CHAPTER 19 - ATTRACTED
Phoenix
"Hoy kumain kana!"
Tinignan ko lang ng walang gana ang mga cheese burgers na nasa harapan ko, before.. Cheese burgers are my life pero bakit wala na akong gana ngayon?
"wala akong gana" nag cross arms ako at bumalik ulit sa pinto ang atensiyon ko.
Hindi ba sila mag lulunch dito?
"Bakit ba kasi wala kang gana?" tanong saakin ni ace, tinignan ko lang siya ng blanko.
"Wala... Nabusted ako kagabi eh"
*BANG!*
"ANO?!"
Bigla kong sinamaan ng tingin si ace ng paluin niya ang lamesa at sumigaw na parang tanga dahilan para mapatingin lahat ng tao dito sa Dining Hall sa amin.
"Hehehe sorry" nag peace sign si ace at bumalik sa pag kaka-upo.
Tumingin ako sa wall clock ng Dining Hall, matatapos na ang Breakfast time pero wala parin sila. Wala parin siya. Kaya tumayo na ako at nag lakad paalis.
"Hoy wait lang!" sigaw ni ace, pumunta lang ako sa rooftop ng bldg. Namin at duon umupo.
After that night, I feel crestfallen. Parang wala nang saysay ang buhay ko ng sinabi niyang hndi niya ako gusto.
*air breeze wave*
"If you like someone, what will you do?" Tanong ko at pinatong ang dalawa kong siko sa may bakal.
"Ikwento mo na" sabi ni ace at tinignan ako ng masinsinan.
Kaya ayon I told her everything. Alam niya nanaman na kilala ako ng supreme 7 dahil kay tatay pero hindi ko pa nasabi sa kaniyang may gusto ako kay Castiel. That's why I told her everything. Everything from the beginning because I want to be honest from now on.
Hindi naman yata makakasagabal si Castiel sa misyon ko diba? Sa misyon kong kilalanin ang sarili ko.
"Gaga ka pala eh!" sa lahat ng matatanggap kong salita yan ang natanggap ko.
"Nix, it's Freakin' Castiel Primmuelo Atlas Empire we are talking about here. He's not a normal heartthrob that you'll see everywhere and you can convince in just one confession. You have to solve first all the Mathematical Problems in the world and memorize its every formula before you can have Castiel Empire."
"I know right. Am I too ambitious?" Walang lakas kong sabi at tumingin sa mga estudyanteng nasa baba.
"No. Its more like you are Dreaming to catch a star from the space."
I let out a deep sigh. It means its impossible?
"Can you blame me? Its my first time to feel this."
Anu ba tong love life na to, first attempt palang talo na.
"But you can give it a try tho"
Napalingon ako kay ace. I smiled. Then i realize it. I should fight for this. Hindi ako papatalo no. Hindi ako pinalaking ganon.
I clench my fist. Right, I should give it a try.
I check the time, 9:30 am. Where should be a Castiel Empire in this hour?
"Thank you ace!" I said and waved a goodbye.
BINABASA MO ANG
EMPIRE STATE
FantasíaThis is a non-ordinary Fantasy Story. Read for you to find out