Hwang Minhyun không nhớ bản thân đã lục tủ quần áo của Ong Seongwu bao lâu, chỉ biết từng bộ quần áo đều được lấy ra, ướm thử lên người hoặc vứt đi, nhưng vẫn chưa bộ nào mà nó hoàn toàn ưng ý cả.
Quần áo vơi dần, Minhyun ngồi thụp xuống sàn, thở không ra hơi.
"Tao mệt lắm rồi, Seongwu à!" Thằng bạn cùng bàn nhăn nhó. "Bộ đây là tủ đồ của ông nội mày đó hả?"
"..." Ong mọt sách ngồi trên giường, thở hắt ra một tiếng.
Tính ra đã gần ba tiếng đồng hồ trôi qua, và việc tìm được một bộ quần áo thích hợp cho buổi hẹn chiều mai của anh thật không mấy khả quan cho lắm.
Thời gian chầm chậm trôi qua. Minhyun bắt đầu lục tìm những ngăn tủ nhỏ hơn, Seongwu vẫn áy náy ngồi trên giường, Jaehwan vì chán nản đã lăn ra một góc chơi điện tử.
Sau cùng, Hwang Minhyun lôi ra được chiếc áo len tay dài màu be với hoạ tiết khá đơn giản. Mặt nó dãn hẳn ra, thái độ xem chừng nhẹ nhõm hơn phần nào.
"Cuối cùng!!!" Nó quăng chiếc áo về phía Seongwu như ban phước.
Ong Seongwu sau chừng ấy thời gian, cuối cùng cũng đã đứng trước gương, thân mặc chiếc áo len tay dài đã chọn, bên trong mặc thêm áo sơ mi trắng có cổ, bên ngoài khoác thêm áo blazer phòng trường hợp thời tiết quá lạnh, dưới là chiếc quần jeans rách ở đầu gối, chân đi giày da.
"Đẹp rồi!!" Minhyun giơ ngón cái lên khi thấy kẻ họ Ong bước ra sau khi thử đồ.
"Đúng là người đẹp vì lụa." Jaehwan đã rời mắt khỏi trò chơi điện tử trên tay, cảm thán không ngừng.
"Ha ha, các huynh đài quá khen!" Seongwu diễn phim kiếm hiệp Hồng Kông, cười tít mắt vì sung sướng.
"Thế rồi ngày mai cả câu lạc bộ nghỉ tập thật đó hả?" Minhyun bỗng dưng lên tiếng.
"Sao vậy?" Seongwu vẫn bận bịu ngắm nghía mình trong gương.
"Vì mày và người yêu mày đó, thằng lờ có cu!" Minhyun tức giận, hướng Seongwu ném một chiếc gối.
"Dù gì vắng hai người thì cũng không tập được." Jaehwan đáp. "Chủ nhật tập bù thôi, làm gì căng?!"
"Tưởng mày lâu lâu tốt bụng, ai ngờ..." Anh chép miệng.
※
Chiều hôm đó, sau giờ tự học, Ong Seongwu bắt chiếc xe bus tuyến sớm nhất, đi thẳng một mạch về nhà.
Lao lên phòng tắm rửa, kì cọ muốn gãy cả tay, mặc lên người bộ quần áo đã được "thẩm định" bởi thằng bạn từ hôm qua, suy nghĩ một hồi liền đứng trước gương.
Một tay cầm mái sấy, một tay cầm lược, Seongwu cẩn thận hất tóc mình sang một bên. Lần đầu chải có chút khó khăn, nhưng cũng không lâu sau đó, kiểu tóc dấu phẩy thời thượng nhanh chóng hiện ra.
"Minhyun bảo là xịt cái này lên mặt..." Nghĩ thầm rồi cầm chai xịt khoáng, xịt tứ tung lên mặt.
"Cái này..." Cầm chai nước hoa, xịt một tí vào tóc, xịt một tí vào sau gáy, vạch áo xịt vào nách.