Dedicated to EndlessHeights- For my new Book Cover. Thank you very! 😍😘MAINGAT akong naglalakad sa malapit sa may kalsada. Ramdam na ramdam ko ang kakaibang presensiya dito sa paligid. Ewan ko kung saan ito galing feeling ko may mangyayaring masama.
Kahit maraming tao dito na paggala-gala ay kinikilabutan parin ako.
Bahagya akong nakihalo sa mga taong namamalengke.
Itinabi ko muna sa aking isipan tungkol sa presensyang nakakakilabot. Kailangan ko munang maghanap ng mananakawan.
Nang makita ko ang isang lalaking nakatalikod na busy sa pakikipag usap sa kasama nyang lalaki ay napadako ang aking tingin sa isang kumikintab na bagay na nasa bulsa ng kanyang pantalon.
A golden locket...
Nagpanggap agad akong dadaan sa likuran nya sa paglapit ko sa kanya ay nagulat akong pinigilan nya ang aking kamay na aakmang nanakawin ang kanyang locket.
"What do think your doing, Miss?" kinilabutan agad ako nang makita ko ang ngisi nya. Idagdag mo pa ang kasama nyang nakangisi rin.
"W-wala. . ." kinakabahan kong sagot.
"Oh! really?" mas hinigpitan pa nya ang paghawak sa kamay ko.
Halos sumabog naman ang dibdib ko nang bahagya nyang inilapit ang mukha nya sa gilid ng mukha ko.
"Sumama ka or else," pagkasabi nya nung or else ay nakita ko ang flicker ng kanyang mga mata.
His Normal eyes suddenly turns into black as night then back to normal.
So it means they are the owner of that strong presence. . .
Sobra akong nanginig nang kinaladkad na nila akong dalawa. . . .
Lumayo kami sa madaming tao at pumasok kami sa lumang bodega kahit hindi madilim ay nanginginig parin ako sa takot.
"A-anong k-kailang-ngan nyo s-sa akin?" pinagpawisan narin ako dahil sa takot.
Binitawan naman nila ako at mas lalo silang ngumisi nang makita ang hitsura ko.
"Give us your Guardian!" sabi ng isang medyo brownish ang buhok na muntik kong manakawan kanina.
Nanlaki naman ang mga mata ko. It means sila ang tinutukoy ng babaeng naka puting cloak sa panaginip ko. Naalala ko naman ang sinabi nya.
" . . . please don't let him hunt by the people of Gajeel and Zeraffina it may cost a big trouble when they hunt him."
Mga tauhan sila ni Gazeel at Zeraffina!!!
Hindi 'to pwede'!! kailangan ko silang matakasan pero paano??
I won't let them get what they want?!
"Ano bang guardian ang pinagsasabi mo?" kahit kinakabahan ako ay pilit kong pinatatag ang aking loob. Kahit hindi ko alam ang magiging sanhi kapag nakuha nila si Feros sa akin ay nilalabanan ko ang aking takot para kay Feros.
"Oh! don't try to deny it you have the Fox guardian I can smell it give it to us or I will force you!!" mariin nyang sabi samantalang nakangisi lang yung kasama nya.
BINABASA MO ANG
Cursed Guardian(✘UNREVISED✘)
Fantasy◈◈BOOK I of Curse Saga◈◈ I was just a thief in a division and eversince then I didn't expect that when I opened my eyes I already have a guardian. Most impressive ranking: #1 witchcraft Written Started: ◆◇ Jan. 23, 2018 Date Finished: ◆◇ Apr. 13...