BELLA P.O.V
I'm here at the library with this nerd. Hindi ko alam kung pag sisisihan ko bang hindi siya tinuluyan. Kumuha siya ng libro at tumabi sa upuan ko.
" Pwedeng patabi? " sabi niya habang nakangiti.
Inirapan ko nalang siya at binuklat ang libro. This girl ! Nakikisabay siya sa inis ko dun sa lalaking nabangga ko.
That Jerk!
He did not even say sorry. Nakatanga lang siya na parang nakakita ng multo.
" Layo ng iniisip mo ah. " sabi ni miles
" Share naman. What on your mind haha. " habol pa nito
Humarap ako kay Miles at tinitigan siya. Kita ko naman sa mukha niya ang takot pero hindi naman niya pinapahalata yon.
" Hindi kaba natatakot mamatay? " tanong ko habang titig na titig parin sakanya.
" H-huh? H-hindi naman . B-b-bakit mo n-natanong? "
" baka kasi mamaya hindi mo malaman na mamamatay kana pala. Malay mo mamayang gabi or after dismissal. Its all my mind lang naman. " sabi ko
Nagulat ako ng bigla siyang tumayo agad at iniligpit ang gamit.
Got ya!
" h-Hello ? Yes mommy? Opo sige po. " sabi ni miles habang nag kukunwaring may kausap sa phone.
" kailangan konang umalis. Si mommy kasi natutulog. Umalis walang kasama. " -Miles
" Huh? "
" I mean umalis si mama. Hehe "
Umalis na siya dala dala ang gamit. Muntik pa itong madapa sa kamamadali. Weak.
I open my books and then , i started to review. Yes! Kahit na ganito ako hindi ko padin pinapabayaan ang pag aaral ko. I want to make my moms proud. That's my goal.
Habang nag rereview ay bigla kong naisip yung lalaking nakabangga ko kanina. He looks familiar. Pero hindi ko malaman kung saan.
Ilang oras din akong natapos ng maisipan kong bumalik sa classroom. It's 1:00pm in the afternoon malamang ay kagagalitan nanaman ako.
---
CLAVE P.O.V
" JOBS ? Eto ba yung section naten " basa ni Clark sa papel. Iyon ang magiging section namin. Tamang tama dahil magka klase kame. Sana lang ay pati si junie maging kaklase namin.
Kawawa naman yung ugok na yon. Walang makokopyahan
Wala na kameng makitang estudyante dahil start na ng klase. Eto kasing si Clark ay nag ayang mag ditch class. Sira din ang loko. Mukhang hindi ito tatagal ng isang linggo. Sana lang ay may makilala siyang babaeng magpapatino sakanya.
Kumatok kame sa naka assign naming room at pinag buksan naman kame agad nito ng pinto. Sinabi niya din na ihanda na yung sarili namin dahil mag papakilala kame isa isa.
" Okay Class. We have 2 new transferees here. Boys please come infront. " sabi ng guro
Pumunta kame ni clark sa harap. Kitang kita ko naman sa mga babae ang pagpapa cute nila. Yung iba manghang mangha.
Ganyan talaga kapag pogi. 😉😉
" Ahhmm.. Hello I'm Clave Sandiego. Hindi kona papahabain to. Yun lang " sabi ko.
" Yow! Im Clark Mendes. 18 , Single but available "
Loko talaga ang isang to. Nakakahiyang kasamaSinabihan na kame ng guro na Humanap ng upuan. Tamang tama naman ng may nakita kameng bakanteng dalawa sa likod.
" Hi kyah! "
" Jessica nga pala. Single din "
" Luka ka! Wag ka nga. "
" Notice me senpai "
Umupo na kame sa upuan namin. Hindi kona pinansin yung mga babaeng nagpapansin samin. Diko naman masisisi na pogi ako. Sadyang pinanganak lang talaga akong gwapoo.
" Pst! Pre! " sabi ni Clark
Umusad siya saken ng kaunti para magka rinigan kame .
" Pre 19 daw ang chicks dito sa room. Bale pag hatian naten. 10 akin. 9 sayo. Ano deal? " sabi nito
Kumuha ako ng papel at ipinalo sakanya. Loko loko ang isang to. Idadamay pa ako sa kalokohan niya. Sinamaan ko siya ng tingin at itinaas niya ang dalawa niyang kamay.
" Hehe sor-- "
" Maduga ka. 10 akin , 9 sayo " - Sabi ko
At dun kame nag tawanan. Huminto din kame agad ng biglang bumukas ang pintuan at iniluwa nito.
Siya. Si bella.
Dala dala niya ang libro niya. Shet! Napaka ganda niya hanggang ngayun. Kapag kasi Bandang tanghali nagiging nanay na ang mga babae . Pero siya maganda pa rin.
Huli na ng napag tanto kong sa tabi ko siya umupo. Magkatabi kame! 😯😯
Umupo ako ng maayos at napansin naman niya iyon. Halatang halata sa mukha niya ang pagka gulat.
Oh well ! Pogi e
" Ikaw nanaman ! Why are you here! " -Bella
" Diba pwedeng Hi muna? Hahahah Para mag aral malamang. " - Ako
" I know it! Idiot! " -Bella at saka niya ako inirapan
" Clave nga pala. " -Ako
" Who cares! " -Bella
Mukhang mapapasubo ata ako
BINABASA MO ANG
Bakit ako MALANDI ?
RomanceTop #301 in ROMANCE [ C O M P L E T E ] Siya si Bella Louise Agustin. 18 years old. Kilala bilang isang Campus Hearthrob , Genius Princess higit sa lahat kilala bilang isang MALANDI. May sinagot na lalaki sa umaga , hihiwalayan sa tanghali at may b...