Meata
"Last pose and we're done" . Sigaw ko habang tinatapos ang photoshoot for summer edition ng isang magazine .
Ako ang kinuha nilang photographer .
I'm a photographer , bukod sa mga kaibigan ko , Alak .. Camera ang isa pa sa pinaka malapit sa puso ko .
Lumaki ako sa bahay ampunan .
My parents ?
I don't know them . Wala akong ala-ala sa kanila . Sabi ng mga madre na nagpalaki sakin , may nagdala lang daw sa akin doon na batang lalaki nung 15 years old ako .
Hindi nila alam kung kaano-ano ko yun . Basta lang daw kasi ako iniwan doon, mukhang mayaman daw kasi may kotse .
Kahit yung sinasabi nila sa aking batang lalaki , I don't know him . Hindi ko din sya maalala .
Mula daw ng dumating ako doon lagi daw akong tulala . Kapag gabi naman daw iyak lang ako ng iyak ..
Mga madre ang nakasama ko till I graduated high school . Nung time na din na yun nakilala ko ang mga kaibigan ko . They are bitchy sometimes . Away ng isa ,sugod ng lahat .
Scholar ako from high school to
College . Pero never ko ding nakilala yung taong nag-paaral sa akin.Nung nag college na ako , nag working student ako hanggang maka graduate . Ngayong may trabaho na ako , humiwalay na ako . I have my own condo unit and car . Pero Hindi ko pa din nakakalimutan ang mga taong nag-alaga sakin .
Kaya everytime na may pera ako , nagdodonate ako . Hindi ko naman kailangan mag-ipon para yumaman . Tama na sakin na may kinakain ako tatlong beses isang araw , may pambili ng pangangailan at gusto ko .
May mga lupa din akong binili for future , Hindi naman hanggang tumanda ako may trabaho ako .
"Oy , meata check your phone . May email daw ang **** Magazine . For next project." Sabi ng assistant Kong si Mico
I nodded before i-check ang cellphone ko .
May dalawa akong unread message.
From : **** Magazine .
"Hi , Meata . May next project kami and ikaw ang Napili ni boss na photographer".
Text me asap if available ka bukas para sa meeting .
I simply replied "yes" .
I checked the other message .
From : 09*****
"Hey babe, Hanggang kelan kaba magtatago ? Come on , dinner with me ?
Si Keev yan , kahit Hindi ko i-save ang number kabisado ko na , na sya yan . Araw-araw ba naman kung mangulit .
Three times a day .
Umaga
Tanghali
Gabi
Parang tanga lang . Hindi ko nirereplyan , hinahayaan ko lang . One month na din
, at least Hindi na ulit nag tagpo ang land as namin.Kinabukasan maaga akong pumunta sa **** Magazine . Yung Marketing team lang ang na meet ko . Wala pa daw kasi ang CEO .
Diniscuss nila kung ano ang magiging Theme ng gagawing photoshoot .
Puro HOT BILLIONAIRE daw ang kukuhaan .
May apat na theme .
(1st day)
Business attire - Naka business suit sila , na kukuhaan sa isang bar sa BGC.
Walang sinabi Kong anong name ng bar , Basta ipapasundo na lang daw kami sa studio.
YOU ARE READING
TM SERIES : MEATA CHUI
RomantizmMeata Chui An orphan who love her friend . She love her camera And she love to drunk . Keev Dela Cruz A handsome billionaire . She's in love to the girl from his past . Time comes at magta-tagpo ulit ang landas nila .