(Continuation)
These is really is it. The huge house, my family and... Drake, my husband. I really dont know but i feel awkward. Kasi naman napapansin kung tingin ng tingin sina mama sa akin. I smell something fishy. I can feel it... something will happen today that i dont like. Sana hindi sila gagawa nga paraan upang magtagal kami dito.
"Honey, dun ka sa kwarto ni Adriana matulog. Trisha and Drake will use the other room." Napaubo ako sa sinabi ni mama. Nakalimutan ko 4 lang pala ang kwarto sa bahay. Isa kina mama, isa kina Adriana at Honey, at ang isa kina manang Fe at ang isa ay akin."Oh ano nangyari sayo?" Tanong sa akin ni mama. Napansin kung may baso ng tubig kaya ininum kona ang laman noon.
"T, indirect ka talaga. You drink the glass of water of your husband in front of us?" Tanong ni Honey. OMG!
"Ano naman malisya doon eh mag asawa sila ng ate mo. Ikaw bata ka... hala sige kumain na." Saway ni mama kay Honey
Ano ba nangyayari sa akin?? Kanina akala ko hahalikan niya ako? Ngayon naman ininoman ko ang baso niya. Trisha come on fix yourself!
▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪
Napansin kong kanina pa tahimik si Drake. Magkatabi kami ngayon dito sa sa Salas ng bahay nila mama. Naguusap kaming lahat tungkol sa buhay ng bawat isa. Tinanong ako nila mama about sa flower shop ko at sa business ni Drake. At di din nakaligtas ang pagtatanong ni mama pa tungkol sa buhay mag asawa naming dalawa ni Drake.
"May laman naba yang tyan mo anak? Ohh... excited na ako maging lola." Haynako ai mama talaga.
"Ma, focus muna kami sa life namin. Di pa kami prepare sa ganyang bagay. Yes a baby is a blessing but mama paano namin mabubuhay ang anak namin if wala kaming pera for her/his future?" Sabi ko
"Haynako anakkung pera lang ang problema nandito kami at ang pamilya ni Drake at isa pa tumatanda na kami kailangan namin ng bagong mukhang nakikita at gusto ko ng may batang paslit sa bahay. Hindi yung parati si Honey nakikita ko urat na urat ako sa batang yun..."
"Ma naman nakakahiya" sinulyapan ko si Drake at nakatingin lang pala siya sa akin.
"Harold anak di kaba pinapaligaya ng anak kong ito?" Nagulat ako sa sinabi ni mama
"Ma! Nakakahiya ano kaba!" Saway ko kay mama tawa lang siya ng tawa. Pulang pula na ako. GOSH!si mama kahit ano lumalabas sa bibig. Pareho sila ni Honey balahura ang bibig.
"Tita, ill leave you here with Trish... im gonna go upstair to rest." Sabi ni Drake. Pinasamahan siya ni mama ka Adriana.
"Anak? Is there something you want to say?" Hinawakan ni mama ang dalawa kong kamay
"Mama, namiss ko po kayo." Parang kandilang nawalan ng apoy ang tinatago kong galit kay mama . Hindi ko kayang magalit sa kanya. Oo,nagtatampo ako pero nawawala din naman. I dont really know bakit ako nagtatampo kina mama. Nagsimula lang ito ng makuha na ni Drake ang mana niya. And everything got destroy... Trust, Value, and Love...
"Anak if may problema ka. I am here for you. I know nagtatampo ka parin sa akin but hindi mo parin mapagkakaila na ina mo ako at nararamdaman kong may problema ang anak ko... Mahal na mahal ko kayo." Mom hug me
"Ma, i need you to support me.. its about me and Drake ... i want an ann-" di ko natapos ang sasabihin ko ng biglang may narinig kaming nahulog na mabigat na bagay mula sa taas.
"What is that?! Honey!? Adriana?!" Sigaw ni mama
"Ang vase po nahulog!" What a perfect timing... kung kailan ko sasabihin kay mama na kailangan ko ng kalaayan mula kay Drake!
In the eyes of everyone we are a perfect husband and wife pero hindi! They are wrong... I hate him now... but there's a part in my heart that really do love him until now.
"Anak wait lang ha pupuntahan ko lang yun. Hala sige puntahan mo na sa taas ang asawa mo at baka hinihintay ka niya."
▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪
Nadatnan kung tulog na tulog si Drake. Mala anghel pag tulog si Drake. Umupo ako sa tabi niya. Tinitigan ko siya at hinahaplos haplos ang mukha.
"Sana bumalik ang mga panahon na mabait at mapagmahal ka....""Tinanong mo ako kanina kung namiss kita?..."
Sad song by We the King
"Alam mo ang sagot ko? Sobra...
Sobra kitang namiss... kaya nga nababaliw na ako eh. Namiss ko yung pagnagkikita tayo hinahalikan mo ako agad. Namiss ko yung pag nag aaway tayo minamasahe mo ang paa ko."" Kahit na anong gawin ko, hindi kita kayang kamuhian. I really love you until now Drake. Hindi ko alam kung bakit? Kailan o anong dahilan ng setwasyon natin ngayon..." nagsisismula ng malalaglag ang mga luha ko. Hindi ko alam kung tulog talaga si Drake.
"I still love you even if you treat me like i never exist in your life." Hinalikan ko ito sa pisngi at tumayo na ako. Humina ako ng malalim. Pinahid ko ang aking mga luha at tumayo na ako. Lalabas na sana ako ng marinig ko ang boses ni Drake.
"Trisha?" Napalingon ako sa kanya. Narinig kaya niya? Oh my gosh! Sana lamunin na ako ng lupa...
"Kakapasok mo lang ba?... hey, are you crying??" Napaupo siya ng mapansin niyang pula ang aking mata.
"Ah ito ba... hindi napuwing ako eh kasi naman nagwawalis si Manang Fe haha"
"Next kasi pag nagwawalis si Manang Fe wag ka munang palakad lakad sa winawalisan niya. Im gonna go back to sleep."
"Ah sige matulog kana muna. Malayo layo din naman ang binyahe natin."
Tumalikod ako para lumabas."Trish!"
"You can sleep beside me"
OH MY GOD! IS THESE FOR REAL??? SI DRAKE MAGTATABI NA SILA ULIT NI TRISHA??? TATABI KAYA SI TRISHA SA PAGTULOG KAY DRAKE???
Hi everyone!!! Update ulit!!! Ahm hindi pa po ito nachecheck kaya if may grammatic or typo error please feel free to comment po. And dont forget po yung ☆ vote... thank you thank you!!! Try to listen to the music its so nice♡♡
BINABASA MO ANG
Secret Of My Husb#PrimoAwards2018#SunflowerAwards2k18#TPAwards2018#FWContest2018
Romance(UNEDITED) (MAJOR REVISION WHEN THE STORY COMPLETED) MAN IN SUIT SERIES (MISS) Present... Secret of my Husband (SomH) Si Trisha May Dela Cruz isang magandang babae, matalino at mapagmahal sa pamilya ay ikinasal sa anak ng mayamang negosyante. Ang...