EPILOGUE

196 3 0
                                    

Keev

Our relationship is getting more stronger .

Today is the day .

I have a surprise for Meata .

I know matagal nya na itong gusto pero hindi nya lang pinapahalata . On Maricar's wedding I saw in her eyes how she want to walk in the aisle as a bride.

"Hey! Man are you okey? You look nervous." Matt asked me.

"Ganyan talaga yan dude. Well congrats,I'm happy for you." Si Levi sabay nakipag-man to man hug sa akin pati ang iba pa naming kaibigan.

"Okey anjan na daw sila." Sigaw ni Matt.

Magsisenyas si Matt kapag bubuksan na yung main entrance . Pinasara muna namin itong bar for this special occasion.




Meata

"Sino kaya ang susunod na ikakasal no?" Biglang tanong ni R.A nung malapit na kami sa main entrance ng Bar.

"Naku tumatanda na tayo!" Biglang sigaw naman ni Jessica.

Pag pasok namin ng bar . Tahimik lang ito , hindi ko din napansin na walang tao sa labas .Nakapatay ang mga ilaw at parang wala namang tao.

"Anong trip toh?" Inis na tanong ko.

"Chill lang Mrs.Dela Cruz." Sabi ni Frances .
Hindi ko na lang pinansin yung sinabi nya na "Mrs.Dela Cruz".

Cause I don't want to fall in love
If you don't want to try .

Biglang may nag play ng music .

I heard that voice .



That's it.

Sa Batangas nung nagkayayaan kaming magkakaibigan , and nung sumulpot si Keev sa kwarto ko.

But all that I've thinking of is maybe that your might .

Bumukas na yung mga flatscreen and nag play yung slide show .

My solo pictures.

My pictures with my friends.

Mga picture ko since tumira ako sa bahay-ampunan . Yung ibang picture halatang stolen .

Next na nag-play .

Is yung mga picture na mga kuha na kasama ko si Keev , our kulitan , foodtrip, and mga road trip naming dalawa. Meron din kuha dun sa photo shoot na kinuhaan ko for their magazine , halatang mga stolen.

Baby it looks likes its through were running out of words to say.

My tears started to flow .

Nawala naman yung mga kaibigan ko sa tabi ko . Hindi ko alam kung asan na sila . Liwanag na lang kasi galing sa nagpi-play na slide show ang may liwanag .

And love is floatin' away ..

Isa-isang nagliwanag ang paligid . Nandito ang mga kaibigan ko , kaibigan ni Keev at mga mahahalagang tao sa buhay nya , mga bata at mga madre sa ampunan nandito din . Lahat sila naka tingin sa akin .

Si Keev nasa tapat ko din hawak ang mic. So sya pala talaga yun .

Won't you stay?

Sabay-sabay nilang kanta sa huling Linya ng kanta.

Nagsimula ng lumapit sa akin si Keev , lumuhod sya sa harap ko .

"To my future Mrs.Dela Cruz , thank you for coming into my life again . Thank you for giving me chance to love and to hold you . Tama na siguro ang ilang taon na pagbabantay ko sayo para masiguradong Akin ka lang talaga." nagsisimula na akong humagulgol , pati ang mga kaibigan ko naiiyak na din .

"Possessive". Sabay-sabay na sigaw ng mga kaibigan ni Keev kaya nagtawanan ang ibang tao sa paligid.

" Look." Turo nya sa gawi ng mga bata . Isa-isa nilang nilabas ang mga illustration board na may nakasulat na W I L L Y O U M A R R Y.

Pag tingin ko sa kanya hawak nya yung word na "ME".

Nilabas nya yung sing-sing . A diamond ring .

"Please Marry me?" He asked habang inaantay ang sagot ko.

"You don't have to begged, alam mo naman na sayo ako mula noon." I said , I kissed him on his forehead , smile and said "YES".

" I do ".

We both said .

Deretso kasal na pala ito after I said YES . Ayaw nya na daw na umuwi ako sa bahay ko . Gusto nya ngayong gabi sa kanya na talaga ako titira . He promised na magpapakasal din naman kami sa simbahan , gusto nya lang daw masigurado na kinabukasan pag gising namin Mrs.Dela Cruz na ako .

" Thank you for every thing ,I'm so blessed because your with me" . he whispered before we go to our room.

-
T H E E N D

lovelots :*

-Hacej

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 04, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

TM SERIES : MEATA CHUIWhere stories live. Discover now