Chapter 54: The Power of Curse
ISANG napakalakas na puwersa ang humila sa aming dalawa Hiro, na halos pigilan ko ang aking paghinga dahil dito. At nang makita kong nakatayo si Mr. Lucas nang ilang distansya sa amin ay saka ko lang napagtantong siya ang lumigtas sa amin ni Hiro na muntik nang mahuli ni Gajeel.
"Let me help you!" Seryoso ang mukha ni Mr. Lucas na masamang nakatitig kay Gajeel. Mayroon naring mga gasgas sa katawan niya. Makikita mong galing siya sa matinding laban.
"The more the merrier," A new statue came on the picture, Mr. Klein, "My pleasure to meet the King..." Mr. Klein showed a smirk and finished his sentence, "Of Evils..""Back off!" Another enemy arrived preparing his spear for a great fight, Omar.
"I won't let your sides win, Brother!" The leader of hybrid orcs suddenly appeared at our sides, Orlando.
"Did you just forgot me?" Zeraffina appeared at the back of her King wearing her wicked grin and laughed devilishly, "This fights will end here!" With just a snap of her finger a hundreds of Dark Generals simultaneously appeared with their sharp weapons, surrounded us.
I gasped for what I have seen. This really a big war.
I clenched my fist because of anger. I'm too weak for this fight. Hinang-hina ako, wala man lang akong magawa para tumulong!
"The four of you will die together!" Gajeel shouted in fury, "Attack them!"
"I'm ready!" the elf Queen landed at my side gracefully.
Napapikit lamang ako nang marinig ko ang sunud-sunod na papalapit na mga yabag ng mga paa ng mga Heneral na sumisigaw sa giggigil na makakitil ng buhay.
Naramdam ko ang paghawak ng kamay ni Hiro sa aking pala pulsuhan, dahilan kaya naimulat ko ang aking mga mata at nasaksihan ko ang matinding sagupaan ng lahat.
The fight between good and evil...
Sunud-sunod na pag ulan ng mga palaso papunta sa aming direksyon galing sa mga napakaraming mamamanang Heneral.
At habang pinagmamasdan ko ang mga palasong bumubulusok sa ere patungo sa aming lahat ay ang siyang pagkabuo ng mga galamay ng aming mga kasapi, at siya ring dahilan kaya tumigil sa pagsugod ang mga Heneral.
"Sa tingin niyo ba mapipigilan niyo ang aming puwersa?" biglang lumutang sa ere si Zeraffina. Nakabuka ang kaniyang mga braso na tila handa ng yakapin ang buong kapangyarihan ng kadiliman. Sumasayaw sa hangin ang kaniyang napakahabang buhok pati narin ang itim na mahahabang tela ng kaniyang damit, "Marami ang bilang niyo ngunit sabay-sabay ko kayong papabagsakin!" sigaw niya sa lahat, pati ang mga Ultron Master ay bakas na sa kanilang mukha ang pangamba.
Ngunit 'di nagpakita ni anong emosyon ang reyna ng mga Elf at pinuno ng mga babaylan.
"Sisiguraduhin mo 'yan, Zeraffina!" lumutang rin sa ere si Aloora na tinapatan ang taas ng paglutang ni Zeraffina.
"Hangga't nasa amin ang alas ay may pag asa!" lumutang rin ang elf Queen at inihanda na ang kaniyang malaking pamana.
Umihip ang napakalakas na halos pati kami ay halos higupin na ng pwersang papunta kay Zeraffina kasabay ng pagkumpas ni Zeraffina ng kaniyang mga daliri ay siya ring sunud-sunod na pagpakawala ni reyna Asthera ng mahiwagang palaso patungo kay Zeraffina. Sinabayan rin ni Aloora ng pagsaboy ng iba't-ibang elemento ng kaniyang kapangyarihan para mahinto ni Zeraffina ang kaniyang ginagawa.
BINABASA MO ANG
Cursed Guardian(✘UNREVISED✘)
Fantastik◈◈BOOK I of Curse Saga◈◈ I was just a thief in a division and eversince then I didn't expect that when I opened my eyes I already have a guardian. Most impressive ranking: #1 witchcraft Written Started: ◆◇ Jan. 23, 2018 Date Finished: ◆◇ Apr. 13...