Chapter 1: He's back

549 19 4
                                    




Chapter 1


"SO ano nga napaginipan mo ha Jennie?" Hindi ka tatantanan ng babaeng ito hangga't hindi mo sinasagot yung tanong neto. She won't stop unless you'll buy her a large fries.

"Wala"

"Really? wala talaga?"

"Yeah"

"Totoo?"Hayyysss kailan ba titigil ito?

"Nakalimutan ko na"

"Ayyyy sigi na unnie...tell me tell me please" give up na ako sa babae na to

"You know what Lisa?"

"Wala pa ako alam" pamimilosopo niya. tignan mo to.

"I'm serious" seryoso kong sabi pero nakikita ko nanaman ang mala-demonyo niyang mukha pero napalitan ng pagkashock.

"Really Unnie? Are you really serious not Jennie?" tatawa na ba ako o ano? tell me what I'm going to do with this girl?

"Sige ganyan ka lang. I won't buy you your large fries kapag pinilosopo mo pa ako." Pagbabanta ko sakanya.

"Ayyyy Unnie buy me foods! I want foods! I'm hungry" Told ya. She's gonna stop at pumapasok nalang sa utak niya ay pagkain.

"Fine, later after school let's go to Gogi" I told her and wave at her before I entered in classroom.

"Yey! Goma woyo Unnie! Saranghae-yo" Then she made a heart shape with her long arms.

Magkaiba kasi kami ng section. Lisa is in section 11-C and ako naman sa section 11-B. Nasa iisang bahay kami dahil our parents decided na bilhan kami ng small house kahit na minor pa kami. Our parents were busy in work and magkaibigan din ang parents namen kaya parang kapatid na din ang turingan namen sa isa't isa.

Pumasok na ako sa classroom at dumeretso na sa silya. Nang maupo ako kinalabit ako ni Kyle.

"Babe gusto mo ba pumunta ng Subway later after school?" Yeah, you heard it right. He's my sweetest boyfriend. He's a good guy and good looking kaya hindi na ako magtataka kung madaming babae ang nagkakagusto sakanya.

Sa Bar kami unang nagkakilala when I was so broke. That was the day na nalaman ko na umalis si Jiro. Kyle was the one who comfort me since that day. Hanggang sa naging close na din kami then niligawan niya ako after how many months. Then, naging kami. Actually, 5 months na niyan kami e nakalimutan ko na si Jiro since naging kami. Pero napapaginipan ko pa din siya tuwing gabi and I don't know why. Kaya--

"Babe!" bumalik na ako sa realidad ng pinisil ni Kyle yung pisngi ko.

"Ah may pupuntahan kami ni Lisa e after class eh sorry"

"Ganon ba?" pout niyang sabi. Why is he so frkng handsome kapag nagpapout siya? Pati yung mata niya hindi mo maiwasan tignan dahil parang kumikinang yung kulay brown niyang mata.

"Yeah, tomorrow nalang tayo lumabas" i smiled at him and he smile back nang dumating na yung teacher namin.

"OKAY class get one whole sheet of paper for our surprise quiz" It's Mr. Yee again. Madaming nagreklamo sa mga kaklase ko dahil kung ano ano nalang pinapaquiz ng teacher namin pero hindi na ako nagreklamo dahil ulit ulit lang naman minsan yung mga pinapaquiz non.

Nang matapos na ang klase dumeretso na ako ng cafeteria with Kyle. We were walking in the hallway and his fangirls were praising us. Hindi ko nalang sila pinansin dahil nagugutom na talaga ako.

"What do you like to eat babe?" Kyle asked.

"Anything" Tahimik ako pumunta sa pwesto namen at siya'y naman ay pumila na para kumuha nang makakain. Hinintay ko lang siya nang biglang nakarinig ako na sigawan sa dito sa loob ng cafeteria.

"Omoo hindi ba yan si Jiro? Tell me girl?!" Sigaw ng isang babae sa likod ko. Napahinto ako sa sinabi niya. Did i hear it right? And did she just mention Jiro? Bigla nanigas ako sa ikinauupuan ko.

"Yes bestie! Siya nga si Jiro! Omo he became more handsome!"

"I know right bestie! I feel like he came down from heaven! Can you slap me kung totoo ngang anghel yan?" Sige girl sampalin mo yan. Support ako sayo.

"OH MY GHAWD!"

Pero na curious ako kung ano ba itsura niya?. Napasulyap ang ako saglit ngunit nagulat ako nang paglingon ko nakatingin na siya saakin.

Sht.

Nag-iwas nalang ako ng tingin at napabaling nalang kay Kyle na naglalakad pabalik sa pwesto ko dala ang inorder niyang pagkain. Why is he looking at me? Tila bumilis nanaman yung tibok ng puso ko nang inisip ko na tumingin din siya saaken.

Why? Waeyo? Does he still love me? Meron ba siyang gustong sabihin?

Nalilito ako kung bakit ganon siya makatingin.
Kahit na tumingin siya saakin hindi ko maiwasan mapaisip.

"Bakit nag-iingay yung mga tao dito? May dumating bang artista?" tanong ni Kyle saakin. Yeah, hindi niya alam kung anong itsura ni Jiro at he doesn't know his name also. Yung nasa Bar kami nuon kinuwento ko lang yung nangyari pero hindi ko binanggit yung name niya kaya wala siyang malay kung sino ang tinutukoy ko.

And he's frkng here in this frkng school!

"I don't know. Maybe there's a new student." I lied. I don't want to lie with him pero I need to. I don't want to hurt him. Naging mabait siya saaken pero ayoko suklian siya ng sakit. Ayokong isipin niyang nasasaktan nanaman ako.

"Ahh ganon ba? Tara kain na tayo" He smile again. Parang nawala lahat kung ano bumabagabag saakin nang makita ko iyong ngiti niya.

"Babe" tawag ko sakanya habang ngumunguya siya.

"Yes babe?" He replied while he's chewing his food.

"You have dirt on your face" pinipigilan kong tumawa dahil meron siyang ketchup sa gilid ng ilong niya.

"Really? Can you wipe it for me?" He said it while grinning. Tsk para-paraan pa.

"No thanks"pamumusit ko sakanya

"Babe"

"Ugh, fine" Kumuha ako ng napkin and inilapit ko yung mukha ko para maabot siya. But when I was supposed to wipe it he kissed me on the lips.

I was shock when our lips met.

But after that, nagulat ako nang makarinig ako na nabasag na baso.

"Omo! Kuya Pogi are you okay?"

And when I look around I saw Jiro picking up the glass that he broke.

Wait..What happened?

Did he saw what we did? Or accident lang na nabasag niya yung baso?

O sadyang ako lang nag-iisip non?

^

By the way kung may error or wrong grammar pasensya na po :D Nobody's perfect hehehe

Sorry din sa bad words :3

snowflakesjallysa

The One That Got Away (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon