II. Sóc chuột, bánh cá và túi sưởi

9.3K 784 24
                                    



***

2016

Lisa băng qua những con phố vắng lặng của Seoul buổi sáng sớm. Ngày hôm nay của cậu đã lại bắt đầu.

Từ ngày đặt chân đến Hàn Quốc, cuộc sống của cậu cứ lặp đi lặp lại một vòng tuần hoàn duy nhất, đến trường, dùng bữa trưa với Kim Jisoo và lái mô tô trở về nhà. Lisa muốn trải nghiệm một điều gì đó mới mẻ hơn cho cuộc đời du học sinh ảm đạm này. Nếu không, cậu sẽ mất hết những khí thế của ngày đầu mới đặt chân đến đây mất!

Thật may mắn, sau một năm thử hết các công việc làm thêm trên đời, Lalisa cũng đã tìm được cho mình một công việc làm thêm đúng với chuyên ngành của cậu. Cậu được nhận vào làm nhiếp ảnh gia cho các sự kiện của SBS, đại loại là cậu sẽ nắm bắt những khoảnh khắc đẹp nhất của các nghệ sĩ biểu diễn tại các sự kiện của đài, hậu chỉnh một chút rồi gắn logo SBS. Quá đơn giản với khả năng của cậu. Chỉ duy nhất một việc khiến Lisa ngán ngẩm, cậu sẽ phải thức dậy vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần bởi SBS Inkigayo sẽ lên sóng vào 12h trưa và các nhân viên thì phải có mặt để tổng duyệt từ sáng sớm. Thật khủng khiếp. Kiếm tiền đúng là không hề dễ chút nào.

Cậu lễ phép cúi đầu chào tạm biệt các nhân viên trong đoàn và nhận lấy tờ lịch trình cho tuần làm việc tiếp theo. Thật may, vẫn chỉ là Inkigayo vào chủ nhật và một sự kiện âm nhạc ngoài trời diễn ra sau sau giờ học, cậu sẽ làm tốt thôi.

Cuộc sống ở Hàn xem ra không hề tệ chút nào. Cậu đã chọn một ngành học đúng với ước mơ, cũng có một công việc để tích luỹ thêm kinh nghiệm và dùng đam mê của mình kiếm tiền. Cậu cũng chẳng cô đơn khi có một người bạn thân bên mình, dù Kim Jisoo, chị có dở hơi đôi chút.

***

Lisa đeo tấm thẻ Staff vào cổ, kiểm tra lại ống kính và thân máy ảnh. Sự kiện hôm nay là một lễ hội âm nhạc thường niên được chờ đợi nhất năm của SBS. Các nghệ sĩ được mời tới đây có vẻ như là những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí bây giờ thì phải. Fan của họ đã cắm trại từ tối qua trước cửa sân vận động, nhiệt tình hò reo từ trước cả khi những nghệ sĩ có mặt. Kim Jisoo quý hoá của cậu cũng đã có mặt ở đây từ sáng sớm với fandom của chị.

Lalisa chọn cho mình một vị trí thật đẹp để có thể nắm bắt những khoảnh khắc hoàn hảo nhất. Cậu sẽ đảm nhận hình ảnh của Blackpink và Red Velvet.

"Stage 12- Red Velvet! Lisa bắt đầu đi!"

Lisa bắt đầu công việc của mình sau lời chỉ đạo của đạo diễn hình ảnh qua bộ đàm.

Cậu tự tấm tắc khen ngợi kỹ năng bấm máy điêu luyện của mình. Tổng thể sân khấu và ảnh cá nhân của nghệ sĩ đều rất tuyệt. Lalisa sau này sẽ trở thành tỉ phú nhờ tài năng trời cho này mất.

"Stage 13 - Blackpink!"

Chỉ có hai cô thôi sao? Lại còn là sân khấu tĩnh. Công việc của Lalisa hôm nay dễ như ăn kẹo vậy!

Cứ hễ anh buông những câu nói tàn nhẫn
Để lại trong em những vết thương lòng
Chẳng có lấy một lời xin lỗi
Lại một lần nữa em tự an ủi chính mình
Hôm nay anh lại rời xa em nữa sao?
Em vẫn luôn lo lắng như thế

[Chaelisa] Master nim | ShortficNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ