Chapter 10: He knows

192 12 1
                                    

Chapter 10:

Kyle's POV

Tinignan ko silang dalawa magkasama pagkatapos ko iwan si Jennie duon sa hallway.

Hindi totoo yung sinabi ko kay Jennie about sa basketball.

Dahil simula nuong lumipat si Jiro dito sa school ay nag iba si Jennie. Sa una hindi ko siya pinapansin pero ng tumagal ay talaga nahahalata ko na tulala lagi siya. Gaya nuong isang araw na kasama ko siya mag lunch. Nakita ko nakatulala siya sa field sa labas. Sa una ay akala ko nanunuod lang siya ng laro pero nang sinundan ko kung saan nakatingin ang mga mata niya ay nakatingin siya ng deretso kila Jiro at duon sa bago namin kaklase. Titig na titig siya ay bigla nag bago yung reaction niya nung naghalikan ang dalawa.

Nasasaktan ako..oo.. pero I don't want to show it to her dahil ayaw ko lalo siyang masaktan. Nuong bago kami pumunta ng Enchanted Kingdom alam ko si Jiro ang kasama niya buong araw dahil may nag send saakin ng picture sa facebook na ka schoolmate ko din na ang nasa larawan ay silang dalawa na nasa McDonald. Sa una hindi ko pinaniwalaan iyon dahil sabi ko sa isip ko na hindi niya nakalimutan ang araw namin. Pero nuong nagtext ako na magkita kami at hindi siya nagreply.

Pumunta ako sa bahay nila Jennie at nadatnan ko si Lisa at ang isang babae na nanunuod ng Kdrama. Nang napansin na may dumating bigla napatayo si Lisa.

"Oh Kyle nandito ka pala" bati ni Lisa.

"Oo, hinahanap ko si Jennie e" sabay kamot ng ulo.

"Lisa, siya ba yung boyfriend ni Jennie?" tanong ng isang babae. Matangkad siya, maputi, at nakasuot siya ng kulay itim na blouse at puting shorts.

"Yes unnie, siya nga pala Kyle this is Ate Jennalyn. Big sister ni Jennie" nagulat ako sa harapan ko na May ate pala si Jennie.

"Nice to meet you po" at nakipag shake hands sakanya.

"You too, hot boy" she said with her wink.

"Ah Kyle, may pinuntahan kasi si Jennie e hindi ko alam kung saan nagsusuot" sabi ni Lisa.

"Hintayin mo nalang kaya si Jennie baka pauwi na iyon" suggest ni ate ni Jennie. Napatango nalang ako bilang sagot.

Ilang oras na lumipas dumating si Jennie.

And i saw her clothes same as the picture na nagsend saakin.

Ngayon tinitignan ko silang dalawa na magkasama. Nakatago lang ako at pinapanuod sila.

Siya yung ex ni Jennie yun ang biglang pumasok sa isip ko.

Sinundan ko sila papuntang cafeteria at pinanuod sila.

Natatakot ako mawala si Jennie saakin. Pero nung makita ko lang na masaya siya sapat na saakin. Ayaw ko siya saktan at iwan gaya ng pang iiwan ni Jiro sakanya.

Kumakain lang ako mag isa habang pinagmamasdan sila ng may tumawag saakin.

"Kyle?" tawag ni Joy. Napalingon ako sakanya.

"Oh"

"Do you still have balls?" She asked at napaubo ako sa tanong niya. Nanlalaking mata na tignan ko siya.

"Aba loko to ah! Kababaeng tao" sigaw ko sakanya.

"She's your girlfriend right? And yet iba kasama niya instead you na boyfriend niya." napatahimik ako sa sinabi niya.

"Anong pala ginagawa mo dito?"

"Wala nag lilibot"

"Wala ka bang boyfriend?"

The One That Got Away (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon