya
"It's Justin, ang dali mo namang makalimot"
Justin? Diba nasa Philippines nadaw siya sabi ni Nica.
"Oh puntahan natin?" Tanong sakin ni Yassy.
Tumango nalang ako sakanya.
"Hey Justin, nasan na si Nica?" Sabi ni Yassy. Kumunot naman ang mukha ni Justin
"Iniwan ko sa parking lot kanina. Pinuntahan mo pa nga kanina. Tapos sakin mo tatanongin" sagot naman ni Justin
"Eh kase I saw you two hugging each other kanina. So I thought you know where she is?"
What?!
"Hug? Saan?" Ako
"Sa parking lot kanina" sagot ni Yassy
Ngumisi naman si Justin.
"You really nailed it bitch" sabay tawa pa ni Justin
"She's not a bitch" sagot ko
"Oh! Concern ang bestfriend mo Yassy. Sana concern din siya sa girlfriend niya, right?" Sabay baling sakin ni Justin.
"Ofcourse I am, kaya nga ako nandito para sakanya." Ako
"Really? Inuna mo nga ata yung iba bago siya. Concern? HAHAHA alam niyo bagay kayong dalawa. Manloloko" turo niya kay Yassy "tapos uto-uto" turo niya rin sakin.
What?
"What do you mean?" Ako
"Go to your girlfriend and ask her what's really happen. Oh, Yassy knows everything too. I know Nica won't tell you the truth. Nga pala, hindi ako hahanapan nang nawawalang girlfriend. Ikaw Yassy pinuntahan mo pa ako dito eh sila Nica ang sinusundan mo kanina ni walang mintis tapos sakin ka magtatanong"
Dumiretso na siya sa counter para magbayad. Nanatiling kaming tahimik na dalawa. Walang kumikibo
Tinawagan ko si Kuya Ethan ang sabi niya tulog na daw si Nica. I want to talk to her but let her rest first.
"What's really happen Yassy? Can you please tell me the truth?" Mahinang sabi ko sakanya habang papuntang parking lot.
"Uhm. S-si Nica kas-se ano. Pampalipas oras ka lang niya at si Justin daw ang mahal niya"
"Is that true?" Tumango naman siya
No way, mahal ako nun imposible. Kitang kita ko sa mga mata niya kung gano niya ako kagusto. At yung sinabi niyang fan ko siya. Oo totoong fan ko nga talaga siya. Anong kagaguhan 'to?
"Y-you can ask her naman if you want. I'm just being friend here. "
"Okay, let's go home and tatanongin ko siya bukas" ako
"Hindi ka ba naniniwala sakin?" Tanong niya sakin
Gusto kong maniwala pero fuck. We're talking about my girl idc if she cheats or playing with my damn feelings.
"I want to hear it coming out on her mouth"
Let's fix this Nica. Kaka start palang natin may problema na. Let's fix this Nics.
---
Ano pong gusto niyo? Pahabain ko pa oh ituloy na yung dapat na mangyare. I need your opinions guys. Malapit na rin kaseng matapos.
Ily'all
-qt niyong author
BINABASA MO ANG
Die Hard Fan (Completed)
Teen FictionItong story na ito wala lang talaga ito eh. Trip ko lang mag upload. Di ko naman alam na may magbabasa eh. Kaya enjoy nalang. Ito ay story patay na patay na fan. Hahaha yun na yun