Chapter 9"TARA Jennie swimming tayo" nasa Tinago Falls kami ng dahil sa kapatid pagkatapos nila ako kulitin. Naka ready na lahat ng gamit ko matapos ko maligo. So plano talaga nila na magcelebrate pa sa malayo. Mahaba din naging byahe namin kaya nakatulog ako. At nang makababa kami hindi ko ineexpect na ang haba pala ng lalakarin namin.
Halos 200 freaking steps ang hagdanan bago ka makatungtong sa dulo. Pero worth it naman dahil sa ganda ng view.
"Mauna na kayo" at tumango nalang siya at naglakad papalayo. Tinignan ko ang tanawin at sariwa ang panahon. Napakapeaceful dahil sa maingay pag aalon ng tubig. Naglakad lakad ako at bigla nadulas ako.
"Ay tipaklong ka!" Kasakit sa pwet! Tumingin ako sa kaliwa at kanan at nagpasalamat ako dahil wala nakakita. Tumayo ako at umupo nalang sa tabi.
"Oh? Hindi ka pa magsiswimming?" tanong ni Jennalyn saakin.
"Mamaya"
"Tara na daliii! Wag mo sayangin yung oras na to" at hinila na niya ako papuntang pool.
Nag enjoy naman kami buong araw hanggang sa bumababa na ang sikat ng araw. Nagpasyahan namin na umuwi na.
"Ate" tawag ko kay Jennalyn. Nagulat ito sa pagtawag ko.
"Hmm"
"Happy birthday"at iniabot ko sakanya yung regalo ko. Bumili na rin ako ng regalo habang kasama ko si Kyle. Nakakita kasi ako ng black na skirt and may pair siya sa pang taas na shirt. Bagay din niya kasi yung kulay itim na damit kaya bumili ako ng naalala ko malapit na birthday niya.
Binuksan ni Jennalyn yung paper bag and I can see that her eyes were like stars na kumikinang nang nakita niya ang laman.
"Aww you're so sweet little sis. Oh, I have something for ya also"
"Ha? Hindi ko naman birthday a" kunot nanoo kong sabi. Nakita ko siya may kinuha sa bag niya at inilabas ang paper bag din.
"Ano to?" Tanong ko bago ko buksan.
"Paper bag" pamilosopo niya.
"Tskkk" binuksan ko ang paper bag at bumungad ang isang floras dress na kulay dilaw.
"Salamat"
"Oo nga pala kamusta pala yung boyfriend mo?" She asked.
"Okay lang"
"Bakit hindi ko siya nakikita pumunta dito? Ang nakita ko lang yung isang gwapong lalaki na hinila ka palabas" napahinto ako sa ginagawa ko at tumingin sakanya.
"Yun ang boyfriend ko ate hindi si Jiro" Akala ko si Kyle ang sinasabi niya, iba pala.
"Ahh ow. What happen to the other one?"
"We broke up"
"Ha Really? That hot guy broke up with you?!"
"Alam mo ate matulog ka na dahil ang haba ng byahe pinuntahan naten and you look tired na"
"Oh okayyy you too lil sis. Sleep well" and umakyat na siya papunta sa kwarto niya.
Sumunod na ako sakanya at dumeretso na ng kwarto ko. Nag shower lang ako saglit then nag toothbrush and nagbihis ng pang bahay. Pagkatapos at humiga na ako hanggang sa makatulog ako.
BINABASA MO ANG
The One That Got Away (ON GOING)
Ficção AdolescenteJennie Kim is an ordinary girl. She is a highschool girl who had a perfect life since she met Jiro Lee (her boyfriend). She didn't asked anything else in her life because she has a complete family and friends. But her life became mysterious when her...