CHAPTER 35 - "Just love me and I'll do the same"
Dallas Gabrielle Uno Samford
*party music playing*
I watched her as she knocked back an entire class of hard liquor without pausing. I nearly clap my hands she must be an alcoholic boozer.
"Ano?! Tititigan mo lang ako!? Ganiyan kanaman palagi eh! Kinakausap ka ng maayos tapos sasagutin mo lang ng tingin! HALA SIGE! PAG MAMAMATAY KANA TITITIGAN LANG DIN KITA! AKALA MO IKAW LANG MAY MATA?! HA!" she shouted.
I groan as I brush up my hair annoyingly. How did I ended up with this kind of girl?
A total Nagger, hardheaded, immature woman! But why?? why I keep staying at her side? Why I keep staring at her with full of affection that I can't even express?
"We should go home." I stated and grab her both arms guiding her to stand but she refused.
"I-Im 18 y-years old! I c-can handle myself!" she tried to stand properly but she ended up lounging at the red sofa.
I let out a deep sigh and look at her with my poor patience. I should've left her earlier!
"Gustoooo kita. Gustong-gusto kita bata pa lang tayo. Hindi ko nga alam kung bakit eh, hindi ka naman marunong mag salita, masungit at wala karing pakielam sa akin Pero bakit? B-bakit ikaw pa?"
I paused watching her telling me her feelings for a million times when she's drunk when I started to saw little drops of tears from her eyes.
She's crying for the Pete's sake!
*sob*
*sniff*
"D-do you know h-how hard a one sided love is? *sniff*"
I always thought it was cute how I saw her blush when she's telling me she likes me. But now, why is she crying? Why do I feel that I have to wipe that stupid tears and protect her?
Unexpectedly, I hug her
*sniff*
"O-ofcourse you don't. Because you never care..."
I looked at her tearful eyes. Aislin Broc Severo why you look stunning even when you cry?
She didn't let go of my hug, instead she hugged me tighter.
"P-please... J-just tell me to s-stop loving you and I'll stop."
*sob*
"J-just tell me to h-hate you uno!" she throw light punches on my chest making me blame myself why I made her cry.
Its just really hard for me to express myself because I don't want to get hurt. Again...
"Just keep loving me ace, please" I almost begged made her stopped.
"W-what?"
"Just love me and I'll do the same"
* * * * * * * * * *
2 weeks ago
1:30 pm
Aislin Broc Severo
Agad ako napa-ikot sa malambot na Kama ng maramdaman ko ang pagkasakit ng ulo ko.
Grr, hangover! Ba't ba kasi ako napadpad sa bar kagabi?
"Afternoon"
napatigil ako sa pag pulupot sa Kama ng may marinig akong boses. Wait, bakit naririnig ko parin boses niya kahit gising na ako??? Masama na yata tama ko!
"Stop drooling about something and have some coffee"
agad ako napabalikwas ng tayo ng mapagtanto ko na hindi ako nananaginip.
"Nakakapag salita kana?!" gulat kong sabi kay Uno na kasalukuyang na kaupo sa may dulo ng Kama..... niya??
OH SHOOT. Wala ako sa dorm ko?! Does that mean.... Natulog ako sa kwarto ni Uno? Pangarap ko lang to eh. (>y<)
"Yes. You slept in my dorm because you we're tipsy last night"
my jaw drop.
"Stop reading my mind!" reklamo ko.
He chuckle, "I can't help it, you're thinking out loud"
What a miracle! Nakakapag salita na siya!
"Wait..." bigla kong kinapa ang suot ko, bakit may nag-iba sa suot ko?
Tinanggal ko yung kumot sa pagkakabalot nito sa akin.
WTF! Bakit iba na suot ko?! Don't t-tell me?
"Pinag samantalahan mo ba ako?!" tanong ko sa kaniya. Biglang naningkit yung Mata niya sa sinabi ko.
Please say yes!
"kung hindi kapa nakatulog kagabi, malamang na rape mo na ako"
(●__●). What the hell? Bakit wala akong maalala? kailangan ko maalala yun! Chance ko na sana yon eh!
"Stop thinking nonsense and just drink this coffee okay?"
napakamot nalang ako. Wala talaga akong maalala kagabi eh. Jusqoo! baka naman akong parang tanga non.
Agad ko kinuha yung kape at ininom ito ng dirediretso kahit mapait ito at walang asukal.
"Ibang klase.." napa-iling nalang siya.
agad ako tumayo at sinundan siya palabas ng kwarto.
"Uno ano ba ginawa ko sayo kagabi? Sorry ha? Wala lang talaga ako sa tuliro pag lasing ako eh" nakakahiya talaga eh kahit deep inside gusto ko talaga nung kung anuman ang nangyari kagabi.
"Ginusto mo naman." hinarap niya ako at nag salita.
Ginusto ko? So may nangyari nga? omg.
"Ang alin? May nangyari ba??" Gulat kong tanong.
Sana meron. Lord kahit ito lang po please.
"WALA."
ouch. Parang ipinamukha niya sa akin na wala talagang pag-asa. Sanay nanaman talaga ako eh, sanay na akong mabalewala, sanay na din akong dinadaan lang niya na talagang pinakita niya na hanggang tingin lang talaga ako.
bagsak balikat akong tumalikod at naglakad papasok ulit ng kwarto.
"If you won't stop thinking nonsense, i'll kiss you"
banta niya sa akin na ikina tigil ko.
"Weh? Di nga?" tanong ko. Baka ma-hopia nanaman ako neto.
Tumahimik lang siya. Sabi ko na nga ba nanloloko nanaman tong g*gong to eh! bakit ko nga pala nagustuhan to? itataga ko talaga sa bato! Isusumpa ko pa na sana di ko nalang nakilala tong mokong na pipe na to!----
*muah*
"I told you stop thinking about nonsense, honey"