CHAPTER 30 - The Battle for Love
Phoenix
"OH MY GOD"
"Is this Legit?!"
"There's no way in hell this news can be true!"
"She's total b*tch!"
Para akong bata ngayon na nawawala. Halos lahat ng estudyante ay hawak hawak ang kani-kanilang sariling mga cellphone at binabasa ang kung ano mang balita na pinag-uusapan ngayon.
Napakamot nalang ako ng ulo, hindi ko kasi chinarge yung phone ko kaninang umaga kaya ayon low battery.
I tried my best to focus on my Cheese Burgers and Fries but I failed. Its too noisy here! Parang lahat ng estudyante ng Crimson ay andidito ngayon sa Dining Hall
"Hey phoenix" napatingala ako sa kung sino man ang tuatawag sa akin. Its Flax. Remember one of my groupmates during Survival Craft? Yeah, The play boy flax.
"Hey." Maikli kong bati sa kaniya.
"Have you read the news?" binigyan niya ako ng isang malokong ngiti.
Anu bang meron sa balita na yan? Kahapon yung tungkol dun sa Zusset ngayon may kumakalat nanamang iba?
"I haven't read it"
Napangisi siya, "Just be sure not to get hurt."
Tumango naman ako ng dahan dahan niyang iharap sa akin ang cellphone niya.
"Bullish*t"
Marahan kong hinigpitan ang kamao ko ng mabasa ko ang kumakalat na balita.
'Castiel Empire finally propose an engagement to Zusset Armani.'
Zusset told the media, that even castiel's father The King Devon Empire is there supporting his own son. Even the Famous Supreme Seven was there to witness castiel's confession for his love to Zusset.
"PHOENIX!!!" napatigil ako sa pag nasa ng balita ng marining ko ang sigaw ni ace mula sa kung saan na para bang pinipigilan niya akong basahin yung balita. Bigla siyang napatakbo sa gawi ko at tinulak si Flax.
"You a traitor jerk!" sigaw sa kaniya ni ace at hindi pa ito nakuntento at sinipa niya pa ito paalis habang yung isa ay tawa lang ng tawa.
Nagkatinginan lang kami ni ace at ngumite lang siya sa akin ng parang bata.
"Too late. I already saw it." sabi ko at marahas na tumayo.
"Wag ka munang mag padalos-dalos nix!" mahinang sigaw sa akin ni ace habang pinipigilan akong lumabas ng Dining Hall.
BINABASA MO ANG
EMPIRE STATE
Viễn tưởngThis is a non-ordinary Fantasy Story. Read for you to find out