PrologueBzzz Bzzzz Bzzzz
I opened my eyes as I hear my alarm clock... I was so lazy to woke up but suddenly my best friend Lisa were pushing me.
"Hoy Jennie! bumangon ka na diyan! Tulog mantika kana oh!" sigaw niya saakin. Minsan talaga nakalunok ng microphone ito. Nakakarindi.
"Kapag ikaw hindi ka bumangon diyan ibubuhos ko itong tubig na mainit na to kapag-" Hindi na niya natuloy ang kanyang sasabihin when I quickly get up on my bed. I know she was going to take it seriously when she said na ibubuhos niya yung mainit na tubig. Kaya inis na ako bumangon at nilagpasan siya para pumunta nasa banyo.
It's a Hell Monday again...
I was quietly walking in the hallway as I noticed many students were staring at me. I don't know what they were thinking if I look weird or there was something dirt on my face. But, I don't care if they're killing me in their minds. We're mutual tho.
As I entered in my classroom, unang bumungad ay ang mga kaklase kong magugulo na daig pa ang bata yung makapatakbo, magtapon ng kung ano ano. Dire-diretso ako pumasok at paupo na sana ako nang biglang...
May bumato ng maliit na bola sa mukha ko pero... MASAKIT PA DIN!
Pag lingon ko napahinto yung mga kaklase ko naglalaro. Then, I looked at them one by one and they look scared when they saw my pokerface. They knew when they saw my pokerface, they'll see the scary lion. Tinitigan ko sila kung sino man ang may lakas na loob ang mambato non hanggang sa may nakakuha ng atensyon ko. I'm not familiar with this guy but I think he's a new student. At gaya ko nakapoker face din siya.
"Hala ka Jiro tinamaan mo si pusa este Jennie" Sabi ng kaklase kong si Wendy.
"Oo nga Jiro makakalmot ka niyan ng di oras" pag sang-ayon ni Cindy.
Galit ako tumitig sa taong tinawag nilang Jiro at para bang hindi man lang siya natakot sa kung ano man mangyayari sakanya. Naglakad ako papalit sakanya while I was looking into his dark eyes. And then when I stopped and stood in front in him, I suddenly lift up my toes so I can reach his face on his side.
I whispered "Do you want to have a death wish?" Then, I hear him smirked. After that, he responded.
"I hope so"
In the meantime, I got annoyed with this man in front of me! He's so arrogant that makes me want to kill him! But, I calm myself to stop thinking of how I should kill him.
"You're lucky I didn't bring my knife to cut your neck or a stapler to staple your mouth"
"Okay Miss, I don't know what was happening and why are you threating me like this as if I did something wrong-" Balak niya pang tumanggi,sino maloloko nito?
"Don't pretend na hindi mo alam ang nangyari at huwag ka nang mag patay malisya diyan.Bakit hindi ka nalang umamin?" Nakakawala na ng pasensya. At kanina pa kami ng bubulongan dito na para bang may sarili kaming mundo at mga kaklase ko na mukhang audience na nanunuod na para bang inaabangan nila ang susunod na mangyayari.
"I don't really know wha-" Hindi na niya natuloy ang kanyang sasabihin nang biglang hinawak ko ang nasa gilid niyang pader para ikulong siya sa mga bisig ko. Then,I put my legs on his side also. Kung titignan mo konting galaw niya mahahalikan na niya ako.
Tila nagulat naman ito sa ginawa ko pero saglit lang yon.
"Huh, are you seducing me?" pabiro niya. How dare he say that?! Gumalaw ako ng konti dahil nangangawit ako sa position ko. At inis ko siya nilingon
"No, I'm-" Sasagot na sana ako ng pero mabilis ang pangyayari.
Bigla lamang ako hinila ni Jiro at inakbayan niya ako!
"MR. LEE ANS MS. KIM WHAT ARE YOU DOING?!" sigaw ng English Teacher namin na si Mr. Yee
"Ah we were just getting to know each other Sir. Since I'm a new student" pagpalusot naman ng lalaki neto. Halos mandiri ako sa palusot niya.
"Kung ganon. Mamaya niyo na yan gawin at pumunta ka dito sa harap nang makapagpakilala ka"
I went back to my sit while Jiro stood next to Mr. Yee. I sighed in disappointed when I haven't got a chance to kick him in his annoying face. He stood up then before he talk, he glanced at me once and smiled.
"Hi my name is Jiro Andrew Lee a new transferee student in Class A-1" Sumulyap ako sakanya at nagsmirked bago tumingin ulit sa bintana. Tsk. Jiro Andrew Lee? Pangalan pa lang ang yabang na.
NAGISING ako bigla nang dahil sa tubig na ibinuhos ni Lisa saaken.
"WTF Lisa?!" I shouted at her. Like seriously? She just poured the hot water on my face. Hindi naman ganon kainit pero nagising yung diwa ko nang dahil don!
"Mianhae unnie nakita kita umiiyak at nagsasalita akala ko nababaliw ka na kaya ibinuhusan kita ng---" She ran when I stood up and ready to pull out her hair. Arghhh nakakaasar. Hindi ko na siya hinabol pa at pumasok na ulit ako sa kwarto at dumeretso na nang banyo para maligo.
Napaginipan ko nanaman siya... Kailan ba ako magmomove on? Simula nuong hindi na siya nagpakita pa lagi nalang ako umiiyak.. It's been a year na nawala siya nang hindi ko alam kung saan siya pumunta. I know he has a reason and he's safe kung saan man siya ngayon.
Sana..Bumalik ka na Jiro...
^
HI READERS! Hope y'all enjoy hihihihi
-snowflakesjallysa
#Wattys2018
BINABASA MO ANG
The One That Got Away (ON GOING)
Teen FictionJennie Kim is an ordinary girl. She is a highschool girl who had a perfect life since she met Jiro Lee (her boyfriend). She didn't asked anything else in her life because she has a complete family and friends. But her life became mysterious when her...