Kitang kita ko sa pwesto ko kung paano nakasalampak sa lupa si Bella habang patuloy na umiiyak. Sobrang awang awa ako sakanya dahil sa mga nangyare sakanya. Hindi ko naisip na ganon pala kahirap ang pinag dadaanan niya.
Nagulat ako ng biglang humarap saken si bella. Kinuha niya ang kaniyang patalim at agad pumunta saken.
Ohh! NOO!
Halos kaba at takot ang nararamdaman ko ngayun. Kaba dahil baka pahirapan niya din ako. Takot dahil ang aga kong mamamatay 😭 Wala pa nga akong boyfren!
" Nalaman at nakita mona diba. Any last word?"
Paktay! Ganitong ganito ang sinasabi niya kapag papatayin na niya ang isang tao.
Hindi dapat ako matakot. Umayos ako ng upo at tinitigan siya. Miles. Wag kang matakot. Na shokkt ako!
"B-Bella . Hindi ako hihingi ng awa na wag mokong patayin. If you want then i let you do it. " Anak ng tokwa. Ano bang kagaguhan ang pinag sasabi ko.
Huminto si Bella at tumingin ito saken ng nakangisi. Shemay! Napaka fierce niya. Umayos uli ako ng upo at nag salita
" Sabi nila Don't Decide if you angry , and don't promise if you happy. Wag mong isipin na wala nang nag mamahal sayo. May taong tatanggapin ka kahit na anong mangyayare... kagaya nalang.. ahnm... "
Wala na akong maisip. Malapit na akong maihi sa panty ko. Ghhad! This is embarassing.
" Kagaya nalang ng ano!! TELL ME! " Sabi niya habang nakayukom ang isang kamay.
" You know what! You don't have any position to say that shitty things! Kase wala ka naman sa kalagayan ko! Ginusto koba to?! Oo para makaganti ako. But deep inside. I don't want to do this" habol niya. Habang tumutulo ang luha
Tumayo ako at walang anu anoy. Niyakap ko siya.
" Then don't do such things na maaaring makadumi sayo. I'm here. Tanggap kita at naiintindihan kita. Please bella " bulong ko.
Niyakap ko siya ng mahigpit at nagulat ako ng bigla niya akong tinulak ng malakas.
Aguy! Ang pwet ko!!
" Umalis kana! " sabi niya
"P-per--- "
" GO OUT! Don't tell to anyone that i killed kase pag sinabi mo . Alam mona " sabi niya habang pinupunasan ang luha.
" Don't worry . Hindi ko pag sasabi. Basta nandito lang ako para sayo. " sabi ko at agad iniwan na siya sa balkonahe.
---
SOMEONE's P.O.V
Nandito ako ngayun sa Resto Club . Gusto kong tumambay dito. Hindi ako masyadong iinom dahil sa totoo lang. Hindi naman ako sanay uminom.
I'm not Alcoholic. Ako lang ata ang gwapong lalaki na walang bisyo.
Tiningnan ko ang oras. It's 9:49pm. Nilibot ko ang tingin ko sa mga taong nandito sa Resto. Maraming nag hahalikan , sumasayaw at yung ibang babae naka kandong sa lalaki.
Cool yon pero Good boy ako. Hehe
Pumunta ako sa Bartender at umorder ng maiinom. I prefer Juice than alcohol.
" Whats your order sir? " -Bartender
" Give me cocktail " sabi ko.
Umupo muna ako para intayin ang order ko nang mapansin kong may babaeng nakayuko habang hawak hawak ang isang bote ng alak.
Mukang lasing na ang isang to.
" Gago "
Lumingon ako sa nagsalita. Sinabihan niya ba akong gago? Sa pogi kong to? Inangat niya ang kaniyang ulo at tumingin sakin.
* dug dog dug dog dug dog *
Shit! Puso koba iyon? Tiningnan ko ang mukha ng babae.
She's beautiful.
Her eyes
Her nose
Her lipsThey all look perfect. Tiningnan ko ang suot niyang damit. She wearing fitted black dress. Halos makita na ang cleavage niya at yung makinis niyang hita.
Hinubad ko ang jacket ko at napansin kong nagulat siya sa ginawa ko. Sinuot ko kasi sakanya iyon para hindi siya masilipan.
" Miss mukhang lasing kana ata " sabi ko
Tiningnan niya lang iyong jacket na sinuot ko sakanya at saka lang ako sinamaan ng tingin.
" Sino ka?! Ano tong pinasuot mo saken? Take off this jacket. Baka may putok ka " sabi niya habang naka pout
Aww! Ang ganda niya pag nag-- Teka! Sinabihan niya ba akong may putok.
" Hoy miss . For your information. Wala akong TOK-PU gusto mo dito kapa tumira. " sabi ko.
" Taga san kaba hahatid na kita sainyo lasing na lasing kana kasi. " sabi ko
Aalalayan kona sana siya ng bigla siyang nag salita.
" Ano ba! Wag moko hawakan "
" Huy wala pa nga. " sabi ko.
Nakatulala lang siya habang halata sakanya ang pagod. This girl. Gusto ko siyang makilala.
" *Ehem!!* Anyway Im Clave. Ikaw anong pangalan mo " -Ako
" Why do you ask? "
" Cause i wanna know you. " -Ako
" What if ayoko. Hindi ko papaalam sayo na bella ang pangalan ko. You jerk! "
Natawa na lamang ako sa sinabi niya. Shes adorable. I want to know her more.
What a Gorg. name
Bella X Clave.
--
A/NSi Clave po yung nasa pic 🌷🌷
Hit the VOTE button. If you want me to Update ng mabilis. 😍😍😗 i love mga ka #BAM .
BINABASA MO ANG
Bakit ako MALANDI ?
RomanceTop #301 in ROMANCE [ C O M P L E T E ] Siya si Bella Louise Agustin. 18 years old. Kilala bilang isang Campus Hearthrob , Genius Princess higit sa lahat kilala bilang isang MALANDI. May sinagot na lalaki sa umaga , hihiwalayan sa tanghali at may b...