TEN

33 3 0
                                    

CHAPTER 10 - The First Battle

Friday Afternoon

"Oh uniform mo" hinagis saakin ni ace ang isang jogging pants na kulay itim at may logo ng Crimson Academy sa may bewang. Andito kami ngayon sa cr dahil mag sisimula na ang P.E class namin sa field. Eto ang first P.E class namin kaya medyo excited ako.

Nag black v-neck T-shirt lang ako dahil tutal kung ano naman daw pwede isuot pang-itaas basta komportable ka. Tinali ko din ang buhok ko at sinuot ang black Nike shoes ko

"Ace pa sintas nga" utos ko at first umangal pa siya pero at end tinali niya din ito dahil nga sa injured kong kamay. Nung tinanong niya kahapon kung naano yung kamay ko ang sabi ko nalang ay nadulas ako sa hall at naitukod ko yung kamay ko, naniwala naman siya kaya laking pasalamat ko.

Habang naglalakad kami ni ace papuntang field ay marami kaming estudyanteng mga kasabay at nag si takbuhan nalang sila bigla nang may nag balita na anduon na ang supreme 7 sa field kaya Dali Dali silang tumakbo.

"Look at this people" I murmured.

Umiling nalang ako at pinamulsa and kaliwang kamay ko.

"Tara nix takbo din tayo!" sabi ni ace habang talon ng talon na parang Bata.

"Cge na nix!" sabi ni ace habang hila-hila ako.

"Ayoko." Pag mamatigas ko.

"Bahala ka bleh!" sabi niya at dinilaan pa ako at nag simulang tumakbo.

Pagkarating ko sa field ay andami nang mga estudyante pero wala pa yung teacher namin , nahagip ng mata ko si ace na kaway ng kaway saakin at pinapapunta ako sa pwesto niya na nasa harapan.

Nagulat ako ng katabi lang pala namin ang supreme 7 na busy sa pag-uusap usap at di nila alam o talagang hindi lang talaga pinapansin na halos lahat ng estudyante ay nakatingin sa kanila na parang nanunuod sila ng isang pelikula.

Hindi ko na lang ito pinansin at pinag laruan ang mga damo habang si ace ay busy sa pakikipag-usap sa mga fans niya 'daw'

"ANDIYAN NA SI SIR" someone shouted kaya nag si ayos kami ng upo at tumahimik.

I look forward when i saw a familiar build of body walking closer to us. Naningkit ang Mata ko para mas makita ko lalo kung sino ito.

But when he step closer and closer to us I saw it much clearer. Its my dad standing in front of us.

"Good Afternoon Everyone, I am Butler Arsene I will be your P.E teacher this year"

Napanganga nalang ako sa sinabi niya.

A butler? My Dad is a Butler? And.. What? P.E TEACHER?

is this his job that he hadn't get a chance to tell me? Is this why he only go home every weekends because he's busy teaching other students to here? At this moment my admiration for my dad reach the level.

Our eyes met then his gaze go down to my injured hand giving me a 'what-happened-to-that' look. I just do a thumbs up to let him know that I am okay.

Then he proceed on explaining

"For today's challenge, your eye sight will be test. You have to shoot Daggers."

Agad Napa 'oooh' ang ibang mga students except in me. I groaned, daggers again?

EMPIRE STATETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon