Chapter 11: Tips

184 8 1
                                    


Chapter 11:

Lisa's POV

So yeahhhh. Nasa basketball court ako ngayon at pinapanuod ko ang aking mahal na prinsepe ko.charot hahaha. Kamukha niya talaga si Jackson ng Got7 basta yon.

"Ow shetttt ang gwapo talaga niya!"

"Mas gwapo pa ako diyan" singit ng kung sino man taong masyadong mahangin. Kilala ko kung sino yon kaya hindi na ako nag abala tumingin sa kanya.

"Paa ka lang ni Enzo kaya shut up ka nalang diyan"

"Hindi ka naman papansinin niyan e."

"Wala kang pake"

"WOOOHHH GO LORENZO!" Sigaw ko at napatingin siya.

Saakin?

Then bigla ay naglakad siya papalapit saakin.

Papalapit

..ng

..papalapit...

Napatingin ako sakanya at biglang ...

Nilagpasan niya ako..

Napahinto ako..napatingin ako sa likuran ko at nakita ko may babae pa pala.

Napahiya ako.

Tumakbo ako papalayo habang umiiyak. Hindi ko alam kung saan ako papunta pero patuloy lang ako sa pagtatakbo.

Napaupo ako sa gilid ng puno at nakayukong umiyak sa tuhod ko.

"Umasa nanaman ako"

Napahinto ako sa pag iyak at inilabas ko ang aking diary.

Oo nagda-diary ako kahit pwede ko naman gamiting twitter ko. Kaya shut up ka nalang

Dear L,

      I hate you L! Sinaktan mo ako ng makita ko na may kasaman kang iba sa court. Pero ayos lang dahil gusto lang naman kita. Kaya malamang madami kang babae...

Naglakad lakad ako at pumunta ng locker room. Nakita ko siya nakatayo sa harap ng locker room niya.

Hinid ko ako susuko kaya wala ako choice kundi gawin nalang ang plano ko. Sabi ko sa sarili ko. Huminga ako ng malamin bago siya lapitan.

How to get attention to your crush:

Tip #1: You must smell good in front of him.

"Oh, tamang tama may perfume ako" Kinuha ko yung pabango kong Victoria Secret sa bag at todong todo ako nagpabango. Naglakad ako papalapit sakanya at kinalabitan.

"Hi Enzo! I'm a-ahhh Lisa!" napatingin siya saakin at ngumiti. OMG did he just smile?

"Oh hi Lisa" buti hindi siya snober?

"Ahh--- ano kasii" hindi natuloy yung sasabihin ko ng tinawag siya ng mga teamates niya.

"Sorry ha? may laro pa kasi kami e" at tumakbo na papalayo. Napabuntong hininga ako.

Tip #1: FAILED

"Hmmm ang bango ah? malakas ba putok mo at todo ka magpabango?" Naglakad ako papalayo at dumeretso na ng classroom. Hindi ako nakinig buong klase dahil sa pag iisip ng is pang tips.

Dumating si Lorenzo pagkatapos ng isang klase. Mukhang tapos na ang laro niya. By the way katabi ko pala siya sa seats kaya hindi siguro ako mahihirapan kunin ang attention niya hihihi.

Tip #2: Nahulog yung pen mo and pretend that you can't reach it so he'll be the one who picks it.

"Hala nahulog" sinadya kong ihulog yung pen ko. Hindi ko masyadong inabot kaya akmang pupulutin ni Lorenzo pero may unang na nakapulot.

The One That Got Away (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon