VII. Cô gái trong trí tưởng tượng

6.6K 700 39
                                    



***

Lalisa khẽ nuốt nước bọt, cậu run rẩy search từ khoá "Blackpink Rosé profile".

Tên thật: Roséanne Park - Park Chaeyoung

Lalisa hỗn loạn sắp xếp lại những hình ảnh chồng chéo đang ồ ạt xuất hiện trong đầu mình. Park Chaeyoung, cô gái chipmunk của cậu thực sự Blackpink Rosé?

"Cậu đang ở đâu?"

"Ở ký túc xá"

"Vậy cậu luôn ở ký túc xá hả?"

"Dĩ nhiên rồi!"

Vậy là Lisa đã hiểu tại sao cậu chẳng bao giờ thấy cô xuất hiện sau chiếc cửa màu đỏ. Đơn giản là cô không hề có ở đó.

"Chaeyoung này!
Cậu có muốn gặp tớ không?"

Lisa đã chờ tin nhắn trả lời một lúc lâu rồi. Park Chaeyoung đã offline. Chaeyoung đang nghĩ gì vậy? Cô ấy bỏ trốn sau khi trở lại với cuộc đời cậu chỉ trong phút chốc sao?

Lalisa bỗng nhiên mong muốn nhiều hơn thế. Hơn cả một cuộc trò chuyện bất ngờ với cô gái có thân thế bí ẩn. Lisa thấy trái tim mình đập gấp gáp trong lồng ngực. Chưa bao giờ, cậu ghét cảm giác chờ đợi đến thế. Cậu thực sự muốn câu trả lời từ Park Chaeyoung! Lalisa chẳng còn quan tâm cô là ai nữa. Đơn giản là Park Chaeyoung thôi! Cô gái nhỏ với những giọt nước mắt làm tan chảy trái tim cậu trong một đêm buốt giá. Cô gái rúc vào lưng cậu, ôm chặt lấy tấm lưng nhỏ bé của cậu chẳng hề ngần ngại cho dù đó là lần đầu tiên họ gặp nhau. Cô gái đã tình cờ để thương để nhớ cho cậu, để cậu cho dù kết thúc một ngày bận rộn của mình muộn tới nhường nào, cũng sẽ dành một chút thời gian dừng xe trước cổng nhà cô, tình nguyện chờ đợi một điều gì đó mà cậu cũng chẳng rõ.

Katalk!

"Nếu muốn, cậu có thể đến Toà nhà Cheondamdong. Tôi sẽ chờ cậu."

***

Cậu bồn chồn xoa hai tay của mình vào nhau, đi đi lại lại đằng sau toà chung cư xa hoa. Vậy là Park Chaeyoung đang sống một cuộc đời như vậy. Một thần tượng hàng đầu làng giải trí với cả triệu fan hâm mộ vây quanh. Một ngày của cô sẽ bận bịu bởi lịch trình dày đặc, ban đêm cô sẽ ôm cây đàn của mình và tập hát, cô cũng sẽ dành một chút thời gian trước khi đi ngủ để đọc thư của fan.

Cuộc sống thực sự của Park Chaeyoung khác hẳn với những gì Lalisa có thể tưởng tượng ra. Cậu đã nghĩ cô chắc sẽ làm gì đó liên quan tới mỹ thuật. Cô thực sự sẽ rất hợp với chiếc tạp dề lấm lem và một căn phòng tràn ngập màu sắc.

Lalisa thậm chí đã tưởng tượng rằng hằng ngày cậu sẽ đỗ chiếc mô tô của mình trước cánh cửa sắt nhà cô, chờ cô sửa soạn và đưa cô tới trường. Hai người sẽ cùng nhau dạo phố, cùng nhau thưởng thức bữa trưa và cậu sẽ vội vã phóng xe về từ trường đại học của cô cho kịp tiết học buổi chiều. Cậu đã rất muốn cùng cô ngắm những bông anh đào nở rộ, muốn cùng cô nằm dài trên bãi cỏ trong trường thưởng thức những cơn gió nhẹ nhàng khi mùa xuân đến. Lúc ấy, cậu sẽ nói với cô rằng cậu đã cảm nắng cô ngay từ lần đầu gặp mặt, sẽ thật tuyệt nếu cô nhận lời hẹn hò với cậu. Và sẽ tuyệt hơn nữa nếu có thể cùng cô mặc hoodie đôi khi đi dạo trong khuôn viên trường...

Lalisa đã tưởng tượng ra những điều như thế. Nhưng Park Chaeyoung thực sự chẳng bao giờ có thể xuất hiện như những gì cậu đã mộng mơ. Park Chaeyoung là Roséanne Park, giọng ca chính của nhóm nhạc thần tượng Blackpink...

- Lisa! - Cậu ngoái lại nhìn sau tiếng gọi từ phía sau.

Park Chaeyoung xuất hiện rồi. Cô vẫn với những đường nét của cô nàng idol mà cậu mới gặp ở Daegu lúc trước nhưng khoác chiếc áo phao dài và đội mũ lưỡi trai. Trông Chaeyoung hệt như lần đầu họ gặp gỡ, chỉ là không còn cố giấu diếm gương mặt lem nhem nước mắt dưới mũ nữa thôi. Lalisa thấy cảm giác này không hề thật một chút nào. Đây thực sự là cô nàng sóc chuột nhỏ đã oà khóc trước mặt cậu mười ngày trước sao?

Cậu cứ đứng ngây người ra đó, nhìn Chaeyoung chạy về phía mình.

- Tuyết rơi nhiều như vậy, sao cậu không đứng vào trong này? - Chaeyoung lo lắng kéo cậu vào trong bậc thềm, phủi những bông tuyết vương trên mái tóc cậu.

Park Chaeyoung với mái tóc màu nâu, gương mặt nhỏ cùng những đường nét thanh tú, nhìn cậu bằng ánh mắt lo lắng mà ân cần. Hình ảnh Chaeyoung giờ đây đã rõ nét thật rồi. Cô còn mỉm cười với cậu, khe khẽ vuốt lại vai áo bị nhăn của cậu rồi lại cúi xuống mân mê những ngón tay mình, chốc chốc lại lén nhìn ngương mặt cậu rồi quay đi vội vàng. Park Chaeyoung thực mà không hề thực một chút nào.

Lalisa vội vã xua đuổi viễn cảnh đẹp đẽ lại hiện lên trong tâm trí mình. Cậu chỉ biết nhìn Chaeyoung lo lắng nhìn cậu. Và rồi họ im lặng, nhìn sâu vào hình ảnh phản chiếu của nhau trong mắt đối phương.

Cậu thực sự là Roséanne Park sao? Chaeyoung?

- Chắc cậu ngạc nhiên lắm nhỉ? - Chaeyoung mở lời trước, mong muốn xua tan sự ngại ngùng trong cô.

Lalisa vẫn im lặng, cậu nhìn Chaeyoung như thể cô không thực sự có thật vậy. Ánh nhìn của cậu làm hai má Chaeyoung lại nóng lên rồi.

- Tớ đã rất bất ngờ khi thấy cậu ở fansign hôm nay! Quả thật chúng ta có duyên nên mới gặp lại đó!

Vẫn là giọng nói dịu dàng của cô gái chipmunk trong tưởng tượng của cậu. Park Chaeyoung lúc này hoàn hảo với viễn cảnh cậu xây dựng cho cả hai.

- Trời lạnh quá nhỉ! Tuyết đã phủ trắng yên xe của cậu rồi kìa - Chaeyoung chỉ tay về phía chiếc mô tô của cậu, cô mỉm cười.

Nụ cười của cô, Lalisa quả thực đã vô cùng muốn được thấy nó. Cậu hiểu khi một cô gái mở lời bình luận về thời tiết là khi cô ấy trở nên ngại ngùng với người đối diện. Nhưng Lalisa lúc này, chỉ muốn ngắm nhìn thật kỹ gương mặt cô, để vóc dáng này in sâu vào tâm trí cậu, để cậu sẽ không bao giờ quên những rung động mãnh liệt đang ồn ào cuộn sóng, những rung động của tuổi hai mươi.

- Cậu có muốn hẹn hò với tớ không? Park Chaeyoung?

***

TBC.

***

Tui đã định thứ Bảy mới up chap mới. Nhưng rồi lại up đây nè. Vậy là các ông sẽ chờ từ nay đến thứ Ba nha, và tui vẫn đang bế tắc với "the one" quá 😭

[Chaelisa] Master nim | ShortficNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ