Chapter 63

79 6 3
                                    

Irene's POV

Naglalakad ako ngayon pauwi. Nasa SmEnt building kasi ako ngayon trip ko lang magsayaw sa dance room para hindi ako mabored. Sina Seulgi,Wendy at Joy may sari-sariling schedule ako lang yung free ngayon. Sina Naeun,Eunji,Chorong at Bomi di rin free kasi may shoot sila para sa music video nila. Aysss nakakapagod.

Teka si Sulli yun ahh! Eh ano naman kung nandito sya,ehh kanila naman tong entertainment na toh. Mukang ansaya nya ata. Di pa rin sila bagay ni Minho. Pagkakataon nga naman makagawa nga ng eksena. Masarap mambwiset lalo na kapag pagod ka.

"ang saya mo yata?"sabi ko nang napansin nya ako pang-iinis yung tono ko ng boses ko.  Aba nginitian pa ako ng bruha!

"good afternoon irene!"masaya nyang bati saakin. Bait-baitan pa oh.. Dati naman nakikipag-inisan yan sakin.

"pwede ba wag ka na pa good mood dyan, bait-baitan ka pa dyan"inis kong sabi. Nakakainis talaga sya.

"irene, bakit ka ba ganyan sakin? Ano bang nagawa ko sayong masama ahh?"sulli. Tandaan mo?! Ang daling mong makalimutan.

"tandaan mo kasi, akala ko ba matalino ka!" kainis toh sya nga yung may kagagawan ehh.

"bakit masama ba na magsaya ako na hindi na magdidivorce sina eomma at appa,masama ba na boyfriend ko na uli si Minho, masama ba akong magsaya ha"sulli. Oo masama na masaya ka pa dahil ako hindi pa. Nagwalk out nalang ako at hindi sya sinagot.

"ano ba wag mo nga akong sundan?!" reklamo ko. Sinundan pa ako ng bruha. Baka may makakita pa saming media dito at ma headlines pa kaming nag-aaway.

"sorry na kasi irene kung may nagawa ako sayo" sulli. Nakuha nya pang sumunod. Haayyy nakakainis talaga. Tumigil ako sa paglalakad at humarap ako sa kanya

"sorry is not enough, tingin mo ba maibabalik pa ng sorry mo yung ginawa mo"inis kong sabi.

"matagal na yun irene, highschool pa tayo nun ang importante yung ngayon, wala naman akong masamang ginawa sayo ahh. Kaibigan naman kita dati ahh"sulli. Kaibigan nga kita dati pero ikaw rin yung sumira ng mga gusto ko.

"sayo wala na yun pero sakin meron, oo kaibigan kita dati sulli, ang mahirap kasi sayo masyado kang nagmamagaling"

"ako nagmamagaling, hindi naman ahh"sulli. Nag aalangan ka pa dyan

"kayo nina suzy, sunny at yuri masyado kasi kayong pabida, nga pala ako yung nagpadala ng mga pictures sa yo sayang nagkabalikan kayo" sabi ko. Magagalit pa yan sure bait-baitan pa kase

"alam ko na ikaw, wala namang ibang gagawa sakin nun diba kung hindi kayo, pero pinabayaan ko nalang dahil past na yun ang importante yung ngayon, ano ba talaga kasing kinagalit mo saken"sulli. Ang kulit ng babaeng toh.

"ikaw lang naman kasi yung sumira ng lahat, nang simula mag track and field ka naicha-puwera ako. Palaging ikaw ikaw nalang, sayo lagi ang atensyon, maraming nagmamahal sayo nung una naman tayong magkaibigan maayos naman diba pero sumali ka pa sa track and field. Lagi akong nasa 2nd place sa lahat na lang, lalo na kapag kasali ka!!!..."

"hindi ko naman yun sinasadya"sulli

"linya na yan ng mga nagkakamali ang hindi mo sinasadya"sabi ko

"alam mo ba mas naiinggit nga ako sayo noon hindi ka man mag 1st place nandoon yung parents mo para sumuporta. Eh ako si oppa at mga friends ko lang"sulli. Nakita ko yung pagtamlay ng mga mata nya.

"talaga, ayos nanaman kayong lahat diba edi wow"inasar ko pa

"sorry irene kung naiinis ka sakin"sulli. Nagulat ako dahil nakita kong lumuluha yung mga mata nya. Kasi hindi sya nagpapakita ng weaknesses nya sa mga kaaway nya.

How did you do this to me?: (MinSul)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon