Chapter 39: Great Archer

1.8K 71 6
                                    

Chapter 39: Great Archer

SERYOSO lang kaming pito habang kinikilatis ang bawat katawan nang mga nilalang na nasa aming harapan.

"We are from the Kingdom of Vasemuelle." Si Zero na ang sumagot.

"The creatures who's born with a guardians." Isang centaur ang sumagot. Kung inaakala nyo na nakahalf naked sila, no they're not. Mahaba ang kanilang mga buhok na lagpas sa kanilang balikat. Kulay kape ang mga ito, ganun rin ang kulay nang kanilang mga mata. Nagmumukha silang Elf ngunit mahahalata talaga ang kaibahan ng mga ito. May mga sandata ang mga ito na nakatago sa kanilang likuran. Mahahaba ang suot nilang mga damit.

"Indeed," I answered and I was about to step forward but Hiro stopped me, dahilan kaya napatingin ako sa kanya.

"What are you doing here?" Muling nagtanong 'yung isang centaur, sobrang seryoso ang mukha nito.

"We're here for an alliance." Zero is the one who answered.

"Alliance, huh." Nanghahamak na turan muli nung centaur. "We don't want to get involve with your shits!"

"C'mon , this is not just for us. This is for the sake of the whole world. Don't be an ass!" Zeref irriatedly said. Mas lalong sumama 'yung tingin nung nagmimistulang pinuno.

"We want to have a talk with your King." Eleanor broke the tension. "Somehow, seems like you won't allow us."

"Look! We're not here for a conflict. As we've said earlier, we're here to convince you to our alliances, Centaurs.." I added.

"Kung iniisip nyong may mapapala kayo, pwes  nagkakamali kayo, malaking wala!"

Napailing nalamang si Zero. "What do you want to happen, hahayaan nyong ang mga kampon na nina Gajeel ang bibisita sa inyo?" Zero chuckled, sumulyap sya sa amin. Para bang sinasabi nang kanyang mga mata na, let me handle this! "That's not a good idea, Centaurs.."

Umihip ang malamig na hangin, ilang minutong nakatingin lang sa amin ang mga Centaurs. Natagpuan nalamang namin ang aming mga sarili na tinutukan na nila nang kanilang mga pana. "Siguro aalis na kayo.." The hard-headed Centaur said.

"You're definitely wrong, we wont." I said, "Unless you allow us to talk with your King."

"Hayaan nyong kakausapin namin ang inyong Hari, tsaka lang kami aalis." Eleanor added.

"If I said, no! It means No!" Napaatras ako ng hakbang nang sumigaw ito.

"Nakakaintdi ka naman siguro hindi ba!!?" Leilah interrupted.

"This is bullshit!! We're just wasting our time here. Let them get killed by the pawn of that bitch Zeraffina!" Nayayamot na sabi ni Zeref. Tiningnan nya ang mga ito nang sobrang sama, nang aakmang tatalikod sya ay pinigilan sya ni Hermoine.

"Kung hindi kayo aalis, mapipilitan kaming paalisin kayo!" Pati si Hiro ay naiinis na sa nagpapakaharing Centaur.

"Go ahead you stinky horse!!" Sa sinabi ni Zeref ay tuluyang nagsiliparan sa amin ang napakaraming pana.

Agad iniharang ni Hermoine ang sarili sa aming lahat. When she blocked her palm, those arrows totally got repelled.

"You made your greatest mistake!" That Centaur said, nanlaki lang ang aming mga mata nang sabay-sabay nilang itinadyak ang kanilang mga paa sa lupa, dahil sa kanilang ginawa tuluyang lumindol ang buong paligid. Ramdam na ramdam ko ang pagkawalan ko nang balanse. Muntik na akong bumagsak ngunit kaagad akong naagapan  ni Hiro. Itinalon nya ako sa itaas.

Cursed Guardian(✘UNREVISED✘)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon