Chapter 4: Kiss

315 15 1
                                    




A/n: I just want to dedicate this chapter to someone na appreciate yung story ko.<3

Chapter 4


After the incident na may naglock saakin hindi nalang pinasabi sa mga estudyante yung nangyari dahil kinausap ko ang mga guro. Para na rin mahanap ko kung sino ang gumawa non.

Maaga ako pumasok sa school kasama si Lisa. Kumakain kami sa cafeteria dahil tinamad ako magluto sa bahay. Hindi ko din sinabi kay Lisa ang nangyari dahil ayaw ko nanaman siya mag-alala.

"Unnie alam mo ba kahapon nikikilig ako kasi nakita ko si crush kahapon hihihihi" Kinikilig na anya ni Lisa. Ganyan siya lagi kapag nakikita niya crush niya parang nababaliw siya. Minsan nga sa mall kapag may nikikita siyang gwapo sasabihin niya saakin na asawa daw niya kahit hindi naman.

"Oh?" nagkunwari akong hindi ako interesado kaya napa-pout siya.

"Unnie naman" pout niyang sabi pero napatawa nalang ako.

"So ayon nga back to the topic. I saw him yesterday on the court and he's playing basketball. And...and...and when I sat on the bench and look at him. He's already staring at me and I'm like OMG." Habang kinukwento niya about sa crush niya her cheeks became red.

"Then what happened when he saw you?"

"HE."

"He what?" ang galing mambitin neto.

"He"

"Ano nga??" isa pang ulet neto babatukan ko na.

"He smiled at me UNNIEEE!" Then sabay hampas pa sa braso ko. Hindi ko talaga maintindihan bakit kailangan mamalo kapag kinikilig. Pa explain nga?

Hindi na natapos yung pag uusap namen nang hindi namin namalayan na nag bell na pala. Kaya tumayo na kami at dumeretso na nang klase. Nasa hallway kami nang makita ko na makakasalubong namin si Jiro.

Bigla tuloy sumikip yung puso ko nang makita ko siya. Kaya napaiwas ako nang tingin sakanya nang makita niya kami. Hindi ko alam kung ano ba dapat mararamdaman ko nang makita ko siya.

Nasa harap na kami ng classroom ko at nagpaalam na kay Lisa. Pumasok na ako sa room at dumeretso na sa tabi ni Kyle na nakasalampak sa lamesa. Dumating na ang teacher namin na may kasamang isang babae na naka uniporme.

"Good morning class you have a new student here" anunsyo ng guro namen. Nakatayo ang isang babae na may mahabang itim na buhok na lagpas balikat. Matangkad siya dahil sa kanyang mahaba at makinis ang balat nito. She wears a slight make up na bumagay saknya lalo na ang kanyang mapupula na labi.

Madaming lalaki ang napaupo ng maayos dahil sa babaeng nakatayo ngayon sa harap. Hindi ko sila masisisi dahil she look so pretty.

"Okay Ms. Collins, you may now introduce to your classmates" Napatango naman ang babae saknya.

"Hi, my name si Joy Collins" Ngiting anya.

Pwede na ba ako maging bisexual? Ang ganda niya e.

Hindi ko alam pero napatingin ako kay Kyle. Nakatingin siya kay Joy pero parang hindi naman siya interesado.

Tsk. bored ba to or ano?

Pero nagulat ako nang magsalita siya.

"I know I'm handsome pero huwag mo naman ako titignan babe. Kikinikilig ako" Feeling ko tatangayin na ako ng malakas na hangin dahil sa lalaking ito.

The One That Got Away (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon