CHAPTER 33 - Caught
Phoenix 6:25 pm
"Why titania called?" I ask The most handsome monkey beside me.
He groaned, " Why do you always have to call me monkey in your mind? Do I look like monkey to you??" parang bata niyang sabi.
Bigla akong napatigil sa sinabi niya. Sa pag kaka-alala ko ay tinatawag ko lang siya nito sa isip ko ah?..
"Wait, did you just read my mind?" kunot-noo kong tanong.
"I can hear it all loud." He shrug. I sudden jump thinking what just happened.
"How can you do that so easily??"
Dati naman hindi namin nagagawa ng madali yon Diba? As long as I remember the last time we do Mind Connection is when I first encounter a specter in Downtown area
"I don't know, maybe it became easier to connect with you because we're badly in love to each other" then he gave me a wink. I roll my eyes, walang point ang pagtanong ko sa kaniya. Tsk
"But seriously Castiel, don't you find it strange? Bakit tayo nakakagawa ng ganito samantala yung iba hindi?" Kung dati parang wala lang sa akin ang Mind Connection na nagagawa namin pwes ngayon hindi na.
"Who knows right? Malay mo nagagawa din ng iba tapos di lang sila nag sasabi, Or maybe isa lang to sa mga kakayahan ko. I'm Castiel Empire after all" tapos binigyan niya lang ako ng isang ngisi.
Kung di ko lang mahal to malamang na batukan ko na tong unggoy na to!
Napa-iling nalang ako.
"Pero iba talaga eh. How come you can read my mind that easily? Samantalang ako wala akong nababasa sa isip mo? Ba't ikaw naririnig mo nasa utak ko ako hindi?" sunod sunod na tanong ko sa kaniya.
"Ba't para sayo madali lang gawin yon?" napabuntong hininga nalang siya sa sunod sunod kong tanong.
"Anong madaling gawin?"
dahan-dahan akong napalingon sa may gawi ng pintuan dito sa malaking sala nila castiel ng makita ko sila Titania at ang iba pa na nakatayo sa may bandang pinto. Agad akong tumayo at sinalubong sila sinundan lang ako ni Castiel para batiin din sila.
"You're here!!" Excited kong sabi at niyakap si titania.
"Obviously"
andito rin sila Titan, Marvelous, Zeus, Niko, and Cali. Pagkatapos namin silang batiin ay isa-isa kaming umupo sa sofa.
"Where's Uno?" Castiel ask Zeus.
"Sabay nalang daw sila ni Ace pupunta dito"
*cough* bigla akong napaismid sa narinig ko.
"Are you okay?" tanong ni Castiel at kinuha ang malamig na juice mula sa kamay ko at hinipo-hipo ang likod ko.
"What??? Uno and Ace??" ulit ko.
"you heard it right nix. I think ace's shotgun mouth has gotten into uno hahahaha!" biro ni marvy.
"As if naman hindi natin alam na may feelings siya para kay ace" Cali stating fact. Minsan nga napansin ko rin yon pag magkakasama kami lagi lang siya nasa gabi ni ace, eto namang si loka-loka go lang ng go