Chapter 5
BIGLANG may naramdaman akong kirot sa puso ko nang makita silang naghalikan. Hindi ko alam pero parang nasasaktan akong makita silang magkahalikan.
Dumating na si Kyle na may matamis na ngiti kaya nag iwas na ako ng tingin at ngiting napatingin ako kay Kyle.
"Do you want to go later sa music room after we eat?" Kyle said why putting his french fries on his burger.
"Hmm sige"
Tulad ng sabi niya. After namin kumain dumeretso kami sa music room.
Pagkapasok namin sa loob saka namin ni lock ang pinto para wala nang iba pang pumasok. Madaming instrumento ang makikita sa music room. Inilibot ko ang aking mga mata at pinagmasdan sa kung anong instrumentong dinadaan ko. Hindi ako madalas pumunta dito dahil wala naman akong alam na instrumento.
"Do you play instruments?" he asked as he sat on the chair and beside him, there's a
"No, I don't" I sat on the chair beside him.
"Do you want me to teach you?" he said. Then he's started tapping the keys for the intro. Sa intro pa lang pamilyar na saakin yung kanta. Sa bawat pag tipa niya ay dinamdamdam niya. Pinagmasdam ko siyang tumugtog, hindi ko inakalang na ang lalaking ito ang nagturo saakin maging masaya muli. May mga oras na nag aaway kami pero siya pa din ang sumusuko. He will come to you to hug you and he will say that he's sorry. He's really a good person yung tipong parang siya na ng pinaka-understanding boyfriend kung baga. He'll take care of you and even he didn't say that he loves you, he'll show you how he feels for you. Kaya hindi na ako nagtaka kung bakit na inlove ako sa lalaking ito.
"Yeah, sure"
"Alright" he said. Hinawakan niya ang mga kamay ko at tumingin muna saakin na nakangiti bago ilipat ang tingin niya sa mga kamay namin. Inilagay niya ang mga daliri ko sa keyboard ng piano. He make sure na nakaayos ang position ng kamay ko. Then we started to moved our hands, nakaalalay siya saakin.
N/p: Rivers Flows to You
While we were playing the song. I couldn't help myself but remember that the situation when I was so broke.
Nasa 143 Bar ako nakaupo sa sofa with the alcohol on the table. Mag-isa ko lang umiinom dahil sa nalaman ko sa mama ni Jiro na umalis si Jiro para pumuntang abroad at hindi na siya babalik. Umuulan nuon nung pumunta ako sa bahay nila. Hindi ko mapiligan ang sarili ko dahil ilang buwan na siyang hindi nagpapakita saakin tapos ganito nalang mababalita ko? Tatanggapin ko sana kung magpapaalam siya pero hindi e.
Biglang may lumapit na lalaki sa lamesa ko at tinanong kung ayos lang ako. Tinitigan ko lang siya.
Hindi siya mukhang waiter dahil nakaporma ito. Matangkad siya, mapupula ang kanyang labi, ang mga mata ay kumikislap at nakatunghay sa akin. Simple lang siya pero ang lakas ng dating.
"Hi Miss, ayos lang o ba kayo?" I smirked at him.
"I know what you were doing. After you asked if I'm okay, you're going to take advantage of me. Then, you're gonna ask many questions after I drunk and you're going to carry me hanggang sa hindi ko namalayan na nasa igaha--" Nagulat siya sa sinabi ko kaya pinutol niya yung sasabihin ko.
"I don't have any intentions Miss but you look drunk. Masmabuti pa umuwi na po kayo. I know I don't have reason to tell you this and I don't know why am I doing this pero delikado nang umuwi" akmang tatalikod na ito pero parang may nagtulak saakin na pigilan siya.
"Can you stay with me, stranger?" I asked out of the blue. Nagulat siya sa sinabi ko pero mas nagulat din ako.
"Sure, if that's what you want." he said and sat beside me.
We became friends before. He was quite before but now that we're together, he bacame so annoying in a cute way but he cares me all the time.
"Babe" Napabalik ako sa realidad nang alugin ako ni Kyle.
"Ah yes Kyle?" hindi ko narinig yung sinabi niya dahil sa malalim ang iniisip ko.
"I said are you okay?" Nag aalalang tanong niya.
"Ah yeah. Ahm are you hungry?" I asked.
"Nah, busog pa ako. Makita lang kita busog na ako" ngiting anya. Kaya pinalo ko siya.
"Ang corny mo"
"Totoo naman e! Ikaw gutom ka na ba? Do you want to buy something?"
"Ah hindi ayos lang. Diretso nalang tayo ng klase"
Pumunta na kami sa klase at sakto naman dumating yung next teacher ko. Nag skip lang kami ng isang subject then bumalik din kami. Nang makaupo na kami ni Kyle ay bigla kinalabit ni Joy si Kyle.
"Saan kayo galing? Hindi ko kayo nakita kanina sa PE class" Joy asked. Ugh, nakakapagtaka pa din kung magkakilala ba sila ni Jiro o ano. Parang gusto ko tuloy magtanong kung ano sila kaso pinigilan ko nalang yung sarili ko dahil katabi ko si Kyle.
"Ahh somewhere" Sagot si Kyle sakanya at tumingin na sa harap para hindi na siya kausapin nito.
Pagkatapos ng klase ay nagpaalam na ako kay Kyle at pinuntahan ko si Lisa sa klase niya.
"UNNIEE!!" katanda na ng babae neto kung makasigaw parang nakita niya yung magulang niya.
"Ang lakas ng boses mo" pagsaway ko sakanya.
"AYIIIIIEE MASANAY KA NA UNNIEEE"
"Hay--" hindi ko natuloy yung sasabihin ko nang tawagin ako ni Jiro. Lumingon ako sa pinanggalingan niya at nakitang nakatayo siya duon.
"Jennie"
Bigla naalala ko nanaman yung nakita ko siyang kahalikan si Joy sa field. Napaayos ako ng tayo at tumitig sakanya. Hinintay ko kung ano man ang kanyang sasabihin.
"Can we talk?"
"Huh?"
"Ah sige Unnie mauuna na siguro ako neh? Kita nalang tayo sa bahay bye!" Lisa said. Nilingon ko siya at nakita ko siyang tumango pero nag aalangan pa siya umalis. Nang makaalis siya ay lilingon na sana ako kay Jiro pero bigla niya ako hinawakan sa wrist at hinila papalayo.
Pumunta kami sa rooftop ni Jiro at hinarap niya ako. Tumingin siya saakin at napangiwi naman ako ng bitawan niya ako.
"I'm tired Jennie" nakayukong sabi niya habang hawak ang aking mga balikat.
"Ha?"
"Pagod na akong masaktan Jennie"
^
Sorry guys natagalan ako sa pag update T^T
Btw Happy Easter sainyo :Dsnowflakesjallysa
BINABASA MO ANG
The One That Got Away (ON GOING)
Teen FictionJennie Kim is an ordinary girl. She is a highschool girl who had a perfect life since she met Jiro Lee (her boyfriend). She didn't asked anything else in her life because she has a complete family and friends. But her life became mysterious when her...