ROYAL PHOENIX FLAME BERJ
"ARGHHH!" I shriek.
"COME ON PHOENIX! YOU CAN DO BETTER THAN THAT!"
*tsing!*
tang*na kanina pa ako gulong ng gulong dito sa mga tuyong dahon sa gubat at masakit na ito balat.
Nasa isang training ako ngayon kasama ang aking tatay.
Its called My 'Test Training'. Where the condition of your body is tested. Nagsimula ako nitong training nato since i was 6 years old kung saan natuto akong humawak ng iba't ibang klase ng kutsilyo, baril at mga armas para sa pakikipag laban.
Ngayong araw nato, bilis at diskarte ang sinusubok saakin. Merong 15 na puno na may naka guhit na mga tao bawat isa, at may kulay pula na tuldok ang bawat parte ng katawan ng tao at ayon ang mag sisilbing target ko o kung saan ko dapat itutusok ang dagger na dala ko.
15 na puno at 15 na dagger lang din ang nasa bewang ko at meron akong 30 segundo para magawa ito. In short, bawal pagkamali. Pero hndi ito basta basta madali dahil kailangan ko ding iwasan ang mga kutsilyo na patama saakin. Madaplisan ka kahit isa, ay awtomatikong talo ka.
"15 SECONDS PHOENIX!" sigaw ni tatay habang bato ng bato ng dagger papunta saakin. Limang daggers nalang ang meron ako kaya limang puno nalang din ang kailangan kong patamaan bago maubos ang oras.
"F*CK!" I cursed.
Lumingon ako sa bandang unahan, magiging mahirap to dahil kung nasaan si tatay ay andun din ang limang puno na natitira. Kailangan ko ng diskarte.
"COME OUT PHOENIX YOU'RE RUNNING OUT OF TIME! 10 SECONDS"
Kada Dalawang segundo, ay kailangan kong matamaan ang kahit isa man lang na target.
Gumulong ako paabante papunta sa isang malaking puno para mag silbing sangga ko at inihagis ang isang dagger. 1 DOWN 4 TO GO."8 SECONDS!" patayo na sana ako para tumakbo uli ng may dagger na papalapit sa ulo ko kaya agad akong yumuko at pumunta sa kinaroroonan ng pangalawang puno at itinarak dito ang dagger.
2 down.
"6 SECONDS!" agad akong tumakbo papunta sa malaking puno sa harapan at pinatamaan ang pangatlo at pang-apat na puno. Isa na lang ang kailangan ko.
Hinanap ko ang last target ko ng makitang napakalayo nito saakin, kaya tumakbo nanaman ako ng mabilis at hingal na hingal na nag tago sa isa pang puno at akmang babatuhin na ang last target nang matamaan ng isang dagger ang dagger na tanging meron nalang ako kaya tumalsik ito palayo.
TANG *NANG BUHAY TO PATAYIN NIYO NALANG AKO OH.
Wala nakong oras para kunin pa ulit yung dagger kaya humanap ako ng walang gamit na dagger na malapit sa akin. Nakahanap nga ako kaso nasa may bandang harapan ito, at wala masyadong puno ang andoon kaya madali lang akong mapapatamaan ni Tatay pero kung gagawin ko ito ng mabilis ay baka mapatamaan ko ang last target gamit ang dagger na yon bago pa niya ako mabato.
"4 SECONDS!" agad kong kinuha ang dagger na nasa harapan ko
"3" at tumalon at habang nasa ere ay tinara ko ang last target at
"2". BULLS EYE!
"1" sabay ang pagbagsak ko sa lupa.
"OUCH!" daing ko, tinignan ko ang binti ko at laking gulat ko ng may malalim itong sugat na dahilan ng dagger na dumaplis saakin.
Agad naman akong nilapitan ni tatay at lumuhod ito at mahigpit na tinalian ng tela ang sugat ko para tumigil ang pagdudugo. Agad na napakunot and noo ko ng ibang kulay ng dugo ang lumalabas saakin.
BINABASA MO ANG
EMPIRE STATE
FantasiaThis is a non-ordinary Fantasy Story. Read for you to find out