Chapter 8

290 2 0
                                    

----

*SLAP

Parang huminto ang mundo ko sa sinabi niya. Parang lahat ng balahibo ko tumayo. Parang gusto ko siyang patayin.

"Haha!" At natuwa pa talaga siya sa sampal ko.

Kahit maraming taong nakatingin. Wala akong paki. Hindi ko kaya pang magsalita kasi baka kung anong masabi ko at baka lumala lang ang sitwasyon. I looked at him sternly para lang matauhan siya na galit ako sa sinasabi niya.

"Talagang hindi mo naalala ---wooop!" Umilag siya dahil inakala niyang sasapalin ko siya. Hindi na muna. Mababahisan lang ng dumi ang palad ko -ulit.

Hindi parin ako nagsasalita at hinihintay ko kung ano ang ibig niyang sabihin.

"Bago mo ko sampalin ulit. I will explain and let me make you remember."

Flashback

Jeff's POV

"Bes, nasa inyo ka ba?" Tanong ko kay Tina habang kausap ko siya sa phone.

"Bakit na naman?" Sagot niya sa kabilang linya.

"Punta ka dito sa condo please." Kagat-kagat ko ang kuko ko. Oo, parang bata. Hindi ko na alam gagawin ko.

"Ano bang problema mo? Marami akong ginagawa. May pasok pa ako mamaya. I don't have time."

"Bes, pleassse, si Erica! Ii--" *tot *tot *tot. Iiwanan na naman niya ako. Waaaah!!! Ang childish ko! Hindi ko na nga alam gagawin ko!!! Bakit ba sa tuwing nagaaway kami, lagi syang nakikipagbreak???

Pang limang beses na 'to Erica!!!

"Bakit kasi di mo nalang iwanan ng tuluyan?" Nagulat ako sa tinig ng boses ng nagsalita mula sa likod ko.

Nakaupo sa sofa ko habang sumisindi ng sigarilyo.

"TINA??!!! Panong??!!!"

"Hindi ako aswang okay! Unang una, may susi ako ng condo mo at nung marinig ko yung pangalan ng jowa mo, hindi nako nagdalawang isip na puntahan ka. At tsaka hello?" Tumayo siya at sumilip sa bintana. "Kitang-kita ang bahay namin dito oh! Takbo at elevetor lang talaga ang nagpapatagal."

Lusting LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon