Chapter 3

308 13 2
                                    

'Rum pum pum pum'

Hala may tumatawag sino yun sigurado akin yun basta akin talaga yun, akin ringtone yun teka asan ung phone ko

hinahanap ko nasan ba talaga yun

"ate victoria na sa'yo no?" Sabi ko

"Oo. Bakit sino naman to? " with matching taas ng isang kilay. Nako paano ba to?

" wala lang yan" sagot ko. Hayss. Here we go again.

"bakit muna?" Nanlalaki na yung mata nya.

"akin na nga eh" ayss. Kasi naman. Konti nalang mapapout na ko dito. Ayaw pang ibigay huhu.

Binigay na sa akin ni ate victoria yung phone ko, dahil halata na naiinis na ako.

[hello sino toh?] Di nakasave sa phone book.

[hey sulli may bago kaming project, para sa'yo gusto mo?]sabi nung nasa kabilang linya.

[ahh sorry hindi ako pwede busy pa, maybe next time na lang. sorry ha] busy nga ba ako? Haysu!

Agad kong binaba yung phone.

"ate, sino yun?" Tanong ni krystal.

"ahh director may nagooffer ng photo shoot eh ayaw ko ehh" sagot ko

"Himala ngayon ka lang tumanggi" pagtataka ni amber. Pero totoo naman na ngayon lang ako tumanggi.

"kesa naman pumunta sa Los Angeles, no sulli?"nakapamewang pa si ate victoria nyan

"kayo laging ganyan kay sulli " awat ni luna. Buti pa sya oh.

"yaan mo na ate " sanayan lang kasi yan.

Sinara ko na yung libro. Kawalang gana rin naman.

"yah minho! Ano yung pinapakinggan mo? ang ganda pahiram ako dali!" Nagulat sya sa pagtaas ko ng boses. Eh maganda kasi.

"ayaw" pasuplado pa. napakadamot talaga neto oh.

"pshh damot " kainis. Irapan ko nga. Huh!

"Taemin! musta na sikat ka na ha" sobrang busy na nyan!

" ahh ok lang" napaka talaga neto saken ngayon.

"may girlfriend ka na ba?" Usisa ko. Hehehe. Sorna!

"wala pa nga eh" kagwapo-gwapo ey waley, tinaasan ko naman ng kilay si krystal.

"Si krystal wala din" ayieeee kinikilig ako.

"Ate!" Pabebe pa gusto naman.

"ehh ikaw may boyfriend ka na ba?" Napasimangot naman ako sa tanong nya.

"wala na naagaw na ah, wag na nating pagusapan yun dati pa yun ehh" sabay ngiti, pero deep inside naman.

Parang nagtataka sila. Kahit sino naman macucurious.

Ningitian ko na lang ulit sila

Pagkatapos non nagklase na uli kami.

Next day...

Krystal POV

Si Sulli kahapon ayaw mababanggit yung past slash ex, kami nga di rin namin alam. Ngayon kasama ko si Taemin. Ang bilis no? Yes! close na kami friends na oh.

Ngayon na sa cafeteria kaming 10 sina Sulli at Minho tahimik, ang sungit ngayon ni Sulli dahil ba sa past kahapon yung tanong ni Taemin. Nakakaloka ang daming tanong.

"Sulli ba't ang tahimik mo? Hindi na kami magtataka kung si minho aylng tahimik" Onew. Yung ingay namim biglang nawala. Nabaling yung atensyon namin kay Sulli.

"Dahil wala lang " fake smile pa. Kahit halata naman?

"Napasali na naman pangalan ko " pacool na nan yang si Minho.

"Ba't ang sungit neto palagi?" sabay turo ni Sulli kay Minho. Pareho lang naman sila. Its a tie.

"Ewan ko sayo " parang babae din tong si Minho.

"sungit talaga neto" Sulli. Ayiee nalalamangan lang. Pareho lang nga kayo.

Tumayo si Minho at bumili muna maya-maya si Sulli naman ang tumayo bibili lang daw sya ng juice.

Sulli's POV

Bumibili ako ng juice ngayon, ano kaya apple na lang. Natanggap ko na yung juice pero may nakasagi at bumuhos sa damit ko pshh nakakainis talaga  to!

"hayy nako " inis kong sabi. Nakakabadtrip!

"ikaw kasi di ka tumitingin sa daan" aba't ako pa ngayon ang sinisisi nya. Dapat sa kanya ko nalang binuhos. Sayang din yun.

"Ako na naman palagi na lng ako, ako sinisisi nakakainis ewan ko sa inyo" sabay walk out. Nakakainis yun! Tapang-tapang pa

"ang sungit talaga ahh" bawian ko kaya? Ayss. Nababadtrip ako sa taong yun.

Kinuha ko na yung gamit ko. Ang lagkit tuloy.

"Sulli, Anong nangyari sa'yo?" luna. Kahit halatang basa? Ayss

"Pang-inis talaga yang Minho na yan " Inis kong sabi.

Nagmamadali na rin akong umalis don. Bahala sila, tannungin nila ng tanungin si Minho na yun.

--------------------------------------------

Author's note

Nagalit si sulli kay minho abangan nyo uli ung next

-Edited-

How did you do this to me?: (MinSul)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon