Maggie
"Konting info lang talaga, Sungwoon. Please!" Pangungulit ko sa pinsan ko. Andito kami sa bahay ni Sungwoon.
"Ano ba meron kay Ong?"
"Crush ko siya. 'Wag ka na matanong."
"Hayy nako ka. Bakit si Ong pa? Galit sa babae 'yon eh."
"Wala akong pake."
"Tsaka minsan ka nalang magkagusto, sa maling lalaki pa." Jaehwan added.
"That's the point guys, minsan lang ako magkagusto. Ay scratch that, si Ong palang nagugustuhan ko."
"Yun nga rin ang point namin, Maggie. Ngayon ka palang nagkakagusto sa lalaki. Tsaka you're only 16 for pete sake marami ka pang hindi nalalaman about those things." Sungwoon said
"Aigoo, my bleed is nosing." Sabi ni Jaehwan sabay takip sa ilong niya, ganon din ginawa ko
"Ewan ko sainyong dalawa." Sungwoon said
"Isang info lang please." I said
Bumuntong hininga si Jaehwan, "Ano ba pwedeng sabihin na info about kay hyung? Dapat yung matuturn-off ka? Hmm." Sabi niya, "Ah alam ko na, laging may dalang manika si Ong at ang pangalan ng manikang yon ay Ongnable."
"Ay weh? Ang cute naman." Sabi ko
"Anong cute? Manika yon, 'di bale sana kung panglalaki eh. Kaso hindi, pambabae."
"Lul mo. Ganyan ka rin naman. Wag ka ngang magmalinis. Tsaka I find it cute bakit ba."
"Bahala ka nga diyan." Sabi ni Jaehwan
Okay. Plan A - ichachat ng ichachat si Ong. Pag hindi gumana, Plan B - padadalhan ko siya ng note everyday. Pero pa hindi pa rin Plan C - ahek ;)
Actually maganda yung idea'ng gapangin siya kaso nahh. Plano na ni Gabby yon, ewan ko lang kung kelan niya gagawin kay Daehwi 'yon pero ayoko pa rin no'n. Kaya I'll stick nalang sa plano ko.
Ong Seongwu, minsan lang ako magkagusto sa lalaki. At kapag gusto ko, gusto ko. Hindi ko na papakawalan yung opportunity ;)
**
the end is neaaaar. guess who's next ;)
BINABASA MO ANG
❝ ongnable ❞ ➳ o.sw
Short Story↝ ❝ pag sineen mo'ko, akin ka na... ❞ ❝ aba, seen pa rin? na sa'kin si ongnable, kapag sineen mo pa ako akin na 'to ❞ ↜ ↭ epistolary & narration ↭ wanna one series #2 ↭ date started (02/20/18) ↭ date completed (03/20/18) highest ranking achieved: #...