ANNE's POVKasama ko ngayun si Clave habang nag lilibot sa mall. Thanks to my dad and mom dahil pumayag sila sa plano ko. Ako ang dahilan kung bakit umaangat ang farm nila. And im the one kung bakit meron silang utang na loob.
" San kaba bibili? " tanong nito
Tinuro ko ang lugar ng H&M at tumango naman ito.
" I just buy some clothes. Thankyou nga pala sa pagsama saken. Mukhang nakaistorbo ata ako sainyo ni bella. " sabi ko habang umaaktong umiiyak.
Hinawakan niya ang balikat ko at tumingin sakin. I see the conscience in his eyes.
" No. Okay lang yun. Kulang pa nga yan sa nagawa ng pamilya mo sa pamilya ko. Saving my Lolas/lolos farm is a big deal. "
" t-talaga? Clave " - Anne
" Yeah. So don't cry. Smile kana. Baka pumangit ka lalo. " sabi nito at agad akong nginitian. He tap my head at umalis na.
--
Habang pumipili ako ng damit ay hindi maalis ang mata ni Clave sa phone niya. That bitch bella!! Nasa kanya nga ang atensyon ni Clave pero im sure na mas pabor saken ang pamilya ni clave.Kame ang nababagay ni clave. Hindi ang malanding katulad niya.
After a few minutes ay biglang tumunog ang phone ni Clave. Agad naman niyang sinagot iyon at nagpanggap akong hindi napansin.
" Hello baby girl , Miss moko? "
" I miss you too. Don't worry dadaanan kita bago ako umuwi. I love y--- "
" Araay!!!! Ahhh!!! Clave. Yung tiyan ko sumakit. Its hurts. " pag papanggap ko. Agad siyang pumunta sa lugar ko at inalalayan ako. Marami ding taong lumapit samin at inalalayan ako.
Damn you all people! Si Clave ang kailangan ko. Hindi kayo!
" babe. Wait lang I'll call you later " pinatay niya ang phone at inalalayan niya ako para makatayo.
" Are you okay? " tanong nito.
" It still hurts Clave. " sabi ko habang hawak hawak ang tiyan. Kitang kita ko ang pag aalala sa mukha niya. Kita ko din ang pag call ended ng phone kaya agad akong napangisi.
" Gusto mo pumunta tayo sa clinic? I'll carry you. "
Tumango ako at laking gulat ko ng bigla niya akong buhatin . Yung pangkasal. Oh damn this feeling.. Habang buhat buhat ay mas lalo pa akong umiiyak para mas maka totohanan. Niyakap ko ang leeg ni clave at ipinatong ang ulo ko sa dibdib niya.
" M-Masakit paba? " tanong nito habang hindi nakatingin saken.
Nilibot ko ang mata ko. We're here at Parking lot. Then I see bella in my pheripheral vision. Her clenched jaw. Then our eyes met. I just grin and give her a sweetest deadly smile. Nahalata niya naman iyon.
Inilapit ko ang mukha ko sa mukha ni clave. Halos magka dikit na ang ilong namin.
" What are you doin----- "
Bago siya makapag salita. I kiss him deeply. Ilang segundo kaming ganoon. But he didn't response my kiss. Nung napansin ko umalis si Bella ay sakto sa pag kalas niya.
" BAKIT MO GINAWA YON! MAY GIRLFRIEND AKO. " -Sigaw niya
Hindi ako nagpatinag at tinitigan pa din ang mga mata niya
" I-im s-sorry i just carried a-away clave " i said
" Damn! " bulong nito sapat lang para marinig ko
I think Victory goes Mine
---
A/NPlease don't forget to vote.
AND MY NEW STORY DIN PO AKO. IT'S KIND OF "EPISTOLARY" BESS 😊 TITLE : ANONYMOUS . Thankyou sa pag support. 😘 labyou mga ka #BAM
BINABASA MO ANG
Bakit ako MALANDI ?
RomansaTop #301 in ROMANCE [ C O M P L E T E ] Siya si Bella Louise Agustin. 18 years old. Kilala bilang isang Campus Hearthrob , Genius Princess higit sa lahat kilala bilang isang MALANDI. May sinagot na lalaki sa umaga , hihiwalayan sa tanghali at may b...